Sunday, May 17, 2020

Khu trục hạm Mỹ áp sát Thượng Hải, lúc Trung Quốc đang tập trận


USS Rafael Peralta, một Khu trục hạm của Hải quân Mỹ, được phát hiện đang di chuyển qua biển

Theo South China Morning Post, sự xuất hiện của Khu trục hạm Mỹ xuất hiện trong bối cảnh Trung Quốc hôm thứ Năm (14/5) triển khai một cuộc tập trận quân sự mở rộng ở Hoàng Hải bao gồm hai hàng không mẫu hạm. Cuộc tập trận kéo dài 11 tuần sẽ diễn ra cho đến ngày 31/7.
Hoàng Hải ngoài khơi thành phố Thượng Hải hồi sáng thứ Sáu (15/5), trong một động thái được một người quan sát gọi là “đùa với lửa”. Đây là phát hiện dựa trên ảnh chụp của Sáng kiến tình hình chiến lược Biển Đông, một Viện Chính sách có trụ sở tại ĐH Bắc Kinh. Đây là Khu trục hạm thứ hai của Mỹ được ghi nhận lai vãng tại biển Hoàng Hải trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Máy bay săn ngầm Mỹ 2 lần áp sát căn cứ tàu ngầm lớn nhất Trung Quốc

Giới theo dõi máy bay quân sự thế giới tình cờ phát hiện máy bay săn ngầm P-8A Poseidon của Mỹ áp sát căn cứ tàu ngầm Du Lâm trên đảo Hải Nam của Trung Quốc ngày 15/5, theo báo Tuổi Trẻ. 

Theo thông tin từ một nhà quan sát quân sự, đây không phải lần đầu máy bay Mỹ xuất hiện trong khu vực. Tuy nhiên, khác các lần trước, việc chiếc P-8A chủ động bật tín hiệu nhận diện chứng tỏ quân đội Mỹ đang muốn gửi thông điệp tới Trung Quốc.

Cuối năm ngoái, tướng Charles Q. Brown Jr. – Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương Mỹ – đã tiết lộ với báo Tuổi Trẻ rằng Mỹ thường xuyên triển khai máy bay ném bom, máy bay tuần thám và máy bay không người lái đến Biển Đông nhưng thường kín tiếng với báo giới nên ít người biết đến.

VS chuyen 

No comments: