Tuesday, August 7, 2018

Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego tổ chức Picnic Hè và Mừng Đại Thượng Thọ 100 tuổi


Hàng năm vào dịp Hè Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego thường hay  tổ chức Picnic ngoài biển với màn khói BBQ thơm lừng và tiếng đàn ca vang lừng góc biển Mision Beach, năm nay nhân dịp ngàn năm một thuở, thân mẫu của anh HQ Nguyễn Khắc Xinh( đã mất) và HQ Nguyễn Gia Thọ vừa tròn 100 tuổi, anh chị em gia đình HQ San Diego quyết định tổ chức picnic và mừng đại thượng thọ của cụ bà tại tư gia HQ Thọ.
Cụ bà họ Trần đã ra tận cửa để đón tiếp anh chị em HQ đến chúc mừng và chụp hình chung với những anh em tới sớm.
Cụ rất minh mẫn,đi đứng tuy chậm nhưng vững chãi, nhớ tên từng người quen, mắt cụ rất sáng, cụ không cần đeo kiếng đọc lời và hát theo bản Việt Nam, Việt Nam trong Trường Ca Mẹ Việt Nam của nhạc sĩ Phạm Duy và Tiếng Sóng Vân Đồn của nhạc sĩ Nguyễn Hiền theo truyền thống sinh hoạt của Hội khi anh em đồng hát tặng bà mẹ danh dự của HQVN. 
Cụ bà rất cảm động khi nghe ông bà niên trưởng Nguyễn Văn Pháp hát tặng hai bản nhạc về Mẹ, đặc biệt bản Bông Hồng Cài Áo do bà Pháp hát đã được mọi người cùng hát theo hòa điệu cùng những làn gió của mẹ đại dương lan tỏa....
Một số anh chị em HQ từ Santa Ana đã xuống tham dự chung vui với anh em HQ San Diego và chứng kiến anh Hội Trưởng Dương Hồng, anh HQ Thọ và hai nàng dâu HQ của cụ là chị Xinh và chị Thọ cùng cụ bà cắt bánh Sinh Nhật do Hội và niên trưởng Pháp kính tặng bà. Mọi người củng vỗ tay hát mừng Happy Birthday, cụ bà cười vui vẻ và nói sao nhiều bánh thế và lễ sinh nhật hôm nay rất vui !

Buổi sinh hoạt kéo dài đến nửa khuya, gồm có bữa cơm gia đình và màn phụ diễn văn nghệ karaoke do các nam nữ ca sĩ HQ và thân hữu hát những bản nhạc ca ngợi tình yêu và thủy thủ thật đặc sắc.


Add caption
Add caption
Add caption







Photo Lam Tien Dung & TCH


1 comment:

Lựu Đạn said...

CONGRATULATIONS! Thật là phước đức. Cụ bà 100 tuổi mà trông vẫn vui tươi, minh mẫn. Mẹ tui nếu còn sống thì cũng chỉ được 95 thôi!
:=))
Tiến LĐ