Wednesday, November 29, 2017

Ông Cháu - đồ biển


Dáng nàng thật thanh thoát, nước da trắng nõn nà, mái tóc dài buông xoã trên bờ vai thon. Đôi mắt to xanh thăm thẳm màu ngọc bích, hai hàng lông mày mỏng cong vút như cây cầu Coronado, đôi rèm mi cong như mái hiên chuà một cột. đồ bàng hoàng tưởng tượng đến các nàng Gia Long, Trưng Vương thưở nào cùng đi chung chuyến xe bus tới trường.


Nàng bước lên xe với dáng điệu nhún nhảy nhưng khoan thai. Thấy ghế bên đồ trống, nàng nhếch đôi môi tươi tô son tim tím như hoa sim cười nhìn thẳng vào mặt đồ như ngỏ ý xin ngồi, khiến đồ líu ríu nép mình cho đôi mông cong cong, đầy đặn, xinh xắn cuả nàng hạ xuống bên cạnh. Cánh áo nàng hé ra để lộ núm rốn sâu, eo nàng phẳng lì như từ sáng đến giờ chưa ăn một miếng burrito nào vào bụng. Hành khách nhất là đám đàn ông, con trai nhìn chằm chằm vào chỗ nàng ngồi, bên cạnh là ông già á đông,khiến đồ cảm thấy nóng cả một khu vực dù có máy điều hoà không khí mát lạnh.

Nàng bắt chuyện hỏi đồ: "Senor từ đâu tới.”. đồ đáp:” Lão từ VN qua.”

Nàng tròn mắt:" Oh, Vietnamica, cháu thích ăn phở Việt Nam lắm."

đồ đáp ỡm ờ :"Thiếu gì ở đường El Cajon."

-Senor chỉ cho cháu tiệm phở nào ngon nhất.

-Cháu cứ đi nếm hết các tiệm phở, cháu thấy tiệm nào vưà miệng cháu, thì tiệm đó ngon nhất thôi. Miệng lão thấy ngon, nhưng miệng cháu thấy dở, thì cháu sẽ mắng lão “caramba” luôn miệng thì khổ đó.

Mấy đám con trai thấy hai “ông cháu” khác giống nòi nói chuyện thân mật, họ lộ vẻ ganh tức, nhìn hai người với tia mắt như những viên đạn shotgun.

-Lão thì lại khoái đồ Mễ.

-Oh, tuyệt, senor thích ăn ở đâu?

-El Pollo Loco!

Con bé phá lên cười ngặt nghẽo.

-Cháu sắp đến nhà rồi, chào senor.

-Chào senorita. Chúc cháu một ngày thật đẹp.

Nàng giơ tay ngang mặt đồ kéo sợi dây cáp bọc plastic màu vàng xin đậu xe, khoảng áo nơi nách nàng như bị thấm mồ hôi và toả ra một mùi hương hăng hắc nặng mùi hơn hương liệu ướp đồ ăn Mễ nhiều bậc. Cổ tay áo dài tay để lộ ra những vết xâm đày quỷ có sừng, rắn hổ mang, dấu hiệu quốc xã và những vết kim chích tím bầm làm đồ cảm thấy hãi hùng.

-Bye, bye, be safe, dear!

đồ nhìn con bé xuống xe và thầm chúc nó mọi điều tốt đẹp.

đồ biển

No comments: