Wednesday, September 11, 2019

Minh Định Về Bản Tường Trình Khiếm khuyết của UBXDTĐHS






HoangsaParacels: Trong Bản Tường Trình Diễn Tiến của UBXDTĐ do HQ Trương Văn Song đã ký và gửi ra ngày 10/9/2019, và những emails đính kèm đã hàm chứa nhiều dữ kiện sai sự thật có ác  ý của họ quy chụp cho cá nhân tôi chủ trương phá hoại công trình mà ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã có hảo ý dành cho Hải Quân QLVNCH có nơi để vinh danh các chiến sĩ Hải Quân đã tử trận tại Hoàng Sa để bảo vệ sự tòan vẹn lãnh thổ trong đó có Trường Sa.

Bản tường trình này đã thiếu lương thiện khi không đưa lên các ý kiến đóng  góp của các Hội Hải Quân Hàng Hải Pháp Quốc, Đức Quốc, San Diego và Tổ Đình Việt Nam, Hội Trưởng Hội HQ/HH Seattle, Washington, Các anh em HQ từ Australia, Houston, Dallas, Virginia, San Jose, Pennsylvania, các Khóa 7,8,11,17,18,19,20,22,23,24,25 SQHQ và ngay cả anh em HQ phục vụ lâu năm trong Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long, các cháu hậu duệ QLVNCH, các anh em đoàn viên Hải Quân đã có những đóng góp to tát cho việc gây quỹ. Các cựu quân nhân như Tham Mưu Trưởng Sư Đoàn 9, các sĩ quan trong binh chủng Nhảy Dù, TQLC....các nơi. Các nhà văn nổi tiếng như bà Điệp Mỹ Linh Houston, ông Trần Đỗ Cẩm K11 Austin), Chu Bá Yến K11 Florida. Các ý kiến này  là chỉ mong muốn có thêm một vài điểm nhỏ và ghi chú Trường Sa,Spratly Islands là toàn thể gia đình Hải Quân  vui vẻ.  Tất cả email góp ý đã được gửi thẳng đến UBXD TĐ hoặc do tôi chuyển đến UBXDTĐ mà không hề được niêm yết hay trả lời (có lưu trữ tất cả emails, comments làm dẫn chứng)

Ngược lại chỉ có một số nhỏ đưa kiến nghị ủng hộ việc Đài Tưởng Niệm không có Trường Sa, các ý kiến này thường nặc danh thậm chí có người còn lấy nickname là sử gia phản chiến Tom Hayden của đài BBC.


Ngoài ra, UBXD TĐ không hề trả lời bất cứ ai khi họ ý kiến đề nghị thêm đảo Trường Sa và bản đồ trên TĐ.  Mà họ chỉ trả lời chung trên Thông Báo là quyết định KHÔNG có Trường Sa với số phiếu bầu 3/6???

Đáng lẽ ra một khi có sự bất đồng ý kiến, UBXD TĐ phải làm một cuộc họp khoáng đại để lấy ý kiến số đông chứ không thề độc quyền bầu kín giửa 9 người trong UBXD TĐ được!

Ý kiến cá nhân của tôi được UBXDTĐ mà HQ Nguyễn Văn Oanh K19, Ủy Viên Phụ Trách Website của UBXDTĐ nhận chỉ thị tô chữ đỏ niêm yết làm hai lần, ngầm cố tình vu cáo tôi hăm dọa sẽ có chuyện không hay cho Tượng Đài trong ngày khánh thành. 

Đó chỉ là một sự tiên liệu của một người biết phân tích nguyên nhân nào nó sẽ dẫn tới hậu quả đó. Có thể có sự phản đối của một số cá nhân hay đoàn thể trong cộng đồng bằng hình thức này hay hình thức khác.  Quý vị nên tâm niệm rằng Hoa Kỳ là đất nước pháp trị; và mọi người đều phải tôn trọng Hiến Pháp. 

Mọi công dân Hoa Kỳ đều có quyền phản đối mọi bất công, mọi sự áp đặt phi lý bằng những cuộc đấu tranh bất bạo động.  Mọi hình thức phá hoại đều phải bị trừng trị trước pháp luật. Chúng tôi chuộng lẽ công bình và lẽ phải. Mọi việc làm bất xứng, thiếu lương thiện,đầy ác ý của một số cá nhân làm rầu nồi canh cần phải được vạch trần.

Đây là phát biểu cuối cùng trong việc tranh cãi về Đài Tưởng Niệm của chúng tôi. HSP không muốn rơi vào bẫy sập của bọn Việt Cộng nằm vùng nhan nhản trong cộng đồng và có thể trong hàng ngũ Hải Quân của chúng ta. Có thể nói quân chủng Hải Quân bị việt cộng liệt vào danh sách đen kể từ khi Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh hy sinh trên lãnh thổ Lào; các hoạt động tích cực của HQVN trong nước Mỹ và Hải Ngoại không lọt qua cặp mắt của bộ công an việt cộng. Nhất là gần đây một chiến hữu HQ là Châu Văn Khảm, Khóa 22 bị công an việt cộng bắt giữ ngay khi bay từ Úc vừa đặt chân đến VN.

Viết tới đây thì có cuộc nói chuyên bằng điện thoại giữa bà Phan Lạc Tiếp và HSP; bà Tiếp có ý kiến là để có sự đồng thuận và không muốn gây sự rạn nứt trong gia đình Hải Quân, các anh em trong UBXDTĐ đã làm việc rất tốt từ trước tới nay; tuy nhiên các anh khác có ý kiến thêm đảo Trường Sa để bảo vệ tính hải nghiệp Hải Quân mà quân chủng đã từng bảo vệ hai hòn đảo này. 

Đề nghị thứ 1:  Ý kiến của bà PLT để dung hòa, và không muốn hai bên khó xử, cũng nên để đảo Trường Sa trên ĐTN, nhưng thay vì đậm nét như Hoàng Sa, thì nên để những điểm nhỏ và hàng chữ Trường Sa, Spratly Islands, nhưng mờ nhạt hơn.  Hoàng Sa màu đen đậm, Trường Sa có màu xám nhạt.

Sau khi hội  ý  với một số anh em HQ, chúng tôi có thêm đề nghị:

Đề nghị thứ 2: Hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa ghi chú cùng mầu sắc, vì là tưởng niệm các chiến sĩ tử trận trong hải chiến nên thêm vào đảo Hoàng Sa một đốm lửa đỏ như ngọn đuốc

Đề nghị thứ 3: Phần nội hải thêm hai hòn đảo lớn là Côn Sơn, Phú Quốc. Ngoài khơi Hoàng Sa vẫn có một đốm lửa như ngọn đuốc để mọi người biết có trận hải chiến xảy ra tại đây + đảo Trường Sa.

Chúc quý vị trong UBXDTĐ có thêm nghị lực  sáng suốt để Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa được hoàn tất chu đáo và đồng thuận. Việc xúc tiến xây dựng ĐTN nằm trong tay quý vị với sự đóng góp nhiệt thành của các chiến hữu HQ và thân hữu.  Mong lắm thay.

HSP Trần Chấn Hải

Để mọi việc sáng tỏ, đề nghị webmaster Nguyễn Văn Oanh post thêm lên trang nhà Bảng Tường Trình Diễn Tiến của UBXDTĐ những chi tiết của các link sau; nhớ ghi rõ ngày tháng theo Nhật Ký Hải Hành:

Oanh Nguyen 
Fri, Aug 23, 7:31 AM (2 days ago)
to Canh, Chính, Thach, Song, Lang, me, nha

Hi anh Lý,

Tôi thấy bầy trẻ ở nhà giành nhau kẹo, có đứa đi kiếm ông già bà già méc để đòi được ăn kẹo.

Oanh. 



Đề nghị tu chỉnh TĐ từ ngày 23/4/2019













Thêm góp ý:

Hoang Pham

6:25 PM (2 hours ago)
to meTuanHoang21TrinhHoe23TVHon22TVCo'22SBVD22PNLe22NVTrong22NTLeNTChung22LVLy26LDKhoa22DNND22DKBan22CHNhon22A-A-A-A-43cHQAustinNVSang20

Su ba^'t do^'ng ve viec xa^y dung Tuong Dai Hoàng Sa tai California, Nt Tran Cha^'n Ha?i kho'a 18 cho bie^'t ca'c kho'a si quan Hai Qua^n Nha Trang sau nay deu le^n tie^'ng tru*' hai kho'a 21 va 22, va Nt Hai cung cho bie^'t co' mo^.t anh em Hai Quan vua moi ve VN hoat dong da bi Vc ba('t. Da^y la mo^.t ba.n thuo^.c kho'a 22 cu ngu tai Uc.

Tôi, Pham Trong Hoàng thuoc kho'a 22 Si Quan Hai Quan Nha Trang, mo^.t trong nhung ba.n cu'ng kho'a co' do'ng go'p tien xa^y dung Tuong Dai Hoàng Sa, rie^ng ca' nha^n hoàn toan ung ho^. su "tranh da^'u" cua Nt Tran Cha^'n Ha?i va ra^'t  nhieu nguoi kha'c phai co' qua^'n dao Truong Sa cung voi quan dao Hoàng Sa trong ban do lanh hai cua To Quoc tre^n Tuong Dai Hoàng Sa.

Pham Trong Hoàng kho'a 22 Nha Trang.

Dinh Vu dinhvu50@icloud.com

1:32 PM (31 minutes ago)
to mejameslam26Chin

   Kính niên trưởng . Tôi Vũ hữu Định SVSQ/ K26  .HQ / VNCH. Xin mạo muội nêu lên quan điểm của cá nhân về những tranh cãi ,  có nên thêm tên Trường Sa trên tượng đài Hoàng Sa hay không?  Thú thật với Niên trưởng thoạt đầu bản thân tôi cũng đã có email thắc mắc tại sao ủy ban xây dựng tượng đài chỉ đề tên Hoàng Sa trên bản đồ của tượng đài không có các đảo khác như Trường Sa , Phú Quốc , Côn Sơn. Được sụ giải thích của ủy ban xây dựng tượng đài cùng nhiều sĩ quan HQ thâm niên cao cấp.
Hôm nay tôi Đồng quan điểm của Uỷ Ban Xây Dựng tượng đài . Trong  bản đồ VN trên tượng Đài chỉ Cần 1 chấm duy nhất với chữ Hoàng Sa . Vì Tiêu đề của tượng đài chỉ muốn nêu lên điểm nổi bật là tượng đài truy điệu và tưởng niệm 74 chiến sĩ HQ của VNCH đã bỏ mình vì trận Chiến Hoàng Sa do hq Trung cộng xâm lược . HQ/ VN CH không liên quan gì với tên gọi Trường Sa.
 Kính niên trưởng vì sự đoàn kết của tất cả các chiến hữu HQ/ VNCH chúng ta không nên đi quá xa bàn cãi hơn thua cho thêm 1 cái tên Trường Sa vào tượng đài , nếu vậy còn bao nhiêu đảo nhỏ li ti không được thêm tên sẽ làm dư luận người Việt nghĩ thế nào.?
  Kính chào niên trưởng .
     Em út Vũ hữu Định.


Bao Dang

Aug 30, 2019, 2:04 PM (12 days ago)
to LongSanTomChínhTruongNgọcAnthonyLangCanhCửuLamOanhLongThànhBáuBíchBảoBảyChâuChâuChâuChíChínCănDânDũngHiểuHoaHoanHuêHòaHùngHảiHồngHớnHữuIchKhanhKhuêKhuêKiềuLiêmLongLongLongLợiMyMỹNguyễnNgàNgựOanhPhátPhúcPhươngQuangQuyềnQuânQuýQuảngQuốcRuyênSaSaiSanSơnTanThiệnThiệpThuThuThuầnThuậnThànhThànhThôngThắngThọThọThủTinTiênTraiTreoTrungTrungTrungTríTrườngTuanTuanme

Thưa Niên Trưởng Hải và quý vị,

Tôi nói lên diễn tiến từ lúc khởi đầu cho đến hôm nay để người đọc nhận ra là UB/XDTĐHS có thiện chí ghi nhận ý kiến và có sự thay đổi chứ không độc đoán. Đó là UB/XDTĐHS đã thêm đảo Hoàng Sa vào Bản Đồ Việt Nam và Cờ Vàng; thay vì lúc đầu không chấp nhận. 

Nay có những vị muốn thêm đảo Trường Sa với những lý do .... nhưng không thấy UB/XDTĐHS đáp ứng nguyện vọng nên những vị này đòi rút tiền đóng góp cũng như không tham dự ngày Khánh Thành .... 

Và tin tức gần đây là Trung Cộng cũng đang "dòm ngó" đảo Tư Chính  .... Vì thế không chỉ Trường Sa mà có thể các đảo khác cũng sẽ bị Trung Cộng lấn chiếm trong tương lai (?) nên tôi đề nghị với UB/XDTĐHS là để có thể thoả mãn mọi ý kiến thì cách tốt nhất là ghi những đảo Trường Sa, Tư Chính ... thuộc Việt Nam nằm trong vùng tranh chấp vào phần Ghi Chú hay Phụ Lục. Tôi tin rằng phần Ghi Chú hay Phụ Lục sẽ giải toả những bất đồng của những vị yêu cầu phải thêm đảo Trường Sa cũng như sau này các vị khác cũng đòi bỏ tên đảo Tư Chính vào .... .

Trân trọng,
Đặng Bảo


On Friday, August 30, 2019, 1:43:17 PM PDT, Tom Hayden <thomhayden@yahoo.com> wrote:


Ca nhan toi hoan toan dong y voi quyet dinh cua Hoi Cuu Long va UBXD TĐ HOÀNG SA ve van de nay.
Chi co Hoang Sa tren ban do va khong nen co Truong Sa
Thanh that cam on
HVT

On Friday, August 30, 2019, 12:27:08 PM PDT, San Pham <santiger11@yahoo.com> wrote:


Thân gửi quý chiến hữu HQ,

UBXD TĐ HS nên lắng nghe ý kiến xây dựng của tập thể HQVNCH
khắp nơi dù rằng đây chỉ là dự án của thành phố Westminster và Hội HQCL.

Một lần nữa tôi đề nghị
hãy thêm những chấm tượng trưng cho quần đảo TS không có ghi chú nào cả. Riêng quần đảo HS thì khoanh tròn bằng màu đỏ và ghi rõ ngày tháng 19-1-1974 để người xem biết rằng ngày này và nơi này 74 chiến sĩ HQVNCH đã hy sinh trong cuộc hải chiến chống quân xâm lược TC.

Việc đơn phương quyết định mọi chuyện của UBXD TDHS và sự quá lệ thuộc vào hội đồng thành phố Westminster có thể gây chia rẽ ngay trong hội HQCL và với các hội HQ địa phương khác.

Đừng để cho tên LS HDH có cơ hội nhảy vào đánh phá chúng ta khi nó đọc được những lời  tranh cãi, phê phán gay gắt trên diễn đàn FB và trong blog của anh TCH.

Thân chào đoàn kết.
Phạm Đình San K10
—————————

Sent from my iPhone

On Aug 30, 2019, at 11:24, Long Thanh Dang <longdang1943@yahoo.com> wrote:
Kính Gửi Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Hoàng Sa,

Với tư cách là một thành viên phục vụ lâu năm của HAH/HQ Cửu Long, trong thời gian qua, tôi đã lắng nghe, đọc nhiều điện thư góp ý với UBXD/TĐ của các cựu quân nhân HQ, các Quân Binh chủng bạn từ Úc, Pháp, Đức, Canada, các tiểu bang Hoa Kỳ, kể cả một Thủy Thủ không số quân, mấy cháu hậu dụê nữa, hầu hết đều đồng ý phải có TRƯỜNG SA vào bản đồ Việt Nam trên Đài Tưởng Niệm 74 Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa. 
Qúi vị cũng biết từ quốc nội tới hải ngọai, mỗi lần biểu tình lên án việt cộng bán nước, tầu cộng xâm chiếm biển đảo thì đồng bào đều hô to: HOÀNG SA + TRỪƠNG SA là của Việt Nam, HOÀNG SA + TRƯỜNG SA máu thịt cha ông để lại đó sao.
Qúi vị đã đưa ra nhiều biện luận để gạt đi những ý kiến xây dựng của anh em chúng tôi, nhưng tôi xin tóm tắt 3 câu hỏi:
1) Nếu thêm TRƯỜNG SA vào thì phải thêm cả trăm đảo khác nữa sao ? Theo tôi ý kiến này không đủ sức thuyết phục được ai, vì các đảo khác không nằm trong đường 9 đoạn lưỡi trâu, lưỡi bò của tụi tầu cộng. Không có nhiều tài nguyên về ngư nghiệp, về dầu mỏ như Hoàng Sa và Trường Sa.
2) Nếu thêm TRƯỜNG SA vào Đài Tưởng Niệm sẽ làm lu mờ chủ đề " Vinh Danh 74 Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa".
Tôi thiển nghĩ ý kiến này cũng không ổn. Chỉ 2 chữ TRƯỜNG SA và 5,3 chấm nhỏ trên bản đồ Việt Nam để xác quyết với thế giới và kẻ thù truyền kiêp của dân tộc, quần đảo này là của Việt Nam từ ngàn xưa ( đó là điều càn thiết ).
3) Nếu vì lý do CHÍNH TRỊ mà qúi vị đã làm ngơ với những ý kiến xây dựng của tập thể HQ/VNCH và đồng bào trong nước cũng như hải ngoại này, qúi vị nghĩ sao về dư luận :
- Năm 1974 HQ/VNCH đã để mất Hoàng Sa
- Năm 2019 HQ/NVCH ở Westminster CA một lần nữa đánh mất TRƯỜNG SA
CÓ PHẢI CHĂNG CON TRÂU ĐÃ ĐẶT TRƯỚC CÁI CẦY ???
Nếu sau này con cháu hậu duệ trách cứ cha ông tại sao lại lú lẫn như vậy.... than ôi có tai mà như điếc, có miệng như câm !! 
Còn biết trả lời sao đây ?
Nếu qúi vị không cân nhắc thiệt hơn, thì tốt nhất xin xóa tên tôi khỏi danh sách đóng góp cho qũy xây dựng TĐ.
Một quyết định quá khó khăn cho tôi khi phải nói ra chuyện này.

Trân trọng cám ơn
Thủy Thủ Gìa Đặng Thanh Long









4 comments:

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Còn rất nhiều comments đề nghị thêm Trường Sa lên ĐTN, nhưng lời lẽ qúa mạnh bạo, nên quý vị thông cảm xin miễn được niêm yết,

Nam Le said...


Nam Le
Wed, Sep 11, 11:13 PM (10 hours ago)
to me, vanmonthiengia

Kinh anh ,
Toi Xin duoc gop mot y kien ca nhan :
Toi dong y hoan toan voi de nghi so 3 , rat hop ly ,dung dan , trung thuc , ban do nuoc VN va cac hai dao phai duoc ve mot cach chinh xac , du co bat cu mot ap luc .. mot dieu gi nhay cam ....v... v... v... de co loi cho mot viec lam nao do nhat thoi , cung khong the nao ve khac di hoac bo qua mot hon dao quan trong , huac ve dao nay mau sam ... dao kia mau nhat , dao nay ve ro ... dao kia ve mo ... la sai su that . Chung ta phai ton trong su that , ton trong lich su ,
Uoc mong tat ca qui vi trong uy ban tuong
dai , doan ket ,loai bo moi ti hiem nho nhoi
de hoan thanh mot cong trinh to lon , lich su ,ton nghiem ,day y nghia ........
Chuc uy ban may man va thanh cong ,
Kinh chao doan ket ,
Nam , k.11 de 1 BB , NT
Nguoi linh gia / thuy thu gia xa que huong

Hai Ho said...

Kính thưa quý Niên trưởng, quý chiến hữu
Vấn đề nên hay không nên có TS trên ĐTN chúng ta đã góp ý, bàn thảo hơn 2 tháng nay với hơn 50 ý kiến, chắc không ai còn có ý kiến nào khác hơn; đã đến lúc chúng ta nên có một giải pháp hợp tình, hợp lý nhất để vừa dung hòa, vừa tạo được sự đoàn kết nội bộ gia đình HQ, vừa có được một công trình hoàn hảo nhất, không có khiếm khuyết đáng tiếc bởi vì chúng ta đã bỏ nhiều công sức, tâm huyết thực hiện.
Theo thiển ý cá nhân tôi, đề nghị thứ ba là vẹn toàn nhất. Vừa có lãnh thổ VN, vừa có biển có đảo. Ngoài khơi hải phận, có HS và TS, gần bờ thì có hai đảo Côn Sơn và Phú Quốc là 2 đảo tượng trưng lớn nhất. Riêng HS vì là nơi xảy ra trận chiến, nên sẽ thêm ngọn đuốc hay như hình trái đạn nổ để đánh dấu làm nổi bật địa danh chủ đề chính. Một bức tranh toàn diện về địa lý, lãnh thổ, lãnh hải mà 74 tử sĩ HS nói riêng, HQ/VNCH nói chung có nhiệm vụ hy sinh để bảo vệ. Không ai có thể bắt bẻ, xuyên tạc được.
Nếu chúng ta cứ tiếp tục bảo vệ lý lẽ của mình, bên nào cũng tự cho mình là đúng nhất thì vâng, quý vị đúng nhưng kết quả cái đúng đó là từ khởi đầu là bất đống ý kiến sẽ trở thành bất hòa, chống đối nhau thì thật là tai hại. Vong hồn 74 tử sĩ HS, nếu linh thiêng cũng không muốn quý vị tưởng niệm mình mà gây bất hòa, mất đoàn kết nội bộ, để cho kẻ xấu lợi dụng khai thác đánh phá; thay vì tưởng niệm để an ủi vong linh các chiến hữu của mình thì lại làm cho họ buồn lòng, chán nản thêm.
Việc làm của chúng ta là vì vong linh của 74 tữ sĩ HS và danh dự của tập thể HQ/VNCH hay vì cái gì khác? Câu trả lời chắc là không khó !
Kính

Phan Quang Phuc said...


Phuc Phan
4:22 PM (5 hours ago)
to Bang18, Binh18, BàCao, Can, Can18, CanhHQ18/H, Chi_HungK18, DandaoHQ18, Dang-Do18_Aust, DangvanMy18, De18, DienK18Thuy, Diep18, Dung18, Duy18, Hue18, Huyquile18, Hàm18H, Khoa18-VN, KimTieng18, LetinhHung18_, Lê, MaiHQ-18, Man18, MinhHaTuan_Phu, Ngoc18, Nguyen, Nguyễn, Nham18-Aust, Phuc182, Quang18, Quang18, QuangPhuc18, SonHa18, THANHHQ18, Tam18, Thanh18, Thanh18_Aust, ThanhHa18, Cao, The_Hiep18, ThongK18, TienHQ18, Trung18, Trung181, Trần, TuanK181, Van, Van, VeK18, Xuan18, dien181, nguyenquocHung18, Điển181, ĐứcNauy181, me

Theo tôi:thà không có " ĐÀI TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA" còn hơn có với những lỗi lầm rất nguy hại cho tương lai Việt Nam...Sau nầy Tàu cộng làm bằng chứng chiếm nốt Trường Sa , "Đây nè đâu có TS đâu ???>Lúc đó Đài tưởng niệm Có phải là công hàm thứ hai bán nước của phạm văn đồng ???
_Tôi cũng không hiểu tại sao UB/XD ĐTNTSHS bỏ ngoài tai với những góp ý rất hợp lý , hợp tình đề ph̀òng kẽ cướp Đã và Đang xâm lấn Viết Nam...Ai đã làm cho vấn đề thêm phức tạp , chia rẽ nội bô HQ??? trong lúc chỉ cần thêm hải đảo Trường sa vào bia tưởng niệm sẽ vui vẽ cả làng như lời góp ý của HQ Thềm sơn Hà
Kính mong Hồn thiêng của Tổ Quốc ,Anh linh của dân tộc soi sáng cho BXD
HQ/18NT Phan quang Phúc