Monday, July 2, 2018

Minds là gì? Làm thế nào để ghi danh và sử dụng Minds? Nguyễn Khắc Ngọc

Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu một khái niệm mới về một mạng xã hội có tên là Minds. Ngoài ra, mình cũng sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký và sử dụng Minds nhé!

Minds là gì?

Minds là một nền tảng mạng xã hội miễn phí hoạt động tương tự như Facebook, Twitter và nó được lập trình hoàn toàn bằng mã nguồn mở có cơ chế mã hóa tất cả các tin nhắn riêng tư được gửi đi giữa người dùng.
Minds cũng sẽ cho phép người dùng chia sẻ thông tin, hình ảnh, liên kết lên trang cá nhân, tham gia vào các hội nhóm, kết bạn như một mạng xã hội thông thường.

Minds
Liệu với sự ra đời của mạng xã hội Minds có khiến người ta rời bỏ Facebook hay không?
Hơn nữa, mạng xã hội này còn giúp bạn kiếm thêm được thu nhập có thể quy đổi ra đồng tiền điện tử (quy thành tiền mặt nếu đủ lớn) nếu bạn làm được những điều có ích hoặc dùng số tiền được thưởng đó để tăng nhiều lượt xem trên nội dung mà bạn đăng tải.
Môt điều quan trọng là mạng xã hội Minds rất đề cao tính riêng tư và độ bảo mật cho người dùng.

Cách đăng ký sử dụng mạng xã hội Minds?

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://www.minds.com/login để tạo tài khoản.

Minds

Bước 2: Sau đó các bạn điền tên đăng nhập (chỉ có chữ và số), email, mật khẩu (8 ký tự trở lên, phải có ít nhất một ký tự in hoa và một ký tự đặc biệt).
Bước 3: Nhập lại mật khẩu lần nữa để xác nhận, đánh dấu vào mục I'm not a robot và cả hai mục như ảnh bên dưới như hình và nhấn Sign Up để đăng ký tài khoản Minds.

Minds

Mình đã đăng ký xong và đây là giao diện của mạng xã hội Minds khi đăng nhập thành công.

Minds


Cách sử dụng mạng xã hội Minds?

Nếu bạn sử dụng mạng xã hội Facebook đã quá quen thuộc thì làm việc quen với mạng xã hội Minds khá dễ dàng. Ở đây mình thử đăng một dòng trạng thái như thế này, sau đó nhấn vào Post để đăng tải.

Minds

Bạn có thể like, comment hoàn toàn bình thường.

Minds

Nhưng nếu muốn tăng lượt xem, được nhiều người biết đến và quan tâm hơn thì bạn có thể click vào mục Boost nhưng phải trả tiền đấy nhé!

Minds

Vào trang cá nhân của mình để chỉnh sửa ảnh đại diện, cập nhật thêm thông tin.

Minds

Trước khi muốn nhắn tin với một ai đó, bạn phải thiết lập mật khẩu mới và xác nhận lại mật khẩu thêm một lần nữa. 
Bạn có thể nhập tên tài khoản của một người nào đó trên ô tìm kiếm và nhấn vào nút theo dõi (không có nút kết bạn) vào tường họ để xem thông tin, share bài viết hoặc chặn tài khoản đó.

Minds

Mạng xã hội Minds có các mục Newfeed, Chanels, Videos, Image, Blogs và Groups với lượng thông tin khá đa dạng. Mình thử nhấn vào mục Videos và xem đoạn clip của cô gái này.
Trên đây là những trải nghiệm nhanh của mình về mạng xã hội Minds. Nếu muốn trải nghiệm chi tiết hơn mời bạn hãy đăng ký tài khoản và khám phá nhé!

Lac Viet chuyen

No comments: