Sunday, October 4, 2015

Đại Lễ Huý Nhật Đức Trần Hưng Đạo, Bình Định Vương Lê Lợi, Anh Hùng Lê Lai và Ra Mắt Ban Chấp Hành Hội Hải Quân& Hàng Hải San Diego 04/10/2015

Tượng Đức Trần Hưng Đạo tại Bến Bạch Đằng, Sài Gòn
Theo truyền thống hàng năm Hội Hải Quân & Hàng Hải VNCH tại San Diego cũng như các Hội Hải Quân trên toàn nước Mỹ và khắp thế giới cùng tổ chức Lễ Huý Nhật Đức Trần Hưng Đạo, một vị nguyên soái khai quốc công thần đời Trần đã từng thống lãnh quân sĩ ba lần đại thắng quân Mông Cổ, khiến chúng phải bỏ mộng xâm lăng nước ta.

Lễ Chào Quốc Quân và Thánh Kỳ
Quang cảnh cuộc lễ
Lễ Chào Cờ

Cụ Mai Luông điều khiển chương trình tế lễ

Tế lễ Truyền Thống

Cựu HQ Trung Tà Nguyễn Văn Pháp ghi ơn công đức Đức Thánh Tổ Hải Quân
Ông Trần Văn Hoạch, Hội Trưởng Hội Đền Hùng San Diego nêu gương hy sinh vì đại nghiã cuả anh hùng Lê Lai
CLB Hùng Sử Việt
Quang cảnh buổi lễ
Ca Sĩ Bích Thuỷ
HQ Huỳnh Chỉ
Chiến hữu Đặng Trí và phu nhân, cựu SVSQ Thủ Đức kiêm lão Hướng Đạo Sinh

Quý khách các hội đoàn tham dự
HQ Dương Hồng, Tân Hội Trưởng Hội HQ&HH/VNCH/SD và gia đình

Đại Lễ Huý Nhật Đức Trần Hưng Đạo, Bình Định Vương Lê Lợi, Anh Hùng Lê Lai và Ra Mắt Ban Chấp Hành Hội Hải Quân& Hàng Hải San Diego 04/10/2015

Tân Ban Chấp Hành Hội Hải Quân & Hàng Hải VNCH San Diego


Theo truyền thống hàng năm Hội Hải Quân & Hàng Hải VNCH tại San Diego cũng như các Hội Hải Quân trên toàn nước Mỹ và khắp thế giới cùng tổ chức Lễ Huý Nhật Đức Trần Hưng Đạo, một vị nguyên soái khai quốc công thần đời Trần đã từng thống lãnh quân sĩ ba lần đại thắng quân Mông Cổ, khiến chúng phải bỏ mộng xâm lăng nước ta. Quân chủng Hải Quân đã ngưỡng mộ tài điều binh, khiển tướng cuả ngài trong trận thuỷ chiến Bạch Đằng Giang, đạo đức và tấm lòng vì dân vì nước cuả ngài nên đã tôn vinh ngài là Thánh Tổ Hải Quân.  Năm nay vào ngày Chủ Nhật 04/10/2015, vào lúc 10:30AM, Hội HQ&HH/VNCH/SD đã phối hợp với Hội Đền Hùng  cùng tổ chức Đại Lễ Huý Nhật Đức Thánh Trần, Bình Định Vương Lê Lợi và anh Hùng Lê Lai tại San Diego. 

Dù trời mưa gió hơn 100 đồng hương gồm các đại diện tôn giáo, Liên Hội Chiến Sĩ, Hội Ái Hữu Không Quân, Nhẩy Dù, Hội Cảnh Sát Quốc Gia, Hội Thủ Đức, Biệt Động Quân, Thiết Giáp, Điạ Phương Quân, Đảng Việt Tân, Lôi Hổ, Đảng Dân Tộc, Liên Minh Dân Chủ,  Hội Đền Hùng, Ban Hùng Sử Ca SD, Đài Tiếng Nước Tôi, HNPĐ, Viet Tide,anh em HQ và gia đình đã tề tựu đông đủ đến chiêm bái và thành kính ghi tâm, tạc dạ công ơn các vị anh hùng dân tộc.

Mởi đầu ông Hội Trưởng Hội Đền Hùng Trần Văn Hoạch đã đánh một hồi chiêng khai lễ, kế đến là lễ chào Quốc kỳ Việt Mỹ do toán Hầu Kỳ do Hội HQHH/VNCH/SD phụ trách gồm cả quân kỳ HQ và Thánh Kỳ.

Buổi lễ Huý Nhật đã được cử hành theo lễ nghi truyền thống do Hội Đền Hùng đảm trách, với những hồi chiêng trống linh thiêng điểm cho giọng đọc sớ sang sảng, uy nghiêm cuả Thiết Giáp Trần Ngọc Dương khiến mọi người bồi hồi tưởng như sống lại dòng lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước cuả tổ tiên.
 
Kế đến Cựu HQ Trung Tá  Nguyễn Văn Pháp đã  đại diện HQ nói về tiểu sử và ca ngợi công đức cuả Thánh Trần, các chiến sĩ Hải Quân dù ở bất cứ tình huống nào cũng luôn noi theo gương dũng cảm và đức độ cuả Ngài và truyền cho thế hệ con cháu cố gắng phấn đấu cho một nước Việt Nam tươi sáng hơn.

Tiếp theo  ông Trần Văn Hoạch đã nêu gương liều mình cứu chuá cuả Lê Lai, khiến cho anh hùng áo vải đất Lam Sơn Lê Lợi sau 10 năm kháng chiến đã thành công trong việc  đánh đuổi quân Minh ra khỏi bờ cõi.  Vua Lê Lợi được tôn vinh là Bình Định Vương, triều đại cuả ngài đã  gây dựng sự nghiệp vĩ đại về quân sự và văn hoá cuả đời hậu Lê huy hoàng.

Sau phần dâng hương và xin lộc Thánh, đặc biệt là phần giới thiệu Tân Ban Chấp Hành Hội HQ&HH/SD.  Anh tân Hội Trưởng Dương Hồng đã phát biểu:….Trong tinh thần tương thân, tương kính, chúng ta nương nhau mà nuôi dạy con cái sao cho chúng nên người, luôn nhớ đến cội nguồn cha ông ngày cũ, và tinh thần Đức Thánh Tổ, luôn được noi theo, ngõ hầu có một Việt Nam tươi sáng, tự do, dân chủ, và lãnh thổ, lãnh hải vẹn toàn trong tương lai.

Thành phần Ban Chấp Hành Nhiệm Kỳ 2015-2017 được trình diện trước các Hội đoàn bạn gồm tân Hội Trưởng Dương Hồng, HQ Trần Trọng Nghiã, Hội Phó Ngoại Vụ , đặc trách Thông Tin Báo Chí, HQ Nguyễn Lực, Hội Phó Nội Vụ, HQ Nguyễn Gia Thọ Uỷ Viên Thủ Quỹ và bà Nguyễn Thanh Hải, Thư Ký kiêm Uỷ Viên Xã Hội.
Ban Cố Vấn gồm quý niên trưởng Nguyễn Văn Pháp, Phan Lạc Tiếp, Nguyễn Thiện Lý, Trần Chấn Hải
Ban Giám  Sát gồm HQ Nguyễn Trợ, HQ Đào Trung Phú.


Sau cùng bưã cơm thân mật  Cộng đồng gồm nhiều món ăn ngon miệng và phần trình diễn văn nghệ giúp vui do CLB Hùng Sử Việt San Diego gồm các ca nhạc sĩ điạ phương đóng góp thật nhiệt tình và xuất sắc. Các chiến hữu HQ cũng đã làm phong phú thêm bằng những giọng ca tuyệt vời cuả HQ Trung Tá Nguyễn Văn Pháp, HQ Thiếu Tá Nguyễn Thiện Lý, HQ Trung Uý Nguyễn Văn Mạnh và HQ Huỳnh Chỉ.  



 DIỄN VĂN CHÀO MỪNG 
 của HỘI TRƯỞNG 
HỘI HẢI QUÂN - HÀNG HẢI VNCH SAN DIEGO


Kính thưa quý quan khách,
Kính thưa quý Hội Đoàn, Đoàn Thể,
Kính thưa quý niên trưởng, 
Kính thưa quý thân hữu và gia đình Hải Quân,

Kể từ ngày đất nước chúng ta rơi vào tay Cộng Sản, chúng ta rời bỏ quê hương cắt rún, để sống tạm bợ trên đất khách Quê người để đốỉ lấy 2 chữ "tự do" và suốt thời gian dài, đã hơn 40 năm rộng đó, cá nhân chúng tôi đã gắn bó với gia đình HQ trong thành phố này, ngần ấy năm.
Nay các vị niên trưởng, hoặc đã ra đi, hay sức khỏe đã hao mòn, cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Cá nhân chúng tôi, một thủy thủ non trẻ ngày nào, nay cũng đã trên 60 chục, với tinh thần dấn thân phục vụ, với tinh thần tương trợ sẵn có, nên đã được 
anh em tin cậy cho chúng tôi ra gánh vác vai trò lèo lái con tàu gia đình HQ/HH/SD, dưới sự cố vấn của quý niên trưởng. Trong vai trò ấy, hôm nay, nhân huý nhật Thánh Tổ HQ, chúng tôi xin chính thức trình diện quý vị và long trọng thưa rằng :
   * Chúng tôi không có khả năng và hoài bão gì to lớn.
   * Chỉ xin làm một người em trong đại gia đình HQ, hầu có thể giúp thông tin 
trong gia đình để chúng ta cùng  chia đắng, sẻ bùi khi hữu sự.
    * Trong tinh thần tương thân, tương kính đó, chúng ta nương nhau mà nuôi dạy con cái sao cho chúng nên người, luôn nhớ đến cội nguồn cha ông ngày cũ, và tinh thần Đức Thánh Tổ, luôn được noi theo, ngõ hầu có một Việt Nam tươi sáng, tự do, dân chủ, và lãnh thổ, lãnh hải vẹn toàn trong tương lai.
     Là môt người tỵ nạn CS trên xứ người, làm tròn đuợc những điều trên, theo tôi tưởng không phải dễ dàng gì. 
Xin quý vị thông cảm và tiếp tay với chúng tôi trong nhiêm vụ này.
     Xin Thánh Tổ phù hộ, độ trì cho tất cả chúng ta.
     Xin cám ơn quý vị.


     HQ Dương Hồng

HoangsaParacels




1 comment:

Bui Duc Ly said...

Chúc mừng Lễ Húy Nhật Đức Thánh Tổ THĐ thành công.
Chúc mừng Ban Tân Chấp Hành .

Nguyện Cầu Anh Linh Đức Thánh Trần phù hộ độ trì cho đất nước Việt Nam và con dân Việt trong nước và hải ngoại được an lạc, thành công và Hạnh Phúc.

Kính,
Thủ từ Tổ Đình Việt Nam

www.todinhvietnam.com