Tuesday, May 26, 2020

TRỜI SINH TẬP MÀ CÒN SINH TRUMP ...

Nếu nghe lại bài diễn văn nhậm chức của Tổng Thống Trump thì ta thấy cục mạch,ko hoa hoè văn chương của 1 chính trị gia ngược l...ại là sự chê bai các tồi tệ mà nước Mỹ đang có. Lời phát biểu đầy hào hùng, thẳng thắn mang đậm nét của 1 doanh nhân khiến người nghe chỉ biết lắc đầu và khó chịu, chưa từng thấy bài diễn văn nào ngạo mạn đến thế.
Ông hứa sẽ đem lại quyền lãnh đạo thực sự trả lại cho dân Mỹ, lúc ấy ai cũng nghĩ rằng ông khoác loác,bốc phết...Có lẽ là bài diễn văn độc nhất vô nhi chưa bao giờ có từ trước đến nay của 1 tổng thống bất kỳ đất nước nào.Vì sao 1 người kinh doanh mà có thể đánh gục 16 đối thủ chính trị lão luyện? đánh gục cả Hillary Clinton để trở thành tổng thống Mỹ thứ 45 ?
Sau 3 năm ông đã thực hiện đúng những gì đã tuyên bố trong ngày nhậm chức,lúc này toàn dân mới hiểu ông là tổng thống của hành động chứ ko phải của lời hứa.
Đừng để ý những lời nói báng bổ rất chướng tai của ông mà hãy nhìn những gì ông ấy đã làm cho nước Mỹ,gián tiếp cho cả thế giới...Trước hết hãy nhìn về thế giới là ĐCSTQ với Tập Cận Bình,Châu Phi đã bị gần như tóm gọn vào tay Tập. Châu Âu 1 lục địa đầy mâu thuẫn đang là mồi ngon trước con hổ dữ mang tên ĐCSTQ. Với giấc mộng Trung Hoa made in China 2025" Tập muốn thâu gọn cả thế giới, vượt qua Mỹ để dành ngôi vị bá chủ nhân loại.Tập hung hãn xem biển đông như ao nhà của mình, o ép tất cả các nước chung quanh và trên hết khiêu khích VN và đè bẹp dân ta..Nhìn được bối cảnh thế giới như vậy,ta mới thấy những gì ông là vô cùng có lý.. .Từ ngôi vị "hoàng đế suốt đời" của Tập,ông đã làm Tập khốn đốn trong nội bộ của ĐCSTQ.Những bước cờ đa dạng của ông đã làm Tập hoang mang,ko ngồi yên trên ngai vàng. Những tiếng nói chống Tập đã bắt đầu nổi lên trong đảng CSTQ. Ông đã cắt những cái vòi gián điệp của ĐCSTQ bao vây nước Mỹ,nhiều giáo sư khoa học gia Mỹ gốc Hoa,làm gián điệp cho mẫu quốc nằm trong tầm ngắm của FBI và các cơ quan phản gián Mỹ.
Hơn 300 ngàn du học sinh từ TQ đến đã cảm thấy muốn đem những tiến bộ khoa học Mỹ về lại mẫu quốc ko còn dễ dàng nữa như trong các đời tổng thống trước đó.Đang từ thế bị động trước con bạch tuộc ĐCSTQ, chỉ sau 3 năm nước Mỹ đã trở thành kẻ chặt những cái vòi đang siết chặt thế giới.Châu Âu cũng bắt đầu hoài nghi dã tâm của Tập,sau những nụ cười,những cái bắt tay vồn vã rất ngoại giao của hắn..ĐCSTQ nhờ ông đã lộ mặt là con quái thú mà bao đời tổng thống trước ko ai làm được.
Thế giới sẽ ra sao? nhân loại sẽ ra sao? nếu ĐCSTQ vượt qua Mỹ trở thành quốc gia số 1? Hãy nhìn Tây Tạng,Tân Cương,Nội Mông ...sẽ thấy câu trả lời. Ngày xưa 1 Ronald Reagan đã đánh sập được Liên Bang Sô Viết đe dọa hòa bình thế giới.Ngày nay có Donald Trump đang từng ngày chặt cái vòi con bạch tuộc ĐCSTQ, làm thế giới càng ngày càng nhận diện được bộ mặt thất của Tập Cận Bình.
Một thế giới hòa bình có lẽ ko bao giờ xuất hiện 1 Tổng thống như ông. Nhưng trong thế giới hôm nay với 1 Trung Quốc và Tập Cận Bình lưu manh hung hãn,thì sự hiện diện của ông là 1 may mắn cho nhân loại. Ông chính là vị cứu tin cho nước Mỹ và cho thế giới,ông xứng đáng được cả thế giới ca tụng và kính trọng. Đằng sau sự thành công của người đàn ông là hình bóng người phụ nữ vĩ đại Melania ông và cả cô con gái rượu Ivanka Trump.Cô đã nhường lại cho chồng sự nghiệp kinh doanh để trở thành trợ thủ đắc lực cho cha tại nhà Trắng.Cũng như tổng thống Donald Trump, cô ko hưởng lương của chính phủ Hoa Kỳ.
Khổng Tử nói" Tề Gia Trị Quốc Bình Thiên Hạ"phàm những thánh nhân muốn phát huy tính thiện của con người đến khắp thiên hạ trước phải lãnh đạo tốt nước mình, trị quốc trước hết cần chỉnh đốn tốt gia đình mình (tề gia) trước hết phải làm cho tâm tư của mình ngay thẳng (chính tâm), đoan chính.
Tổng thống Donald Trump làm cả thế giới phải ngưỡng mộ,vợ đẹp,con ngoan,tài trí hơn người và có trái tim yêu nước,yêu nhân loại.




Mai Nguyen chuyen

No comments: