Wednesday, June 29, 2022

NGƯỜI YÊU CỦA LÍNH (Tự hào là con, em của các chiến sỹ VNCH) - KIM LOAN

 


NGƯỜI YÊU CỦA LÍNH

(Tự hào là con, em của các chiến sỹ VNCH)

Nếu không có ngày tháng tư năm ấy

Tôi sẽ lớn lên trong ao ước chiến tranh

Của những người cha và những người anh

Giữ gìn Miền Nam tự do hạnh phúc
Tôi đến trường được trau dồi kiến thức

Bài học công dân: bác ái, yêu thương

Biết tự hào từng mảnh đất quê hương

Ruộng đồng ngát xanh, rộn ràng phố chợ

 

Tôi sẽ là em hậu phương bé nhỏ

Viết những lá thư cánh én mùa xuân

Đẹp xiết bao tình thắm thiết quân dân

Gửi người chiến sỹ dãi dầu mưa nắng

 

Và tôi sẽ là người yêu của lính

Chàng hải quân lả lướt với sông hồ

Viết thư tình bên hoa biển mộng mơ

Tôi thấy cả trùng dương đang nổi gió

 

Hay tôi sẽ yêu thiên thần mũ đỏ

Không quân đa tình đi gió về mây

Chiều Sài Gòn hò hẹn tay trong tay

Bước bên chàng biệt động quân kiêu dũng

 

Yêu áo bộ binh vương mùi thuốc súng

Lính nhảy dù, hay anh địa phương quân

Thuỷ quân lục chiến đượm nét phong trần

Thiết giáp, pháo binh, quân y, quân vận …

 

Nhưng mệnh nước đến một ngày u uất

Lệnh tan hàng, bại tướng nuốt hờn căm

Lịch sử sang trang, nước Việt tối tăm

Sài Gòn đau, Huế rưng rưng nhỏ lệ

 

Quảng Trị buồn, biển Nha Trang lặng lẽ

Rừng U Minh bạc màu nước Hậu Giang

Gió miền Đông đất đỏ nhớ mênh mang

Dấu chân xưa trên bốn vùng chiến thuật

 

Những người lính, nay kẻ còn người mất

Tủi phận tại quê nhà hay đang lưu vong

Cuối cuộc đời, cạn khao khát ước mong

Thuở vẫy vùng đao binh vì Tổ Quốc

 

Cám ơn bao lớp trai hùng bất khuất

Ra sa trường chẳng ngần ngại hy sinh

Để lại thiên thu những câu chuyện tình

Đẹp lung linh của một thời chinh chiến

 

KIM LOAN

https://vbmdhk.org/2022/06/21/tho-truyen-nguoi-yeu-cua-linh-nho-ba-van-thi-si-kim-loan/

No comments: