Wednesday, December 20, 2023

Chủ tịch nước Việt Nam mời Giáo hoàng La Mã đến thăm

HSP: Các chóp bu Cộng Sản Hà Nội mới lên ngai thường hay xun xoe mong được diện kiến Đức Giáo Hoàng.
Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng đã có lời mời Giáo hoàng Phan xi cô của Hội thánh Công giáo La Mã đến thăm Việt Nam.

Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng đã có lời mời Giáo hoàng Phan xi cô của Hội thánh Công giáo La Mã đến thăm Việt Nam.
Cơ quan thông tấn Công giáo tại Châu Á UCAN loan tin trong tuần qua. Theo đó đích thân ông chủ tịch nước Việt Nam báo tin vừa nêu vào ngày 14/12 khi ông dẫn đầu phái đoàn đến thăm các vị lãnh đạo Công giáo Việt Nam tại Tổng giáo phận Huế nhân dịp lễ Mừng Chúa Giáng sinh năm nay.
Phái đoàn của ông Võ Văn Thưởng đến tại Tòa Tổng Giám mục Huế có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Tường.

Tại cuộc viếng thăm, ông Võ Văn Thưởng nói với Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh và những người hiện diện rằng bản thân ông Chủ tịch nước Việt Nam đã có thư mời Giáo hoàng Phan Xi Cô “đến thăm và chứng kiến những phát triển về kinh tế- xã hội cũng như đời sống đạo tại đất nước Việt Nam”.

Ông Chủ tịch nước Việt Nam còn nói thêm ông chia sẻ mong muốn được đón tiếp Giáo hoàng của bảy triệu tín đồ Công giáo La Mã tại Việt Nam.
Vào ngày 27/7 vừa qua, ông Võ Văn Thưởng có chuyến thăm đến Vatican. Dịp đó ông và Hồng y Quốc vụ khanh Tòa thánh Pietro Parolin ký thỏa thuận cho phép Vatican đặt một vị đại diện thường trú và mở văn phòng tại Việt Nam.


No comments: