Thursday, February 28, 2013

VIỆC XOAY TRỞ CỦA HKMH MỸ



 KÍNHTHƯA CÁC NT VÀ CÁC BẠN
VÌ CHIỀU DÀI QUÁ KHỔ - HKMH MỸ TRỞ ĐẦU TRONG QUÂN CẢNG PHẢI NHỜ TÀU ĐẨY,  KÉO -HKMH MỸ TRỌNG TẢI TRÊN DƯỚI TRĂM NGÀN TẤN- NHƯNG KHÔNG NẶNG NỀ NHƯ KHỐI LƯỢNG CỦA NÓ- HKMH VẪN NHANH NHẸN LẠNG LÁCH TRỞ ĐẦU-  KHI RA BIỂN RỘNG -KÍNH MỜI THEO DÕI.
 
XEM VIDEO CUỐI TRANG

 Sự nhanh nhẹn  của những hkmh Mỹ đang “làm mưa làm gió” trên các vùng biển là khả năng quay đầu, đáp ứng các nhiệm vụ tác chiến nếu cần thiết. Chòng chành, thậm chí nghiêng hẳn về một bên trong khi quay đầu, nhưng thiết kế đặc biệt vẫn giúp cho những chiếc hkmh hoạt động an toàn tuyệt đối
Việc đổi hướng trong khi hải hành là điều không thể tránh khỏi đối với các tàu chiến, đặc biệt là những hkmh. Chính vì thế, tính nhanh nhẹn khi di chuyển là một trong những yếu tố quan trọng được các nhà thiết kế tính đến khi chế tạo loại tàu này.
Tuy nhiên, với trọng tải lên tới hàng chục ngàn, thậm chí là hơn 100 ngàn tấn, việc những con tàu khổng lồ đổi hướng khi đang di chuyển có khá nhiều rủi ro.
Con tàu khổng lồ nghiêng hẳn về một phía trong khi quay đầu, tạo ra cảnh tượng hết sức hùng vĩ giữa đại dương nhưng cũng  khá nhiều nguy hiểm.
Những chiếc hkmh thực hiện những pha “vào cua” giống hệt những tay lái mô tô trên đường đua.
Lượng nước biển không nhỏ bị xô trong khi hkmh quay đầu tạo ra những con sóng lớn giữa đại dương.
Với chiều dài hàng trăm mét, việc quay đầu đột ngột tạo ra những áp lực khá lớn lên trên thân tàu. Nếu không được tính toán cẩn thận, nó có thể khiến thân tàu gãy đôi và gây ra thảm họa thực sự trên đại dương.
Để thực hiện những pha quay đầu ngoạn mục, hầu hết máy bay chiến đấu và các QUÂN DỤNG trên boong tàu đều được đưa xuống khoang chứa.
Nếu không, chúng cũng phải được cố định khá chắc vào mặt sàn của tàu để tránh trôi trượt trước độ nghiêng của hàng không mẫu hạm
 
 Mời XEM VIDEO  - (hình ảnh không được rỏ !)
HÀNG KHÔNG MẪU HẠM TRỞ ĐẦU...
 
 
 
 
TỔNG HỢP
Mai Phiệt chuyển

No comments: