Sunday, July 1, 2018

*Trung Cộng tuyên bố cấm Việt Nam đánh bắt cá ở Hoàng Sa và Trường Sa

HoangsaParacel:Sự nhu nhược, hèn yếu bẩm sinh của cộng sản Hà Nội với quan thầy Bắc Kinh đã khiến bọn tầu ô càng ngày càng lấn lướt trông thấy. Người dân đã ý thức rõ điều này, hành động phản kháng sẽ sẵn sàng bùng nổ bất kỳ lúc nào.

Hội nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối hành động đơn phương và không có giá trị pháp lý của phía Trung Cộng khi ban hành quy chế cấm đánh bắt cá trên Biển Đông kể từ 1-5-2018.
Hội Nghề cá Việt Nam ra văn bản phản đối quy chế cấm đánh bắt cá của Trung Cộng – Ảnh: ĐỨC BÌNH
Công văn phản đối quy chế cấm đánh bắt cá trên Biển Đông của Trung Cộng được Hội Nghề cá Việt Nam gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Ngoại giao và Ban đối ngoại trung ương Đảng.
Công văn này có cơ sở từ thông tin trên website của Bộ Nông nghiệp Trung Cộng đơn phương thông báo điều chỉnh quy chế cấm đánh bắt cá trên biển bao gồm một số vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Phía Trung Cộng đưa ra hiệu lực của quy chế này là một tháng rưỡi (từ 12h ngày 1-5 đến 12h ngày 16-8-2018).
Hội Nghề cá Việt Nam nhấn mạnh quan điểm rằng quy chế trên của phía Trung Cộng là “vô giá trị”.
Theo Hội Nghề cá Việt Nam, hành động đơn phương ban hành quy chế này của Trung Cộng gây cản trở việc sản xuất trên biển của ngư dân, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và vùng biển vịnh Bắc bộ, vi phạm các quyền và lợi ích pháp lý của Việt nam, vi phạm luật pháp quốc tế, trong đó có công ước của Liên Hợp Quốc về luật Biển (UNCLOS) 1982 và các văn bản pháp lý quốc tế liên quan, đi ngược lại với tinh thần và lời văn của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).
Tại văn bản này, Hội Nghề cá Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam có biện pháp hữu hiệu sớm ngăn chặn để chấm dứt hành động trên của Trung Cộng.
“Cần thường xuyên có lực lượng tàu chấp pháp trên biển để tăng cường công tác bảo vệ ngư dân, tạo điều kiện cho ngư dân an tâm sản xuất trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam”, công văn của Hội nhấn mạnh.

No comments: