Friday, August 17, 2018

Đàn áp kinh hoàng trong đêm nhạc của Nguyễn Tín


         











Xin mời xem video clips do Dân Làm Báo thực hiện:

Nguyễn Tín tường thuật việc bị côn an hành hung

 
Nguyễn Tín tường thuật việc bị côn an hành hung - Dân Làm Báo
CTV Danlambao - Đêm nhạc với chủ đề “Sài Gòn kỷ niệm” của ca sĩ trẻ Nguyễn Tín vào đêm 15 tháng 08 đã bị nhà cầm quyền Hồ Chí Minh đàn áp dã man với hàng chục người tham dự bị hành hung gây thương tích nặng nề; nhiều máy móc, thiết bị bị cướp phá.

Theo thông báo, chương trình bắt đầu lúc 20h 30, dự kiến với khoảng 10 ca khúc nhạc bolero, nhạc lính của Nguyễn Tín, người được đông đảo cộng đồng mạng biết đến với những bài hát livestream trên mạng xã hội. 

Photo: Đoan Trang

Tuy nhiên, khi chương trình vừa diễn ra được hơn 30 phút, hàng chục nhân viên mật vụ, công an mang thường phục lẫn sắc phục ập vào bên trong phòng trà nhỏ Casanova (61C Tú Xương, quận 3). Bên ngoài, hàng chục cảnh sát cơ động, công an phản ứng nhanh 113, dân phòng, dân quân, cảnh sát giao thông cùng với xe chuyên dụng vây kín đoạn đường. 

Photo: Đoan Trang

Với lý do kiểm tra giấy phép tổ chức biểu diễn, đám mật vụ, công an giở thói côn đồ, hung hãn khi liên tục đập phá máy móc, nạt nộ, hành hung những người tham dự. 

Có mặt cùng với khoảng 50 người tham dự khác, blogger Phạm Đoan Trang với 1 chân bị thương tật bị những tên mật vụ cao, to hùng hổ lao vào nắm tóc, đấm đá túi bụi. Khi cô Trang ngã xuống đất, chúng thay nhau, dùng giày đế cứng chuyên dụng để đạp, sút thẳng vào đầu cô. Chúng lôi Đoan Trang này xềnh xệch ra bên ngoài, quăng lên xe và đưa về đồn công an phường 7, quận 3. Tại đây, sau khi tự ý lục lọi, tịch thu toàn bộ điện thoại, tư trang, công an ép cô lên xe ô tô và chở đi. Khi đến đoạn đường vắng, chúng xô blogger Đoan Trang xuống xe, rồi sử dụng mũ bảo hiểm, đánh liên tiếp vào đầu cô. Chúng chỉ bỏ đi khi thấy cô Trang bị chảy nhiều máu ở đầu và ngất xỉu. 

Nguyễn Tín sau khi ra khỏi đồn công an. Ảnh: Dương Đại Triều Lâm
Trong khi đó, ca sĩ Nguyễn Tín bị đẩy từ trên xe ô tô xuống nước tại một nơi vắng vẻ thuộc địa phận xã Tân An Hội (huyện Củ Chi), cách xa nơi phòng trà anh hát hơn 60km. Rạng sáng ngày 16, qua cuộc gọi ngắn với CTV Danlambao, Tín kể lại sự việc: 

“Khoảng hơn 23h, sau khi bắt hết mọi người ra khỏi phòng trà thì công an, an ninh, dân phòng bắt đầu lao khống chế và hành hung tôi cùng anh Nguyễn Đại. Họ nói chúng tôi tổ chức đêm nhạc này, và họ thay nhau đánh.” 

“Họ đánh liên tục. Bị đánh nhiều vào phần đầu nên tôi nhiều lần bị ngất đi. Khi tôi tỉnh lại thì họ còng tay tôi phía sau, trùm đầu tôi lại và đưa tôi lên một chiếc xe ô tô.” 

“Xe vừa chạy thì họ lại tiếp tục vừa đánh, vừa đe dọa sẽ giết, vứt xác tôi” 

“Xe chạy rất lâu thì dừng lại, họ mở trói và đẩy tôi từ trên xe xuống một nơi có nước. Lúc họ đẩy tôi thì còn anh Đại trên xe”. 

“Tôi mở bịt mắt ra và không biết mình ở đâu. Tôi lần mò trong đêm với 2 chần trần. Tôi hỏi người dân về địa điểm rồi xin dùng nhờ điện thoại. Đến khoảng hơn 2h30 phút thì tôi được bạn bè đến chở về”. 

Cũng như blogger Phạm Đoan Trang, Tín cũng bị cướp toàn bộ giấy tờ cá nhân, tư trang, tiền bạc. 

Theo tìm hiểu, nhiều người có mặt tại đêm nhạc này cũng bị hành hung như bà Bùi Diễm Hằng, bà Dương Thị Tân, em Huỳnh Thành Phát... Mọi thiết bị điện tử như máy quay phim, máy chụp hình, điện thoại của những người đến tham dự hay nhân viên phòng trà đều bị công an tịch thu không biên bản. 

16.08.2018



BMH chuyen

No comments: