Sunday, July 15, 2018

MIDTERM ELECTION (quan trọng, nên đọc)

Trump giúp Sanjose thoát khỏi nạn xâm lăng của Trung Cộng
Midterm congressional election rất quan trọng, hãy nhìn vào những gì Trump đã làm và đường lối chính sách của ông ta để quyết định bầu hay không cho những người về phe với ông ấy.

1- Trump Đã không cho Trung cộng bỏ ra 1 trillion Để mua SILICON VALLEY. Trung cộng tập trung hết tiền bạc để mua dứt The CAPITAL OF HIGHT TECH Nhưng so far vẫn chưa thành công do Trump lấy quyền tổng thống để “Veto “ Những vụ mua bán này, lý do vì những HIGHT TECH này là xương sống Cho tất cả các lĩnh vực khác.

2-Áp dụng triệt để những “ stringent policy “ Để chận đứng nhung” foreign investment “ nếu những việc này có hại đến quân đội hay kĩ thuật cao cấp của Hoa Kỳ, Đặc biệt đến từ những nhà đầu tư Trung cộng trong những lĩnh vực nhạy cảm như thế này. 

3-Trong trận chiến mẫu dịch với các nước khác kể cả Trung cộng, Trump đòi hỏi: BALANCE TRADE - FAIR DEAL. Có nghĩa là: Số lượng mua bán của hai bên phai tương đương

Vi du: Tổng số lượng hàng hóa của tàu bán sang thị trường Mỹ là 505 billion , trong khi Mỹ chỉ bán được cho thị trường Trung cộng là 105 . Hãy làm một bài toán 505-105= 400. 

Rất rõ ràng Mỹ mua nhiều hơn là bán. ( vì vậy khi mất thị trường Trung cộng Mỹ cũng chẳng sợ gì, trong khi mất thị trường Mỹ thì những hàng hóa này Trung cong sẽ bán cho ai? Để bù đắp vào thị trường rộng lớn vừa mới mất đi 

Thêm vào đó loại hàng hóa nào của Trung Cộng bán sang Mỹ? Câu trả lời rất rõ vào Walmart thì biết. Như vậy những hàng hóa này nội địa có thể sản xuất được nếu cho những doanh nhân chính sách ưu đãi và không bị khắt khe về những luật lệ ( regulation) 

Ngược lại Trung cộng chỉ mua đại đa số là những hàng hight tech của Mỹ mà họ không sản xuất được, hay nếu sản xuất thì những component parts cũng phải đi mua từ những nước khác. ( nếu Trung cộng sản xuất được thì nó đã không mua) . Và họ mua chị để một mục đích tìm hiểu để copy lại , rồi làm hàng nhái hàng giả bán rẻ ra thị trường, chính những điều này đã làm cho Mỹ mất một số lượng lớn tiền thu được từ những sản phẩm bị làm nhái tu trung cộng lên đến 600 billion .

Như vậy trong cuộc chiến mặu dịch trước mắt thấy Trung Cộng bị mất trắng 1 trilion (400 billion tiền bán hàng hóa , cong Thêm vào 600 billion tiền ăn cắp sở hữu từ những sản phẩm tí tuệ) 

Mỹ chỉ mất 105 billion khi không bán hàng hóa vào thị trường Trung cong .

4-Còn đối với những nước khác? Nếu ai muốn được miễn thuế Cho hàng hóa của mình khi nhập vào Mỹ thì phải làm đơn xin Waiver , Điều kiện để xin được Waiver? Mở công ty của mình ở Mỹ và mướn cong dân Mỹ . Tuân thủ những luật lệ của Mỹ về luật pháp doanh nghiệp. 

Hiện nay chính quyền Trump Đang process 10.500 waivers. 8000 Được granted , 2500 Bị từ chối, và hiện giờ vẫn còn hơn 20000 Waivers Đang nộp đơn , ( Nhưng có lẽ chắc cũng sẽ bị từ chối vì nếu hợp lệ thì đã được chấp thuận lâu rồi) . 

Tuy mất số tiền đánh thuế lên hàng hoá, nhưng ngược lại tạo được công ăn việc làm. Một xã hội có công ăn việc làm là một xã hội lành mạnh. 

Điển hình là công ty Ấn Độ vừa được granted waiver Đã bỏ ra 1 billion Xây dựng nhà máy thép hight tech Ở hai tiểu bang OHIO vs TEXAS . Tạo ra mấy tram công ăn việc làm cho dân Mỹ ở tiểu bang này. ( công ty này sau khi cân nhắc lợi hại về việc bị đánh thuế lên thép của mình và việc mở công ty ở Mỹ , cuối cùng họ đã xin ƯAIVER và được granted. ) nói ngắn gọn để các reader Dễ hiểu. 

5- Trump Đã trung thành với lời hứa là sẽ không cho phép phá thai , suy nghĩ cho kỹ nếu cho phá thai người ta sẽ dễ dãi với bản thân mình, Cứ quan niệm rằng lỡ có bầu thì đi phá thai , no big deal nên họ không giữ gìn đạo đức và không cẩn thận về sức khỏe, rất tốn tiền cho xã hội và đó cũng là một hình thức giết người theo quan điểm của những người khác. Trump Để dung hòa sẽ Để luật này áp dụng cho từng tiểu bang, mỗi tiểu bang có quyền cho phép phá thai hay không? Chắc chắn Cali sẽ cho phép. Vì vậy ai muốn phá thai thì cứ qua đây. 

6- việc ôngAnthony Kennedy Về hưu là một cuộc vận động mềm mỏng khéo léo cua trump Trump muốn nominate the nominees Trước midterm election , vì nếu dân chủ thẳng( và điều này rất có thể xay ra) thì những người trump muốn thay thế sẽ rất khó khăn, vì theo luật, any nominees bắt buộc phải được Cỏngress verify trước rồi mới được accept. Nói như vậy cho thấy cách xử lý một vấn đề và suy nghĩ của ông ta rất nhanh chống nhảy bén.

7- chung ta co 100 senators , Những Người này thuộc ve legislative Branch, Họ làm luật và họ vote , Nhưng muốn thành luật phải được sự đồng ý cua Tổng thống va Tổng thống cũng có quyền Veto những luat này. Hiện nay phe cộng hòa đã có 51 , ( Nhưng con số này có thể thay đổi Ở cuộc midterm election, và lúc đó sẽ gây sự cản trở khó khăn cho tổng thống khi ông ta muốn Quốc Hội chấp thuận policy mà ông ta đưa lên Để làm thành luật. )

8- Thường thì những người muốn ủng hộ hay chống đối những chính sách đạo luật của tổng thống thường họ hay bầu cử ở những midterm election nay. ( Để bầu cho những người Đại diện họ chống đối hay ủng hộ).

9- Còn về di Dân: Chủ yếu là nhắm vào những DI DAN LAU và đã phạm tội hình sự, Đồng thời ngân chận những di dân lẩu từ những quốc gia khác tràn vào, vì hệ lụy Từ những người này rất khốc liệt , Điển hình nếu người di dân lẩu bị bệnh vào bệnh viện tốn kém cả mấy 100.000 cũng phải chăm sóc cho người đó, ai là người trả những vịen phí này? Một là tiền thuế from taxpayer hay là bệnh viện đó phải chấp nhận không lấy được đồng nào, mà nếu như vậy hoài chắc bệnh viện phải đóng cửa luôn. ( lúc đó y tá nhân viên bác sĩ bị thất nghiệp và cũng bị mất luôn nguồn lợi về thuế)

10- mỗi ngày cứ nghe người này chửi bới, người kia khen ngợi , Những điều Angie nêu trên base on the facts not bias vì khi tường thuật một việc gì, nó chỉ có giá trị khi người ta thật là objective. 
Đối với bạn điều gì là quan trọng? Những Việc làm logic của Trump như đã nêu trên hay Đời tư cá nhân của ông ta? Và bạn sẽ bầu cho ai ?

Thu Ha chuyen

No comments: