Tuesday, January 21, 2020

Hậu Duệ VCA tham dự lễ Tưởng niệm 46 năm Hoàng Sa -


Vào tối chủ nhật 19 tháng 1 /2020 - đúng 46 năm ngày 74 tử sĩ Hải quân VNCH hy sinh ở Hoàng Sa . Một buổi lễ Tưởng niệm đã được tổ chức ở Trung tâm Sinh hoạt Văn hoá cộng đồng với sự tham dự khoảng 100 người - gồm Ban chấp Cộng Đồng TB/NSW - Hội Cựu Quân nhân /QLVNCH-NSW - Hội đồng Tư vấn Giám sát , các hội đoàn , đại diện các gia đình Quân đội cùng gia đình Hải quân Hàng Hải - và đặc biệt là sự có mặt của các Hậu duệ của VCA lần đầu tiên tham dự buổi lễ Tưởng niệm Hoàng Sa.
Sau phần lễ rước Quốc Quân Kỳ - Kỳ Hiệu của Hải Quân là lể chào Cờ Úc - Việt - một phút tưởng niệm -
Tiếp theo MC Nguyễn văn Thiệu đã giới thiệu thành phần các quan khách tham dự - Sau đó ông Trương thanh Việt gia trưởng gia đình Hải quân Hàng hải NSW đã ngỏ lời hân hoan chào đón quí vị đến đây để cùng nhau tưởng niệm 74 Tử sĩ Hoàng Sa . Đây là buổi tưởng niệm lần thứ 46 có nghĩa là 46 năm chúng ta mất đảo Hoàng Sa .Tôi còn nhớ cách đây 46 năm ,vào buổi chiều hoàng hôn ngày 19 tháng Giêng năm 1974 , sau khi hay tin chiến hạm HQ 10 bị nạn và một số thủy đoàn đã hy sinh , đơn vị tôi có làm buổi lễ tưởng niệm đầu tiên trong nước mắt . Hôm nay là lần thứ 46 , buổi tưởng niệm lại vẫn diễn ra nơi đất khách quê người mà không phải tại Sài gòn Thật buồn !
Ông Pauk Huy Nguyễn chủ tịch ban chấp hành Cộng đồng Người việt Tự do NSW đã được mời lên phát biểu cảm tuởng - Tuy là một Hậu Duệ - nhưng chúng tôi luôn luôn tưởng nhớ sư hy sinh cao cả của 74 Tử sĩ Hải Quân tại đảo Hoàng Sa .và tin tưởng đảo Hoàng Sa vẫn là phần đất thuộc Việt Nam -do đó sang năm 2021 , ban chấp hành Cộng đồng sẽ phối hợp với gia đình Hải quân hàng hải để tổ chức lễ tưởng niệm Hoàng Sa một cách trang trọng hơn.
Phần lễ truy điệu bắt đầu , bằng lễ dâng nến và xuớng danh 74 tử sĩ đã hy sinh tại đảo Hoàng Sa ,trước đó ông Paul Huy cũng đã cùng vị niên trưởng gia đình Hải quân - hàng hải giá cờ rũ Hải Quân .trước bàn thờ -
Xen kẽ trong chương trình lễ tưởng niệm là phần hợp ca của ban Lướt Sóng .trong các bài hùng ca.


HQ Trương Thanh Việt, Gia Trưởng GĐHQ/HH/New South Wales, Australia.



















No comments: