Wednesday, July 4, 2012

Trung Cộng thú nhận: Thế giới ngày nay rất phức tạp, không phải muốn “tác yêu tác quái” là được như xưa!



 



File:Yankee Station Location 1.gif
Trạm Yankee cuả Đệ Thất Hạm Đội Hải Quân Hoa Kỳ trong Vịnh Bắc Việt thời chiến tranh VN
HoangsaParacelsblogspot.com:  Lời thú nhận này cuả Trung Cộng không phải là  điều mới lạ; là một con người sống trong thế giới văn minh đều phải hiểu rằng, kéo lùi nhân loại vào thời thực dân đi tìm thuộc điạ là lỗi thời và sẽ bị toàn thế giới chống đối mạnh mẽ. Hãy nhớ lại thời chiến tranh VN, Các chiến hạm Đệ Thất Hạm Đội cuả US Navy, hoạt động tại Yankee Station trong Vịnh Bắc Việt, cách Hải Nam 138 km tức 74.5 hải lý mà Trung Cộng không dám ho he.  Ngày nay, nước Tàu với lòng tham không đáy, lấy cuả người nhận làm cuả mình, coi đường lưỡi bò là lãnh hải không thể tranh cãi, độc chiếm Biển Đông, thế mà vẫn để VN và Phi Luật Tân "chiếm" Trường Sa mà chẳng làm được gì.  Đúng là cái ao ô nhục cho anh chàng khổng lồ giàu mà đần độn.




Cali Today News – Tờ Global Times là cái loa hiếu chiến của chính phủ Trung Cộng và trong bài viết mới ra lò “China faces long-term regional annoyances” đã thừa nhận rằng thế giới ngày nay “rất phức tạp” và “thế giới đã bước vào giai đoạn mà các tiểu quốc có thể gây phiền hà cho các cường quốc. Nếu chuyện tranh chấp đảo diễn ra vào thời đế quốc, thì chuyện đó dễ giải quyết hơn nhiều.”

Tờ Global Times hàm ý rằng nếu chuyện xảy ra thời trước thì Trung Cộng dễ dàng “ăn tươi nuốt sống” các nước Việt Nam, Phi Luật Tân rồi.
Báo này nói thẳng rằng Phi Luật Tân và Việt Nam cùng các “tiểu quốc” khác gây khó chịu cho họ ở vùng biển đông.
Hiện Phi Luật Tân yêu cầu Hoa Kỳ gửi máy bay trinh sát qua để quan sát hoạt động ngoài khơi. Và điều này khiến Trung Cộng nổi giận và lên tiếng “Trung quốc có nhiều cách dạy cho Phi Luật Tân một bài học, nhưng chúng ta không phải sử dụng các biện pháp một cách dễ dàng. Điều này không có nghĩa là Trung Quốc đang bộc lộ sự yếu kém. Mỹ là cường quốc đệ nhất trên thế giới, có sức mạnh tấn công các quốc gia mà Mỹ cho là ‘ác quỹ’, nhưng Mỹ phải tìm sự đồng thuận của cộng đồng quốc tế. Phi Luật Tân và Việt Nam đáng bị trừng phạt. Nếu họ cực đoan khiêu khích Trung Quốc, chắc chắn cuối cùng họ sẽ bị trừng trị, qua nhiều biện pháp, kể cả tấn công bằng quân sự. Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ phải rất thận trọng trong việc đưa ra một quyết định như vậy.”

Sau khi thừa nhận rằng thời thế đã thay đổi, không phải Trung Quốc có quyền “tự tung tự tác” thì có quyền ra tay như trước. Trung Cộng cũng thừa nhận một sự khó chịu của họ đối với Phi Luật Tân và Việt Nam. Tờ Global Times viết tiếp: “Phi Luật Tân và Việt Nam rõ ràng là đang làm phiền chúng ta. Các nước này không phải là một phần của những tham vọng chính trị quốc tế của Trung Quốc, nhưng Trung Quốc không bỏ qua những phiền hà này mà không lưu ý (but China must not let their disturbance go unchecked).”
Cuối cùng Trung Cộng vẫn răng đe: “Chính sách đúng đắn là nói cho Phi Luật Tân và Việt Nam những quan điểm căn bản của Trung Quốc, tránh gây khẩu chiến với những nước này, nhưng dạy cho những quốc gia này một bài học không thể nào quên nổi khi đến lúc giáng trả lại…”
Đúng là giọng lưỡi đầy bực tức và hiếu chiến, dù rằng họ biết rằng đây không phải là lúc mà họ muốn “tác yêu tác quái” gì cũng được.
Hay, nói ra để xả tức đó mà…
Nguyễn Dương

No comments: