Sunday, August 9, 2015

Vén màn bí mật về tàu ngầm mini của đặc nhiệm Mỹ



Vén màn bí mật về tàu ngầm mini của đặc nhiệm Mỹ
 
Theo Daily Mail, gần đây, lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ nhất nước Mỹ SEAL vừa đưa vào sử dụng loại tàu ngầm mini độc đáo mang tên Proteus.Tàu ngầm mini Proteus có thể chở 6 lính đặc nhiệm SEAL bí mật tiếp cận mục tiêu hoặc vận chuyển hàng, chất nổ đến các khu vực tác chiến. Tàu ngầm mini Proteus có thể chở 6 lính đặc nhiệm SEAL bí mật tiếp cận mục tiêu hoặc vận chuyển hàng, chất nổ đến các khu vực tác chiến.
1
Proteus có thể hoạt động ở 2 chế độ có hoặc không người lái. Trong cấu hình có người lái, tàu có khả năng chở theo 6 lính đặc nhiệm SEAL.
2
Các binh sĩ ngồi trong khoang tàu ở trạng thái ngập nước. Hệ thống oxy tích hợp sẽ cung cấp không khí cho họ trong suốt quá trình hành quân đến mục tiêu. Khi đến khu vực tác chiến, họ chỉ cần ngắt hệ thống oxy trên tàu và bơi ra ngoài bằng bình khí thở mang theo.
3
Proteus có thể lặn sâu tối đa 51 m ở cấu hình có người lái, 68 m không có người điều khiển. Theo nhà sản xuất Huntington Ingalls, tàu có thể sử dụng cho một loạt nhiệm vụ khác nhau như: Vận chuyển hàng hóa, binh lính, kiểm tra các cơ sở hạ tầng dưới nước và chiến đấu như tàu ngầm vũ trang.
4
Hình ảnh đồ họa cấu hình vũ khí mà tàu ngầm mini này có thể mang theo. Thân tàu được thiết kế với khả năng tàng hình cao khiến đối phương rất khó phát hiện.
5
Nhà sản xuất trang bị cho tàu hệ thống định vị GPS cho phép cập nhật vị trí mà không cần nổi lên mặt nước. Nó có thể hoạt động độc lập ở cự ly hàng trăm kilomet so với tàu mẹ mà không cần sự can thiệp của con người.
6
Tàu ngầm mini sử dụng pin Lithium để chạy động cơ điện cung cấp lực đẩy cho chân vịt. Nó có thể di chuyển với tốc độ tối đa 10 hải lý một giờ.
7
Proteus được trang bị những công nghệ liên lạc dưới nước hiện đại giúp tăng cường phối hợp hoạt động với tàu mẹ. Phương tiện độc đáo này sẽ giúp đặc nhiệm SEAL thực hiện các sứ mệnh bí mật dễ dàng hơn mà đối phương rất khó phát hiện.

No comments: