Wednesday, February 21, 2018

“HÃY LÊN TIẾNG TRONG VAI TRÒ NGƯỜI BẢO VỀ NHÂN QUYỀN”


 Anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa thuyết trình tại Hội Nghị Thượng Đỉnh Nhân Quyền Và Dân Chủ, Geneva Summit 2018

Hội Nghị Thượng Đỉnh Nhân Quyền Và Dân Chủ, Geneva Summit 2018, đã diễn ra trong hai ngày 19 và 20 tháng Hai, 2018 tại Geneva, ngay trước thềm phiên họp thường niên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Hội nghị này là một sinh hoạt hàng năm được tổ chức bởi một liên minh gồm 25 tổ chức quốc tế về nhân quyền, với mục đích tạo cơ hội cho các nạn nhân của những vi phạm nhân quyền lên tiếng trước dư luận quốc tế. Anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa, con trai Mục sư Nguyễn Trung Tôn, người đang bị nhà cầm quyền CSVN cầm tù, là một trong 26 diễn giả đến từ 18 quốc gia có bài tham luận tại Hội Nghị.



Thuyết trình trước Hội Nghị, anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa đã kể lại sự đàn áp thô bạo của nhà cầm quyền CSVN đối với gia đình anh, và đặc biệt là đối với cha anh, Mục sư Nguyễn Trung Tôn. Anh Nghĩa đã kêu gọi mọi người “hãy gióng lên tiếng nói của mình trong vai trò người bảo vệ nhân quyền. Hãy gây áp lực để buộc chính quyền Việt Nam chấm dứt đàn áp nhân quyền”.



Trong bối cảnh các nhà hoạt động nhân quyền đang bị đàn áp khắc nghiệt tại Việt Nam, sự hiện diện và phát biểu của một diễn giả Việt Nam trước diễn đàn quốc tế là một điều vô cùng cần thiết để lên án nhà cầm quyền CSVN cũng như vận động mọi nỗ lực đấu tranh cho sự tự do của những người đang bị cầm tù vì lòng yêu nước.


Từ tháng 10/2017, đảng Việt Tân cùng với một số tổ chức trong và ngoài nước đang tiến hành chiến dịch Stop The Crackdown, với những nỗ lực như: các lá thư chung gửi đến các lãnh tụ quốc tế; chuyến vận động ở Quốc Hội Liên Minh Âu Châu vào tháng 11/2017, với kết quả là Nghị Quyết 2017/3001 của QHAC lên án nhà cầm quyền CSVN; cuộc điều trần tại Quốc Hội Úc vào tháng 12/2017. Sự phát biểu của anh Nguyễn Trung Trọng Nghĩa trong Hội Nghị Thượng Đỉnh 2018 cũng nằm trong những nỗ lực của chiến dịch Stop The Crackdown.


Trần Đức Tuấn Sơn
Geneva 20/2/2018

Lực Nguyễn chuyển

No comments: