Sunday, October 15, 2017

Lễ Huý Nhựt Đức Trần Hưng Đạo Tại San Diego

 Lễ Huý Nhựt Đức Trần Hưng Đạo do Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego phối hợp với Hội Đền Hùng, Cộng Đồng Việt Nam San Diego, Hội Hùng Sử Việt và Đài Tiếng Nước Tôi tổ chức vào lúc 11:00AM ngày Chủ Nhật 15/10/2017 tại Hội Đền Hùng San Diego.


Sau nghi thức chào cờ Việt Mỹ, lễ mặc niệm, ban tế lễ Hội Đền Hùng đã đọc văn tế dâng lên vị đại anh hùng dân tộc.


Sau đó các vị cao niên và đồng hương đã lên dâng hương tỏ lòng sùng kính một vị thống soái đã được tôn lên làm Thánh.

Anh Dương Hồng, Hội Trưởng Hải Quân đã chào mừng và cảm ơn quý đồng hương đã tham dự đông đủ và cầu xin đức Thánh Trần phù hộ cho mọi người nhiều sức khoẻ.

Sau đó là phần đọc tiểu sử cuả Hưng Đạo Đại Vương do anh Hải phụ trách. Anh nêu công đức cao dày cuả Ngài, tấm lòng trung trực nợ nước quên thù nhà, đối xử với quân lính như tình cha con đã khiến cho quân chủng Hải Quân tôn vinh ngài là Thánh Tổ Hải Quân.  Dầu biết thế giặc mạnh cũng liều chết giữ đảo Hoàng Sa, Hải Quân VNCH  đã không làm hổ danh con cháu cuả ngài.

Niên trưởng Phan Lạc Tiếp đã nhắc lại những kỷ niệm khi tham gia việc xây dựng tượng Đức Thánh Trần tại bến Bạch Đằng gần Bộ Tư Lệnh Hải Quân VNCH cũ.

Bà Kim Trang đã nêu bật tinh thần Hội Nghị Diên Hồng là một đóng góp dân chủ trong thời Trần đã khiến vua tôi một lòng chiến thắng quân Mông Cổ.

Ông Trần Văn Hoạch, Hội Trưởng Đền Hùng đã nhắc nhở đồng hương chiến công cuả Bình Định Vương Lê Lợi và công thần Nguyễn Trãi đã đánh đuổi giặc Minh ra khỏi bờ cõi và lập ra triều đại nhà Lê vẻ vang kéo dài hàng trăm năm.

Xen kẽ các bài nói chuyện anh em Hải Quân và ban Hùng Sử Việt đã đồng ca các bản nhạc lịch sử danh tiếng như Bạch Đằng Giang, Tiếng Sóng Vân Đồn.

Sau đó là bưã cơm trưa đoàn kết hưởng lộc Đức Thánh Tổ Hải Quân do Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego và đồng hương hảo tâm khoản đãi kèm một chương trình văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ Kim Duyên, Tina Lê, Lai Nguyễn, Kim Hương … nổi tiếng tại San Diego
trình diễn.














Hình ảnh Lâm Tiến Dũng & TCH

HSP

No comments: