Wednesday, July 25, 2012

Ấn Độ có khu trục tàng hình mới INS Sahyadri, nhấn mạnh Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ đã tham dự lễ bàn giao tàu khu trục tàng hình mới nhất cho hải quân nước này và nhấn mạnh tự do hàng hải ở biển Đông.


       Khu trục hạm INS Sahyadri F49 chính thức được biên chế cho Hải quân Ấn Độ ngày 21/7/2012.

Tờ “Phương Đông” Trung Quốc dẫn bài viết từ tờ “Thời báo Ấn Độ” ngày 22/7 cho hay, tàu khu trục tàng hình mới nhất của Ấn Độ mang tên INS Sahyadri F49 đã biên chế cho hải quân nước này vào ngày 21/7.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony đã tham gia buổi lễ cùng ngày, đồng thời đã trả lời báo chí về các vấn đề nóng của khu vực, trong đó có tranh chấp biển Đông.

Ông nhấn mạnh: “Tự do đi lại của tất cả các tàu thuyền ở vùng biển quốc tế không được bị cản trở. Đồng thời, các nước (có tranh chấp biển Đông) cần thông qua đối thoại, bàn bạc giải quyết, chứ không nên để xảy ra bất cứ xung đột nào”.



                                                   Khu trục hạm tàng hình mới INS Sahyadrig F-49

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Antony cùng ngày đã nói như vậy với báo giới sau khi tham dự lễ bàn giao tàu hộ vệ tàng hình INS Sahyadri F49.

Bài báo cho biết, INS Sahyadri là tàu khu trục tàng hình mới nhất do Ấn Độ tự sản xuất, trang bị cho Hải quân Ấn Độ, lượng giãn nước 6.100 tấn.



                                                   Khu trục hạm tàng hình mới INS Sahyadrig F-49


2 tàu khu trục trước đó là INS Shivalik và INS Satpura đã lần lượt đi vào hoạt động tháng 4/2010 và tháng 8/2011, đồng thời đã thực hiện nhiều nhiệm vụ ở khu vực Ấn Độ Dương.

Tờ “Thời báo Ấn Độ” cho hay, Ấn Độ luôn quan tâm đến các động thái ngày càng thích tăng cường “khoe mẽ cơ bắp” của Trung Quốc ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.



Bài báo cho rằng, đối diện với sự cạnh tranh địa-chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc hiện nay, Ấn Độ đang cố gắng duy trì sự “cân bằng tinh tế”.


Ngoài ra, Antony cùng ngày cũng đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc Ấn Độ tăng cường sức mạnh hải quân.

Ông nói: “Mỗi một năm tới đây, Hải quân Ấn Độ đều tiếp nhận 5 tàu chiến. Sở hữu một lực lượng hải quân lớn mạnh và cảnh giác, để bảo vệ đường bờ biển rộng lớn của chúng tôi và duy trì sự thông suốt của các tuyến đường hàng hải. Điều này hầu như không cần tiếp tục nhấn mạnh nữa”.



Đông Bình (nguồn báo Phương Đông) 
Nam Yết chuyển

No comments: