Sunday, May 10, 2015

Những loại vũ khí tối tân nhất của thế kỷ 21


Hiện nay các lực lượng quân sự trên thế giới đang nghiên cứu và thử nghiệm hàng loạt các vũ khí tối tân , có nhiều chức năng và tiêu diệt các mục tiêu một cách khủng khiếp và kỳ lạ. Chúng tôi xin giới thiệu 08 loại vũ khí được các giới quân sự cho là tối tân nhất của thế kỷ 21.

Bom thông minh (Sensor Fuzed Bomb - CBU-97)

Một quả bom mẹ CBU-97 chứa 40 quả bom con, được thả từ máy bay, bom được các phi công lập trình trước nên khi rơi tới một độ cao nhất định thì 40 quả bom con sẽ được tung ra, các bom con được gắn các sensor hồng ngoại, có chức năng rà nhiệt tự động tìm và tiêu diệt mục tiêu, 01 quả bom CBU-97 có thể tiêu diệt được 40 xe tăng. Bom CBU-97 đang được sử dụng trong không quân Mỹ.


image


Bom thông minh

Bom Thermobaric

Là loại bom có sức công phá mạnh và toả ra nhiệt độ rất cao nhờ vào chất gây cháy, thiêu cháy các mục tiêu. Loại bom này đang được sử dụng trong lực lượng Không quân ném bom Mỹ.

image


Bom Thermobaric

Bom MOAB (GBU-43/B)

Là loại bom có hoả lực rất  mạnh, trọng lượng 9.5 tấn, chứa 8.4 tấn thuốc nổ H-6, có thể san bằng mọi mục tiêu trong bán kính 130 mét. Có biệt hiệu là “Mẹ của các loại bom”, bom được thiết kế để thả từ máy bay hạng nặng C-130. Bom được dẫn hướng bằng Hệ thống định vị toàn cầu. Đang được không quân Mỹ sử dụng.


image


Bom MOAB


Bom xung điện từ (EMP = Electromagnetic bomb)

Là loại bom có khả năng tạo ra các xung điện từ và bức xạ sóng ngắn công suất lớn để vô hiệu hoá hệ thống chỉ huy, thông tin liên lạc, radar hệ thống điện tử của tất cả các loại vũ khí, kỹ thuật quân sự của đối phương. Nguyên lý hoạt động của loại bom này được dựa trên việc tạo ra trường điện từ trong phạm vi vài trăm mét tính từ vị trí bom nổ để tạo sức ép đột biến trong thời gian ngắn với xung điện cao hàng nghìn vôn vào các đường truyền dẫn, làm cho các trang thiết bị kỹ thuật của đối phương bị tê liệt hoàn toàn. Hiện nay, bom EMP được xem là bom nguyên tử thế hệ mới vì sức công phá của nó, mà lại không để lại phóng xạ. Loại bom này đang được sử dụng trong Không quân Mỹ.

image


Bom xung điện từ

Pháo tự hành Panzer Hotwizer 2000
Là loại pháo 155 mm, được đặt trên xe tăng, tầm bắn 29 km có thể bắn tới 50 km khi có thiết bị gia tốc. Xe tăng được thiết kế riêng cho loại pháo này, tốc độ di chuyển có thể đạt tới 50 km/h trên đường quốc lộ. Loại pháo này đang được sử dụng trong lực lượng bộ binh của Đức.

 

image


Pháo tự hành Panzer Hotwizer 2000


Súng MetalStorm

Là loại súng nạp đạn tự động, có thể bắn ra một loạt 2900 viên trong 01 giây, có thiết bị chống kẹt đạn. Súng này có tên gọi là “mưa kim loại”, hiện đang được sử dụng trong bộ binh mỹ, giới quân sự coi đây là loại súng mạnh nhất thế giới hiện nay.


image


Súng MetalStorm


Súng bắn góc Cornershot

Là loại súng được gắn thiết bị Camera giúp các tay súng quan sát đối phương mà không cần đứng trực diện, nòng súng có thể xoay 63 độ với góc vuông 90 độ, súng được gắn thiết bị hồng ngoại để ngắm các mục tiêu trong bóng tối, súng có thể bắn đạn của M-16 và đạn 9 mm. Các tay súng đứng ở các góc tường, vị trí lồi lõm ở các hẻm đá nhưng vẫn có thể bắn các mục tiêu nhờ vào thiết bị Camera và nòng xoay góc.

image


Súng bắn góc Cornershot

 Mơì xem .
  CH
 
Súng M107

Là loại súng hạng nặng, có tầm bắn 1500 mét, được trang bị ống nhòm Tele-10x, thiết bị bắn bán tự động loạt 10 viên, thiết bị chống giật. Súng có thể tiêu diệt các mục tiêu máy bay. Đang sử dụng trong bộ binh Mỹ.

image


Súng M-107

No comments: