Sunday, August 12, 2018

Ra Mắt Sách Vớt Người Biển Đông của Nhà Văn Phan Lạc Tiếp tại San Diego



Vào đúng 04:00PM ngày thứ Bẩy tại Solana Fletcher Cove Community Center xinh đẹp,bên này bờ Thái Bình Dương, gia đình nhà văn Phan Lạc Tiếp cùng bạn bè thân hữu gần xa, gồm có cả bác sĩ Đinh Xuân Anh Tuấn đến từ Pháp, một người rất nhiệt thành trong việc vận động Tổ Chức Y Sĩ không biên giới gửi tầu vớt người tỵ nạn trên Biển Đông, và tiến sĩ Nguyễn Hữu Xương đồng sáng lập Tổ Chức Báo Nguy Cứu Người Vượt Biển để cùng ngồi lại với nhau,ôn lại những kỷ niệm đày cam go của một nhóm người đầy thiện chí cùng chung sức quyết tâm giúp những đồng bào kém may mắn, chịu khổ nạn trên Biển Đông và vận động cho họ đặt chân lên đến bến bờ tự do an toàn.
 
 Ông Đinh Sinh Long đang phỏng vấn nhà văn Phan Lạc Tiếp
 Dưới bóng Quốc kỳ và  ánh hoàng hôn 


Ông bà Phan Lạc Tiếp


Bác sĩ Đinh Xuân Anh Tuấn

Bác sĩ Tuấn đã bùi ngùi kể lại câu chuyện ông bị từ chối khi tình nguyện làm việc trên các chiếc tàu cứu nạn vì ông chỉ là một sinh viên y khoa chưa tốt nghiệp và cho đến khi ông đứng trên tàu nhìn vào vùng biển đen tối  của quê hương và nghĩ đến những người giàu lòng bác ái, họ chỉ những hạt cát biển, đóng góp một phần nhỏ nhoi  để mong giải tỏa những nỗi khốn khổ to lớn cho đồng bào trong vùng đất đau thương. Ông hy vọng rằng những người hiện diện trong buổi họp mặt này và các đồng hương khác đã từng góp tay giúp người tỵ nạn hãy truyền đạt truyền thống này cho con em để tiếp tục con đường nhân ái đó với đồng bào của mình trong nước trong hiện tại và tương lai.


 Ngân Hà và cậu em trai

Ngân Hà, ái nữ của nhà văn Phan Lạc Tiếp đã tổ chức buổi ra mắt sách này cho bố, lần lượt giới thiệu các tác phẩm của ông bằng tất cả sự kính yêu và trân trọng với đấng sinh thành, Cô nhắc lại hành trang của các anh em di tản trên chuyến tầu HQ 502 là cuốn Bờ Sông Lá Mục của bố cô và Tâm Hồn Cao Thượng của cụ Hà Mai Anh. Cô đã ngậm ngùi khi nhìn những thước phim chiếu cảnh đồng lúa xanh, mồ mả tổ tiên và nhà thờ họ Phan Lạc tại làng quê miền Bắc do chính cô bỏ hết tâm hồn ra thực hiện.

Nhà văn Phan Lạc Tiếp chỉ nói một câu vắn tắt: "Dân mình khổ quá", ông vừa xuất viện ra vì một cơn stroke nhẹ, nhưng ông cố gắng hết sức mình để cùng gặp bạn bè tri kỷ đã từng có thời sát cánh bên nhau làm việc nghĩa. Sợi giây gắn bó của gia đình, nhất là với sự trợ giúp của bà Tiếp và các con, đã khiến ông vượt qua mọi trở ngại để hoàn thành những công việc ông cần phải làm trong cõi đời của mình.

Mọi người sốt sắng  hưởng ứng đóng góp cho mục tiêu của buổi ra mắt sách mà tác giả hứa sẽ dành trọn số tiền bán sách cho tổ chức cứu trợ TPB và Quả Phụ tại quê nhà. Ba vị sáng lập ra Tổ Chức Báo Nguy Cứu Người Vượt Biển đồng ký lên cuốn Vớt Người Biển Đông để cho độc giả giữ làm kỷ niệm.



Sau đó là bữa cơm thân mật trong không khí gia đình giữa cảnh trời cao biển rộng, và cùng thưởng ngoạn ánh hoàng hôn của Solana Beach thơ mộng trong làn gió mát từ đại dương dào dạt thổi về.



Nhà văn Phan Lạc Tiếp, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Xương, bác sĩ Đinh Quang Anh Thái


Hướng về Biển Đông.


Gia đình Hải Quân San Diego Khoa, Văn Mộch, Hải, Lý



Quý vị cần đọc cuốn Vớt Người Trên Biển Đông hãy đặt mua tại Amazon để có một tài liệu quý cần để tham khảo.



Hình ảnh Bluesea, TCH.

1 comment:

Lựu Đạn said...

Thật cảm phục những người trong tổ chức VỚT NGƯỜI BIỂN ĐÔNG thời ấy. Nghĩ lại thấy mình thật ích kỷ, từng có mơ ước mạo hiểm như vậy, nhưng khi có vợ rồi thì lý tưởng cũng phải vùi chôn!
Tiến LĐ