Monday, January 20, 2020

Phản Đối Phát Biểu của Kiến Trúc Sư Nguyễn Cửu Lâm trong ngày khánh thành tượng đài Tưởng Niệm 74 Tử sĩ tại Hoàng Sa.

HoangsaParacels: Kiến trúc sư Nguyễn Cửu Lâm tuyên bố: "May thay, chính nghĩa đã thắng!!!" với chủ ý chạm khắc quần đảo vô danh, vô chủ mà Hải Quân không đổ máu trên các hòn đảo, đá vô tri, vô giác ấy(Trường Sa), mờ nhạt hơn cả Côn Sơn, Phú Quốc.  "Chính nghĩa" gì ở phía không ghi danh đảo Trường Sa trên đài Tử Sĩ?.
Ngày thứ Hai 20 tháng 1 năm 2020, Nhật Báo Người Việt đưa tin về lễ khánh thành Tượng đài Tưởng Niệm 74 Tử Sĩ hy sinh tại Hoàng Sa, có đoạn tường thuật lời Kiến Trúc Sư Nguyễn Cửu Lâm như sau: Kiến Trúc Sư Nguyễn Cửu Lâm, người trách nhiệm thiết kế, bày tỏ: “Tôi vui mừng khi công trình hoàn tất. Có những tranh cãi tưởng như phải đình lại nhiều lần. May thay, chính nghĩa đã thắng.”

Trên nguyên tắc, đối nghịch với Chính Nghĩa là Tà Đạo, là Ma Quỷ, nếu nói theo tình hình chính trị Việt Nam hiện tại, thì đối nghịch với Chính Nghĩa là Cộng Sản. 
Thời gian mấy tháng vừa qua, Úy Ban Góp Ý của Hải Quân đã đề nghị Ủy Ban Xây Dựng tượng đài ghi thêm tên Trường Sa vào tấm Bản Đồ Việt Nam để bảo vệ sự vẹn toàn của Tổ Quốc cũng như để cho thế hệ sau tiếp tay với thế hệ trước, đòi lại chủ quyền trên cả hai quần đảo này từ tay Trung Cộng. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị Ủy Ban Xây Dựng bác bỏ với những lý luận mơ hồ, gây tranh cãi căng thẳng giữa Ủy Ban Góp ý và Ủy Ban Xây Dựng. Hiểu được Chính Nghĩa của  Ủy Ban Góp Ý, nhiều tổ chức, hội đoàn và cá nhân trên toàn nước Mỹ cùng đề nghị phải thêm tên quần đảo Trường Sa vào tấm bản đồ Việt Nam. Thế nhưng, trước thiện chí và những lý luận đầy chính nghĩa của Ủy Ban Góp Ý và các tổ chức, hội đoàn, cùng cá nhân ở khắp mọi nơi, Ủy Ban Xây Dựng vẫn nhất quyết loại bỏ quần đảo Trường Sa ra ngoài tấm bản đồ Việt Nam. Vì những tiếng nói Góp Ý, cho dù là đầy Chính Nghĩa, không có thực lực cũng như không có quyền hạn can thiệp vào công việc của Úy Ban Xây Dựng là những người đã được các cựu quân nhân Hải Quân đề cử, cho nên việc góp ý đã bất thành. Tượng Đài có tấm bản đồ Việt Nam vẫn không có chữ Trường Sa, một tiền đồn quan trọng ở ngoài địa đầu đất nước.  
Trước thực tế không thuận lợi, Ủy Ban Góp Ý đã tự giải tán, nhưng không có nghĩa là Ủy Ban Góp Ý đã không có Chính Nghĩa. Sự kiện Chính Nghĩa thua Tà Ma, quỷ quái là chuyện thường xẩy ra tại nhiều nơi trên thế giới. Nhà văn Dương Thu Hương, ngay khi vừa vào đến Saigon, sau 1975 đã cay đắng cho rằng Kẻ Xấu đã thắng! Việt Nam Cộng Hòa ngời ngời Chính Nghĩa đã thua Cộng Sản ma quỷ, tàn độc. 
Như đã trích dẫn ở trên, điều rất tiếc là Kiến Trúc Sư Nguyễn Cửu Lâm đã phát biểu hàm hồ, cho rằng CHÍNH NGHĨA ĐÃ THẮNG, nói một cách khác là Ủy Ban Góp Ý cũng như toàn thể các hội đoàn, đoàn thể, cá nhân (theo danh sách đính kèm) là những kẻ KHÔNG CÓ CHÍNH NGHĨA, nói chính xác hơn, là danh sách đính kèm này là TÀ ĐẠO, là thế lực Ma Quỷ, hay là tay sai Cộng Sản đang quậy phá cộng đồng tị nạn. 
Với lá thư ngắn ngủi này, cá nhân người viết này, cũng là một tiếng nói góp ý trước đây, từng yêu cầu Ủy Ban Xây Dựng phải khắc thêm chữ Trường Sa vào tấm Bản Đồ Tổ Quốc, trân trọng yêu cầu Kiến Trúc Sư Nguyễn Cửu Lâm phải ngỏ lời xin lỗi trên phương diện truyền thông là đã phát biểu nóng vội, sai lầm, để trả lại danh dự cho chúng tôi, những người chỉ muốn bảo vệ danh dự, lịch sử của Tổ Quốc mà thôi. 
Ngày 20 tháng 1 năm 2020

Chu Tất Tiến. Người Lính Cộng Hòa.

3 comments:

Anonymous said...

Tôi đã thấy bản đồ Việt Nam trên tượng đài. Lợm giọng vì những lời tuyên bố dối trá và những vị tai to mặt lớn đứng cắt băng khánh thành. Bản đồ vẽ không chính xác, 3 thành phố không đúng vị trí nhất là Huế. Hải Quân chia rẽ từ đây, các Cmdt không còn được anh em nể trọng nữa.

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Điềm gở: Nước Việt muôn đời chia cắt vì vẫn chia hai trên nền cờ vàng ba sọc đỏ.

Kieu Giang said...

Có một ngày họ sẽ bị trừng trị khi đứng dưới tượng Đức Thánh Trần! Đức ngài linh thiêng sẽ không bỏ qua cho những kẻ ngang nhiên từ bỏ phần đất của tổ tiên gầy dựng!
Cứ để những người bị bịnh hoang tưởng ngỡ ta đây là số 1 to đùng nổ💥 cho đã đi! Ăn chơi nhảy nhót trên xác đồng đội cho đã đi! Sử sách sẽ phán xét họ!