Total Pageviews

Once sailor, forever sailor

Saturday, April 14, 2012

Bất Chiến Tự-Nhiên Thành: Trung Cộng DIỆT máy bay Ấn bằng Hàng Giả

Đại sứ Nga tại Ấn Độ mới đây thẳng thừng tuyên bố một trong những nguyên nhân chính khiến các chiến đấu của Ấn Độrụnghàng loạt do xài phải hàng nhái. Trong khi đó, phân tích của các chuyên gia cho thấy nhiều hàngnhái do Trung Quốc sản xuất.Theo công bố của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, trong 3 năm qua không quân nước này đã mất tổng cộng 33 chiến đấu trực thăng các loại khiến 31 phi công tử nạn.Loại chiến đấu rụngnhiều nhất MiG-21 với 16 chiếc gặp nạn. Ngoài ra, Không quân Ấn Độ còn mất 1 chiếc Sepecat Jaguar, 2 chiếc Mirage 2000, 3 chiếc Su-30MKI hàng chục trực thăng
 


Xác một chiếc Su-30MKI của Không quân Ấn Độ bị rơi

Đại sứ Nga tại Ấn Độ Alexandr Kadakin cho rằng các máy bay Ấn Độ mua của Liên trước đây cũng như của Nga hiện giờ thường xuyên gặp nạn Ấn Độ đã mua các thiết bị thay thế không phải do Nga sản xuất.

Đại sứ Alexandr Kadakin nói: “Điều đó hoàn toàn sai bởi các thiết bị thay thế không phải do Nga sản xuất đều hàng giả. Những chiếc MiG hay các loại máy bay khác của Ấn Độ cần các thiết bị thay thế nguyên bản.

Trong khi đó, Ấn Độ lại đi mua chúng từ các nhà cung cấp không giấy phép sản xuất, rồi sau đó ngạc nhiên tại sao các máy bay của mình lại rơi”.


Đại sứ Nga tại Ấn Độ Alexandr Kadakin

Hồi tháng 2/2011, Giám đốc quan hợp tác Kỹ thuật Quân sự của Nga, ông Mikhail Dmitryev thừa nhận nhu cầu về thiết bị thay thế của các khách hàng từng mua khí của Nga rất lớn. Tuy nhiên, trước đây dưới thời Liên , việc sửa chữa, thay thế hoặc hiện đại hóa không được chú trọng.

Không quân Ấn Độ từng nhiều lần than phiền không phụ tùng thay thế cho các máy bay Il-78MKI. Do không thiết bị thay thế, Ấn Độ đã không thể tiếp tục vận hành khai thác loại máy bay này phải mở thầu mua máy bay mới. Hãng Airbus của châu Âu sau đó đã thắng thầu với mẫu A330MRTT.

Tuy nhiên, sau đó Bộ Tài chính Ấn Độ đã phải hủy kết quả đấu thầu giá cả quá cao. Tuy nhiên, tới đầu năm nay (2012), Ấn Độ lại quyết định mua máy bay của Airbus với do tuy giá đắt song các máy bay A330MRTT độ tin cậy cao chi phí vận hành rẻ.


Ấn Độ đang tìm nhà cung cấp máy bay để thay thế loại Il-78 MKI (ảnh)

Trở lại với câu chuyện rơi máy bay loại MiG-21 của Ấn Độ, phân tích của các chuyên gia quân sự cho thấy nhiều khả năng Ấn Độ đã mua phải hàngnháitừ Trung Quốc về để thay thế. Theo đó, Liên đã ngừng sản xuất MiG-21 từ năm 1986.

Hiện chỉ Trung Quốc sản xuất mẫu chiến đấu tương tự (bản coppy Thành Đô J-7). hiện cũng chỉ duy nhất Trung Quốc sản xuất các trang thiết bị phụ tùng thay thế cho loại máy bay này. Ấn Độ thể đã mua thiết bị thay thế từ Trung Quốc, hoặc qua một nước thứ ba nào đó.

Chính vậy, Ấn Độ đãdínhphải hàng giả những chiếc MiG-21 bị rơi thường xuyên cũng điều dễ hiểu.


Chiến đấu MiG-21 của Không quân Ấn Độ

Tuy sao chép các mẫu máy bay thiết bị thay thế của Liên cũng như của Nga, song Trung Quốc chưa thể làm chủ toàn bộ công nghệ. thế, hàngtàuđòi hỏi phải được sửa chữa liên tục thời hạn phục vụ ngắn.

Trong khi đó, các chiến đấu Ấn Độ mua của Liên hiện vẫn còn dùng nên các thiết bị mua của Trung Quốc không thểtương thích”.


Chiến đấu J-7 của Trung Quốc được giới chuyên gia nhận định bản sao của MiG-21

Các mẫu máy bay phổ biến Trung Quốc đang sao chép của Liên trước đây Nga hiện nay J-7 (MiG-21), J-11 (Su-27), H-6 (Tu-16), Y-5 (An-2), Y-7 (An-24) Y-8 (An-12).


Đông Triều
theo PNTD

No comments: