Tuesday, January 21, 2020

Hậu duệ VNCH Illinois Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Hoàng Sa

Khi nói đến truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc người Việt không thể không nhắc đến vị hạm trưởng của chiến hạm Nhựt Tảo, người đã cùng đồng đội chiến đấu chống giặc ngoại xâm phương Bắc đến giờ phút cuối cùng và ở lại cùng chiến hạm đi vào lòng biển theo đúng khí thế hào hùng, quân cách của vị hạm trưởng.



Kính thưa quý vị hôm nay là ngày giỗ thứ 46 của 74 chiến sỹ HQ/QLVNCH .
xin dâng 3 nén hương lòng để tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ
Hải quân VNCH trong trận hải chiến ngày 19/1/1974.

Khi nói đến truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc người Việt không thể không nhắc đến vị hạm trưởng của chiến hạm Nhựt Tảo, người đã cùng đồng đội chiến đấu chống giặc ngoại xâm phương Bắc đến giờ phút cuối cùng và ở lại cùng chiến hạm đi vào lòng biển theo đúng khí thế hào hùng, quân cách của vị hạm trưởng.

Chế độ cộng sản trước đây từng miệt thị, gọi chiến sĩ quân lực VNCH là “ngụy quân”, nay phải công nhận sự hy sinh dũng cảm của ông và tôn vinh ông là một anh hùng dân tộc trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền đất nước.

Nhìn di ảnh của cố Trung tá Ngụy Văn Thà, và 73 chiến sỹ HQ/QLVNCH những ai còn thao thức đến vận mệnh đất nước và tiền đồ của dân tộc đều cảm thấy tự hào về truyền thống bất khuất của nòi giống Tiên Rồng.

Tấm gương hy sinh của HQ/QLVNCH càng củng cố niềm tin của con dân Việt qua câu thơ bất hủ của đức Nguyễn Trãi trong Bình Ngô Đại Cáo:
“Thế nước có lúc thịnh lúc suy, nhưng hào kiệt thì thời nào cũng có”.

QUÂN DÂN VNCH CHUNG LÒNG TRONG VIỆC BẢO VỆ HOÀNG SA

Một tâm niệm bất di bất dịch cho các chiến sĩ của Việt tộc từ xưa cho tới nay:
"người lính yêu nước phải có trách nhiệm bảo vệ sự toàn chủ quyền, bảo vệ ngưòi dân của mình trước sự đe dọa bằng bạo lực của các thế lực ngoại bang".
Từ 8 thế kỷ trước, vua Đại Việt Trần Nhân Tông (1258-1308) từng căn dặn với quốc dân và con cháu:
"Các người phải nhớ lời ta dặn không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại,
hãy đề phòng quân đại hán Trung Hoa!"
Lời nhắn nhủ này là lời di chúc cho muôn đời con cháu nước Nam ta.

Tiếng súng Hoàng Sa tuy đã im từ 46 năm qua, Hoàng Sa giờ đây đang tạm thời nằm trong tay Trung cộng, nhưng người dân Việt Nam dù ở trong nước hay ngoài nước, đều cảm nhận một nỗi đau mất mát to lớn khi một phần lãnh thổ bị rơi vào tay ngoại bang.

Người chiến sĩ VNCH, đã hết mình trong trọng trách bảo vệ tổ quốc trước dã tâm của người láng giềng trung cộng . Sự hy sinh anh dũng của 74 chiến sỹ HQ/QLVNCH đã nói lên tinh thần bất khuất của nhân dân miền nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước .

(Bài phát biểu của bà Ngọc Thuý phu nhân cựu hải quân VNCH Trần Minh Lộc)

“... nước mắt Mẹ tôi, đã bao lần rơi
Ngóng ra biển khơi, có bao giờ nguôi
Chờ các ... con về....”

Hậu duệ VNCH Illinois, chúng con kính cám ơn quý bác-chú và quý phu nhân, cùng các hội đoàn & đoàn thể đã không ngại thời tiết khắc nghiệt đã đến tham dự lễ tưởng niệm sự anh hùng bất tử của 74 tử sĩ trong cuộc chiến không cân sức ở đảo Hoàng Sa 1974. Cầu xin hương linh của các anh hùng được siêu thoát, quý chú-bác sức khỏe, một Việt Nam sớm dân chủ!

“... Mẹ Việt Nam ơi!, Người bỏ con sao đành
Nhìn trời quê hương, mà xót thương dân mình!...”

HD VNCH Illinois

No comments: