Friday, December 21, 2012

Những nữ anh hùng của Newtown



 
4a4338ca_3cf203f8_cda8dbd97a5c4daedfaeffbwo8
Sau hơn 24 tiếng đồng hồ kể từ khi vụ tàn sát 20 trẻ em nhỏ và 6 người lớn tại Trường Tiểu Học Sandy Hook thuộc Thành Phố nhỏ Newtown - Bang Connecticut Cảnh Sát địa phương đã đưa ra một vài chi tiết về các nạn nhân - đặc biệt trong số đó là các Nữ Anh Hùng thuộc Trường bị giết chết cũng như còn sống sót.

anhhung

Từ trái sang phải :
Victoria Soto 27 tuổi - Cô giáo lớp một, lấy thân che đạn cho học trò. Khi chết, xác của Cô còn đang gập mình ôm các em.
Mary Sherlach, Nữ Tâm Lý Gia của Trường - 56 tuổi, cùng bà hiệu trưởng Dawn Hochsprung - 47 tuổi, sau khi bình tĩnh, đã dùng loa phóng thanh báo động cho toàn Trường cùng nhau chạy xông đến trực diện cùng tên nghi phạm sát nhân để ngăn chận. Cả hai bị bắn gục chết tại chổ dưới làn mưa đạn.
anneMarieMurphy

Cô giáo Anne Marie Murphy
- 52 tuổi, chết tại chỗ khi đứng thẳng giang hai tay che chắn các em học sinh khi tên sát nhân chỉa súng bắn vào các em.
AnnJacob

Mary Ann Jacob - quản thủ Thư Viện cứu thoát 18 em học sinh. Khi nghe báo động, Bà lập tức đẩy các em vào một phòng kho. Đẩy tủ đựng hồ sơ chận cửa. Một tiếng đồng hồ sau khi ngưng tiếng súng, Bà chỉ mở cửa khi Cảnh Sát đẩy vào khe cửa tấm giấy chứng minh hành sự của Cảnh Sát.
Kristopic

Maryrose Kristopik - Cô giáo dạy nhạc khóa cửa phòng học, giữ im lặng cứu thoát 15 học sinh.
Roig

Cô giáo Kaitlin Roig đẩy 14 đứa học sinh của Cô thông qua cửa lớp vào phòng vệ sinh khóa chặt cửa. Cô cho biết : “Tôi bảo các em là phải thật im lặng, kẻo ông đó nghe tiếng sẽ bắn qua cửa, chết hết ”.

No comments: