Đối thọai thường là mặt đối mặt, bằng lời nói, bằng cử
chỉ, bằng hành động hay bằng ánh mắt để trao đổi suy nghĩ. Đối thọai cũng có thể
gián tiếp qua trung gian, hay qua những bài viết, những trao đổi trên các
phương tiện truyền thông.
Mục đích của đối thọai là để hiểu nhau, để biết người biết
ta, khi biết nhau thì mới biết cách để hành xử chính đáng, để hai bên cùng có lợi.
Đương nhiên đối thọai phải hai chiều, phải tôn trọng nhau và tôn trọng những ý
kiến khác biệt.
Đối đầu chỉ khác ở chỗ không tôn trọng nhau và không tôn
trọng ý kiến khác biệt, con người hành xử chỉ để đạt thắng thua.
Với
Quốc Tế
Vài tháng trước tôi và hai thành viên Khối 8406 tại
Victoria đã tiếp xúc với một viên chức cao cấp ngọai giao Úc, ông cho rằng nhà
cầm quyền cộng sản dường như không hiểu các nguyên tắc cơ bản về nhân quyền.
Tôi định giải thích với ông ta người cộng sản từ tư tưởng đã được huấn luyện để
đối đầu “ai thắng ai” với họ không có đối thọai. Bởi vậy họ chẳng bao giờ tôn
trọng các nguyên tắc cơ bản về nhân quyền.
Khi nhà cầm quyền cộng sản thấy đối đầu không có lợi thì
tìm cách lấp liếm cho xong chuyện, hay tránh né tiếp xúc. Như những ngày gần
đây họ gia tăng đàn áp những người yêu nước, những người yêu dân chủ, nên họ tìm
cách trì hõan các vòng đối thoại nhân quyền thường niên với Hoa Kỳ.
Không riêng chuyện nhân quyền, các hiệp định quốc tế như
Hiệp Định Genève hay Hiệp Định Ba lê đều bị đảng Cộng sản xé bỏ ngay sau khi ký
kết. Nhiều bằng chứng cho thấy họ đã chủ tâm xé bỏ mọi hiệp định quốc tế trước
khi họ ký các Hiệp Định này. Với người cộng sản mọi thứ đều là phương tiện để
giành chiến thắng.
Với
Người Việt
Với người Việt, đảng Cộng sản luôn tìm cách tiêu diệt mọi
tiếng nói bất đồng. Năm 1945, khi các đảng Quốc Gia liên hiệp với cộng sản, là
lúc họ cho người âm thầm bao vây và bằng vũ trang bạo lực tiêu diệt mọi tiềm
năng của các đảng Quốc Gia. Năm 1975, họ xé bỏ Hiệp Định Ba Lê bắt bớ và tù đày
hằng trăm ngàn người miền Nam nhằm tiêu diệt ý chí của người miền Nam. Năm
2006, để gia nhập Tổ Chức Thương Mãi Quốc Tế (WTO) đảng Cộng sản tỏ vẻ cởi mở
dân chủ nhưng khi đã đạt được mục đích họ trở tay trấn áp người đấu tranh, bắt
bớ hằng trăm người vô tội.
Ngay trong đảng Cộng sản Ủy Viên Bộ Chính trị Trần Xuân
Bách được giao cho nhiệm vụ nghiên cứu “đổi mới”, ông Bách lập luận rằng cần
thay đổi cả kinh tế lẫn chính trị, vì thế ông bị mất chức Ủy Viên Bộ Chính Trị,
bị đuổi ra khỏi đảng và chết trong thầm lặng (ngày 1 tháng 1 năm 2006). Vì
không lắng nghe ông Bách đảng Cộng sản đang đưa Việt Nam vào con đường bế tắc.
Trên chỉ là vài thí dụ điển hình. Người Việt chúng ta hằng
ngày thường phải đối đầu với công an, với tham nhũng, với cửa quyền, với cường
hào ác bá cộng sản, nên mỗi người chúng ta đều có nhiều kinh nghiệm đối đầu đáng
nói.
“Trực
Diện” Đấu Tranh
Nhưng lại có ba “chính trị gia” sống tại thành phố
Houston Texas Hoa Kỳ, vừa bước vào một lộ trình “trực diện” đấu tranh với Thứ
trưởng Bộ Ngoại giao, kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam Nguyễn Thanh
Sơn. Đây là một lộ trình “kín”, rất “bí mật” nhưng sau đó được báo chí cộng sản
“bật mí” và đang được dư luận tận tình mổ xẻ.
Khi Phóng viên Quốc Bình, Đài truyền hình BYN, phỏng vấn
cả ba ông Võ Đức Quang, Nguyễn Văn Đức và Hòang Duy Hùng, mới vỡ lẽ ra cả ba
“chính trị gia” Houston Texas chưa nói chuyện đựơc đàng hòang với nhau. Chưa
nói chuyện được với nhau thế mà họ lại liều mình đi theo lộ trình (do đảng Cộng
sản đưa ra ?) “trực diện” đấu tranh. Vì đã có hằng trăm bài viết mổ xẻ đề tài, nên
tôi không có ý định bình luận việc đi đêm của ba đệ tử Henry Kissinger này.
Tôi đặc biệt quan tâm đến Bản Lên Tiếng của đảng Vì Dân,
một Tổ Chức Chính Trị có Trụ Sở Chính đặt tại thành phố Houston, và đã được nghị
viên Hòang Duy Hùng mời “trực diện” đấu tranh nhưng đã từ chối lời mời. Bản lên
tiếng như “quả bóng” đựơc thả thăm dò dư luận. Theo Bản Lên Tiếng có 7 điều “cần
và đủ” để có thể đối thọai với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, khi các điều kiện
này chưa được đáp ứng thì đảng Vì Dân sẽ tiếp tục đối đầu đấu tranh.
Xin đính kèm Bản Lên Tiếng để bạn đọc tham khảo. Bản lên
tiếng kêu gọi góp ý về việc “đối thọai” với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, phần
sau bài viết nhằm thảo luận câu hỏi có phải đảng Vì Dân quá lạc quan và xa rời
thực tế khi phổ biến 7 điều nói trên hay không ? Để tránh những hiểu lầm đáng
tiếc bài viết này đã được gởi đến ông Nguyễn Công Bằng Tổng Thư Ký đảng Vì Dân
xem trước và tùy nghi hồi đáp.
Hai
Kinh Nghiệm Cá Nhân
Úc châu xưa nay vẫn được xem là tiền đồn chống cộng vì
thế việc trực diện đối đầu với giới chức cầm quyền cộng sản là chuyện thường
tình. Xin đựơc tóm tắt cùng bạn đọc hai sự kiện dưới đây:
Năm 1988 khi đảng Cộng sản cần giao thương với thế giới
tự do, Úc Đại Lợi đã trở thành một cửa ngỏ để các viên chức cộng sản ra vào vận
động. Khi ấy tôi đang theo học tại Trung Tâm Nghiên Cứu Phát Triển Quốc Gia thuộc
Viện Quốc Gia Úc Đại Lợi vì thế tôi đã có cơ hội để “đối đầu” với Bộ Trưởng Bộ
Kỹ Nghệ Võ Oanh.
Tham dự cuộc họp đa số là các giáo sư và giảng sư thuộc
Viện Đại Học, sinh viên chỉ có tôi và một sinh viên du học. Sau phần giới thiệu
ông Võ Oanh có đôi lời với tất cả mọi người, ông ấy quay sang anh sinh viên
khuyên nhủ ít lời. Trước khi sang Úc học, anh ấy là phụ giảng trường Đại Học
Kinh Tế, nên nhân cơ hội đã góp ý với ông ấy đại khái như sau: anh sang học bên
này thấy kinh tế chính trị Mác Lênin không còn thích hợp nữa, không có ai dạy cả,
anh mong ông Oanh và chính phủ xem lại để giảm nhẹ việc giảng dạy các môn học
chính trị. Khi được người thông ngôn dịch lại ông Oanh lộ vẻ khó chịu.
Ông Oanh sau đó xoay sang tôi khuyên nhủ ráng học và kêu
gọi về giúp nước. Tôi cám ơn ông và nói với ông ấy rằng: “Tôi học kinh kế phát triển cũng chỉ mong có ngày về gíup nước, nhưng
ngày tôi trở về sẽ là ngày mà các ông không mong đợi”. Khi người thông ngôn
dịch lại, ông nổi giận không còn coi ai ra gì, ông dơ tay lên chỉ thẳng vào mặt
tôi và đã dùng những lời thô lỗ nặng nề cũng như đe dọa: “…nếu về nước họ sẽ giết tôi như đã giết bọn phản động Hòang Cơ Minh…”
Khi ấy việc Tướng Hòang Cơ Minh về nước và mất là một đề tài nóng trong cộng đồng
người Việt hải ngọai.
Người thông ngôn đã dịch lại những lời đe dọa của ông,
các giáo sư và giảng sư Viện Đại Học tỏ vẻ rất ngạc nhiên, tôi chỉ nhẹ nhàng
phân bua “quý vị xem đấy, ông ấy đòi giết
tôi, bản chất của những người cộng sản là thế đấy!!!”. Cuộc họp xem như bế
mạc, Võ Oanh không đạt được kết quả gì. Trước cuộc họp tôi đã báo cho Cộng đồng
biết và sau cuộc họp cũng đã có người viết bài phổ biến rộng rãi trên báo chí.
Với tôi đây là một bài học thực tế, nhờ đó tôi nhận rõ người
cộng sản không biết đối thọai là gì. Guồng máy cộng sản đào tạo họ trở thành
người máy nhận lệnh và ra lệnh. Võ Oanh dường như chưa bao giờ thực sự tiếp xúc
với “dân”, ông ta phản ứng như máy, và vì cùng một lúc được hai người góp ý ông
đã mất khả năng kiểm sóat chính mình.
Lẽ đương nhiên Võ Oanh không phải là thứ trưởng ngọai
giao Nguyễn Thanh Sơn, một người đầy bản lãnh ngọai giao, và khi ấy đảng Cộng sản
chưa ra Nghị Quyết 36 để hướng dẫn đảng viên biết cách ứng xử với ngừơi hải ngọai
lần hồi đưa họ vào vòng kiểm sóat. Dù thời gian có khác bản chất của người cộng
sản vẫn không thay đổi.
Đến năm 1992, khi Võ văn Kiệt sang Úc ông Kiệt đã ngỏ lời
với phía Úc làm trung gian để có 1 cuộc tiếp xúc giữa ông với Cộng đồng Người
Việt Tự Do Úc Châu. Khi ấy tôi đang là chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự Do tại
thủ đô Canberra, nơi sẽ biểu tình “đón tiếp” Võ văn Kiệt vì thế tôi lại có dịp
để rút tỉa vài kinh nghiệm thực tế.
Ngay sau khi tin ông Kiệt thăm Úc, tôi đã nhận được hằng
trăm ý kiến. Có người điện thọai cho tôi, có người trực tiếp gặp tôi, có người
còn đến cả nơi làm việc của tôi hay đến Văn Phòng Cộng Đồng để vận động. Cũng
có người do tôi xin ý kiến. Người lạ cũng có nhưng đa số đều là những người tôi
đã biết.
Trước khi ông Kiệt sang Úc ít ngày Văn Phòng Thủ Tướng Úc
đã chính thức mời tôi và chừng 10 người đại diện các hội đòan tham dự một buổi
họp về lời đề nghị của ông Kiệt. Dù không sửa sọan trước chúng tôi đều có chung
một tiếng nói. Chúng tôi từ chối công nhận ông Kiệt là đại diện cho Việt Nam và
vì thế không có nhu cầu gặp ông Kiệt. Chúng tôi yêu cầu phía Úc đòi phía cộng sản
phải chấp thuận gởi một phái đòan về Việt Nam điều tra nhân quyền. Đây là một công
tác đã được Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu đồng thuận.
Kết quả là Võ văn Kiệt đã chấp nhận một Phái Đòan Điều
Tra Nhân Quyền đi Việt Nam sau đó ít lâu. Phái đòan này là phái đòan quốc tế đầu
tiên được gởi sang Việt Nam. Sau đó các Tổ Chức Quốc Tế và các quốc gia khác
cũng theo gương Úc đòi có những phái đòan điều tra nhân quyền. Trong một dịp
khác tôi sẽ viết chi tiết hơn về sự kiện này.
So sánh Úc Châu 20 năm về trước, tình trạng thành phố Houston
hôm nay không khác mấy. Đảng Cộng sản đang cần lau bộ mặt nhem nhuốc bằng những
cuộc đối thọai hình thức với người Việt hải ngọai. Điều khác là tại Úc châu,
chúng tôi luôn phải đối đầu với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, vì thế chúng
tôi phải học cách đối thọai với nhau, nhờ đó chúng tôi có thể đòan kết gắn bó vừa
bảo vệ cộng đồng vừa hổ trợ cho những người đấu tranh Quốc Nội.
Nếu chúng ta chưa đối thọai được với nhau, chúng ta sẽ
không thể đối thọai với chính quyền Úc và không thể gián tiếp sử dụng chính quyền
Úc thương lượng với cộng sản Việt Nam. Ngay cả khi đã đạt được mục đích đề ra, chúng
tôi cũng hiểu rõ giới hạn của thương lượng chỉ trong phạm vi nhân quyền. Việc đấu
tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam là trách nhiệm của người Việt Nam.
Đối
Thọai Với Nhau
Viết đến đây tôi nhận đựơc một bản tin trong Hội nghị
công an ngày 17-12-2012, Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố: “…lực lượng công an cần tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ an ninh, trật
tự xã hội trên mọi lĩnh vực và địa bàn; đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, ý
đồ kích động, gây bạo loạn của các thế lực thù địch, cương quyết không để nhen nhóm hình thành các tổ chức chính trị đối lập
chống phá …” Rõ ràng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục đối đầu
với chúng ta bằng bạo lực và như thế không cách nào khác hơn phải chúng ta phải
đối đầu với chúng.
Trở lại với Bản lên tiếng của đảng Vì Dân, nếu tôi nhận
xét ông Nguyễn Công Bằng thả “quả bóng” thăm dò dư luận, rồi tôi phán rằng chỉ
có trẻ con mới thích bong bóng, thì thay vì đối thọai để tìm hiểu, tôi đã chuyển
sang tranh luận, rồi tranh cãi, rồi chia bè, rồi kết nhóm, rồi tự phân hóa
chính mình. Đối thọai do đó là một nghệ thuật và cần tự huấn luyện. Nhất là
trong thời buổi thông tin tòan cầu lời đối thọai có thể nhanh chóng phổ biến rộng
rãi và dễ dàng lưu trữ để đối chiếu khi cần.
Một thực tế không thể phủ nhận các Tổ Chức Chính Trị ở hải
ngọai thường tự phân hóa chia phe, lập nhóm công kích lẫn nhau. Sống trong một
xã hội đa nguyên, mỗi người mỗi khác, ngay khi chấp nhận đứng vào một tổ chức mỗi
người vẫn là những cá nhân độc lập. Nếu thiếu tôn trọng sự khác biệt và không
biết cách đối thọai, cá nhân dễ trở nên độc quyền tư tưởng, độc quyền chính trị.
Nói cách khác tôn trọng ý kiến khác biệt và biết cách đối thọai là căn bản của
sinh họat dân chủ. Càng dân chủ càng cần đối thọai.
Muốn giải thể cộng sản chúng ta phải học đối thọai. Trước
hết là đối thọai với nhau để có thể liên kết hành động. Nhưng nếu chỉ đối thọai
nội bộ dễ tự cô lập và trở nên cục bộ. Người đấu tranh cần phải tập đối thọai với
những người khác chính kiến để thêm bạn bớt thù, nhờ đó mới có thể vận dụng
tòan dân đứng lên, vận dụng quân đội và cảnh sát đứng về phía tòan dân đối đầu
với bạo quyền cộng sản. Nếu nhận rõ được điều này mới thấy tầm quan trọng của đối
thọai trong công cuộc đấu tranh giải thể cộng sản.
Tôn trọng ý kiến khác biệt và biết cách đối thọai là
nguyên tắc cơ bản của dân chủ vì thế muốn xây dựng dân chủ cần phải tập đối thọai.
Nói như thế để thấy đối thọai còn là căn bản để xây dựng và phát triển Việt Nam
hậu cộng sản.
Người
Cộng sản có nhu cầu đối thọai hay không ?
Người cộng sản không có dân chủ nên không chấp nhận đối
thọai một cách chánh đáng. Phương cách suy nghĩ của họ là bằng mọi cách, bằng mọi
giá phải chiến thắng. Trong nội bộ họ gắn bó với nhau bằng quyền lực và quyền lợi.
Với người dân họ tìm mọi cách đối đầu nhằm duy trì chế độ.
Cách đây hai tháng, hai bạn trẻ Nguyễn Phương Uyên và Đinh
Nguyên Kha vì rải truyền đơn chống tham nhũng và chống giặc Tầu xâm lựơc mà bị bắt
rồi bị tù. Rõ ràng người cộng sản không muốn nói chuyện đàng hòang với những
người yêu nước và không cùng chính kiến.
Về nhân quyền họ sợ đối thọai với Quốc Tế. Về dân chủ họ
sợ đối thọai với người dân. Họ sợ đối thọai với mọi người về mọi mặt. Họ không
dám bỏ điều 4 Hiến Pháp vì cho rằng như thế là tự sát. Họ cướp chính quyền và cầm
quyền bằng bạo lực. Để nắm giữ quyền hành họ sẵn sàng làm tay sai cho giặc Tầu
xâm lược. Họ không khác gì bọn giặc. Đối thọai là phải từ hai phía và nếu người
cộng sản vẫn tiếp tục đối đầu với dân tộc thì đương nhiên chúng ta vẫn phải tiếp
tục đối đầu với giặc.
Sau gần 70 năm cầm quyền, đảng Cộng sản đã gây biết bao
tội ác và đưa đất nước vào cơn khủng hỏang trầm trọng với nguy cơ mất nước. Chính
Tổng Bí Thư đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Nhà Nước Trương Tấn Sang
đã xác nhận tình trạng khủng hỏang đang đe dọa chế độ cộng sản. Vì thế đảng Cộng
sản phải tìm kế hõan binh, trong đó có cách là “đối thọai” với một số “chính trị
gia” hải ngọai.
Giới cầm quyền Cộng sản sẽ hõan binh cho đến khi nào áp
lực của Quốc Tế và của người dân bắt họ phải chấp nhận trao trả quyền tự quyết
cho dân tộc. Khi ấy để giữ được an tòan cho họ và gia đình họ sẽ phải nói chuyện
đàng hòang với dân tộc. Đó là con đường khôn ngoan nhất cho họ lựa chọn. Nếu
không bánh xe lịch sử sẽ nghiền nát đảng Cộng sản và giới cầm quyền.
Viết đến đây chắc bạn đọc sẽ thắc mắc quan điểm của tôi
về 3 ông Võ Đức Quang, Nguyễn Văn Đức và Hòang Duy Hùng. Hãy xem các cuộc biểu
tình trong nước lẫn lộn giữa ta và giặc. Ở hải ngọai cũng thế, biên giới giữa
ta và giặc gần như không có. Làm chính trị như 3 ông nói trên là tính sai nước
cờ hay chọn sai con đường hay nối giáo giặc, bởi thế họ lãnh hậu quả là chuyện
thường tình.
Kết
Luận
Đối thọai là một nhu cầu thiết yếu con người. Đặc biệt
là của những người làm chính trị muốn xây dựng một nền móng dân chủ.
Bản Lên Tiếng của đảng Vì Dân cũng là một hình thức đối
thọai nhằm thăm dò quan điểm chính trị của người dân trong hòan cảnh hiện nay. Lẽ
đương nhiên mỗi người sẽ nhìn Bản Lên Tiếng từ một góc cạnh khác nhau và có mức
độ quan tâm đánh giá khác nhau. Trên thực tế chưa có một dấu hiệu nào cho thấy
nhà cầm quyền cộng sản thực tâm muốn đối thọai với dân tộc. Ngược lại càng ngày
họ càng gia tăng đối đầu với những người yêu nước, yêu tự do.
Vì vậy nhu cầu hiện nay là những cá nhân, những Tổ Chức
Chính Trị phải đối thọai với nhau để hiểu nhau, để liên kết với nhau, để phân
công công tác, để biết ta biết giặc, dồn thực lực, chủ động đẩy mạnh quá trình giải
thể chế độ cộng sản và xây dựng một Việt Nam Tự Do.
Chúc bạn đọc xa gần một mùa Giáng Sinh vui vẻ và một năm
mới tràn đầy hạnh phúc.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
20/12/2012
Đính Kèm Bản lên tiếng của Đảng Vì Dân Việt Nam
Bản lên tiếng của Đảng Vì
Dân Việt Nam
v/v: Đối thoại với nhà nước CHXHCNVN (NNVN)
Nhằm
trả lời thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là từ một số thân hữu và cơ
quan truyền thông, VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam trân trọng trình bày quan
điểm và ý kiến của tổ chức về một số điều trọng yếu đã được nêu lên, như
sau:
1. Đảng Vì Dân Việt Nam chủ trương dân chủ hóa Việt Nam bằng con đường Tổng Tuyển Cử Tự Do,
với sự giám sát của các cơ quan nhân quyền quốc tế. Trong tiến trình
vận động, đối thoại đa phương được xem là nỗ lực cần thiết để tạo sự cảm
thông, tin tưởng cho việc hợp tác nhằm tìm kiếm điều kiện tháo gỡ các
bế tắc chính trị của Việt Nam.
2. Đảng
Vì Dân Việt Nam quan niệm rằng đối thoại với nhà nước CHXHCNVN (NNVN)
chỉ là nỗ lực song song với các phương thức đấu tranh đang có; và không
phải là một hình thức công nhận sự lãnh đạo độc quyền của đảng Cộng sản
Việt Nam. Ngay cả trong thời gian diễn ra việc đối thoại, mọi sách lược
đấu tranh đang có đều cần phải được tiếp tục thực hiện cho đến khi Việt
Nam có tự do và dân chủ.
3. Quan
điểm của Đảng Vì Dân Việt Nam là thành phần phái đoàn tham dự việc đối
thoại với NNVN phải mang tính Đại Biểu và có sự tiến cử từ các đoàn thể,
cộng đồng, quý vị nhân sỹ cùng quan điểm. Đồng thời, các quan điểm,
nghị trình, phương thức đối thoại đều phải được thảo luận trước và có sự
đồng thuận theo nguyên tắc dân chủ.
4. Quan
điểm của Đảng Vì Dân Việt Nam là tiến trình chuẩn bị có thể được trao
đổi kín đáo song việc đối thoại chính thức cần phải được thực hiện công
khai ở cả trong và ngoài nước, trong tinh thần tương kính và xây dựng;
đồng thời có sự chứng kiến của một số nhân sỹ và cơ quan truyền thông
(được các bên đề cử).
5. VPLL
Đảng Vì Dân Việt Nam có nhận được sự thông báo, tham khảo và lời mời từ
một nhân vật liên hệ đến việc gặp gỡ ngày 15/10/2012 tại thành phố
Houston (Texas), song đã không nhận lời tham dự vì nhận thấy sự chuẩn bị
không hội đủ yếu tố 'Cần và Đủ' như là một cuộc đối thoại đúng nghĩa,
có hướng tạo lợi ích chung.
6. Đảng
Vì Dân Việt Nam kêu gọi NNVN chứng tỏ tinh thần hòa giải dân tộc và
thiện chí tìm kiếm giải pháp chính trị thích hợp cho đất nước bằng cách
đối thoại tiên khởi với những người bất đồng chính kiến ở trong trước.
Đối với các đoàn thể đối lập ở ngoài nước NNVN hãy chính thức liên lạc,
tạo điều kiện cảm thông để chuẩn bị cho một tiến trình đối thoại nghiêm
chỉnh trong tương lai.
7. Đảng
Vì Dân Việt Nam luôn sẵn sàng chấp nhận là một thành phần trong số các
đoàn thể sẽ tham dự đối thoại với NNVN để góp phần tìm kiếm một giải
pháp chính trị thích hợp cho hoàn cảnh đất nước -- một khi mục tiêu sau
cùng và các điều kiện 'Cần và Đủ' (như đã nêu trên) được thỏa đáng.
Văn
phòng Liên lạc Đảng Vì Dân Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận mọi sự trao đổi
về vấn đề đối thoại và trả lời mọi thắc mắc khác trên các phương tiện
truyền thông báo chí trong tinh thần xây dựng.
Trân trọng kính trình bày.
Houston ngày 01 tháng 12 năm 2012
TM. VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam
Nguyễn Công Bằng
TTK/ĐVDVN
No comments:
Post a Comment