Tuesday, August 20, 2019

Chủ Đề Hoàng Sa Trên Đài Tử Sĩ - Hải Hồ

Một số vị lập luận rằng bia Tưởng Niệm Tử Sĩ trận Hoàng Sa thì chỉ có Hoàng Sa thôi; ý nói Hoàng Sa là chủ đề chính, thêm Trường Sa vào là sai chủ đề.

Nếu chủ đề là Hoàng Sa thì mô hình/bản đồ quần đảo Hoàng Sa phải chiếm vị trí chính, đủ lớn trên tượng đài bên cạnh danh sách 74 tử sĩ để làm rõ chủ đề chứ không thể chỉ bằng nút áo như trên mô hình đang thực hiện được và đặc biệt tiêu đề chính trên cùng phải là:
 TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA VÀ 74 TỬ SĨ SĨ HY SINH


Mẫu Đài Tưởng Niệm nguyên thủy
Mẫu sau cùng được công bố do HQ Trương Văn Song,Trưởng Ban XDTĐ đã ký.ngày 16/8/2019

Xin quý Niên trưởng, quý Chiến hữu nhìn kỷ lại mô hình đài tưởng niệm đang thực hiện.
Trên cùng là ĐÀI TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA
Nửa bên trái của tượng đài là danh sách 74 tử sĩ .
Nửa bên phải là TỔ QUỐC GHI ƠN gồm có bản đồ + quốc kỳ Việt Nam và biển + đảo Hoàng Sa.
Ai xem cũng hiều: Đây là đài tưởng niệm 74 chiến sĩ Hải quân VNCH đã hy sinh trong trận chiến ở Hoàng Sa năm 1974 với quân Trung Cộng để bảo toàn lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam (vì vậy mà Tổ Quốc ghi ơn).
Một phần mẫu sau cùng được công bố do HQ Trương Văn Song,Trưởng Ban XDTĐ đã ký.ngày 16/8/2019
Nói khác đi, đây là NỘI DUNG chính, là CHỦ ĐÊ của bia tưởng niệm này chứ chủ đề không phải là HOÀNG SA.
Do đó: Có bản đồ + quốc kỳ VN + biển + đảo Hoàng Sa thì phải nên có thêm quần đảo TRƯỜNG SA thì mới không thiếu vì HS và TS có điều kiện địa lý, lịch sử, chính trị, sự tranh chấp chủ quyền giống nhau, đã và đang bị mất vào tay Trung Cộng và hiện nay đồng bào trong và ngoài nước đều xem là một đang quyết tâm đấu tranh giành lại.
Một số vị lập luận rằng bia Tưởng Niệm Tử Sĩ trận Hoàng Sa thì chỉ có Hoàng Sa thôi; ý nói Hoàng Sa là chủ đề chính, thêm Trường Sa vào là sai chủ đề.
Nếu chủ đề là Hoàng Sa thì mô hình/bản đồ quần đảo Hoàng Sa phải chiếm vị trí chính, đủ lớn trên tượng đài bên cạnh danh sách 74 tử sĩ để làm rõ chủ đề chứ không thể chỉ bằng nút áo như trên mô hình đang thực hiện được và đặc biệt tiêu đề chính trên cùng phải là:
 TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA VÀ 74 TỬ SĨ SĨ HY SINH
Trường hợp này mới không cần thêm Trường Sa vào.
Tóm lại, lý do gây tranh cãi thời gian qua thiết nghĩ là do một số người đã hiểu không đúng nội dung/chủ đề của công trình đang thực hiện.
Chúng tôi ghi nhận và rất trân trọng thiện chí và công sức của quý vị trong UBXDTD nhưng cũng xin đề nghị quý vị: Đây là công trình mang ý nghĩa hải sử, lịch sử có liên quan đến uy tín, danh dự của cả quân chủng Hải Quân VNCH chúng ta, do đó mà phải cần ghi nhận ý kiến đóng góp của nhiều người để công trình được hoàn hảo, không nên chỉ ghi nhận ý kiến của một số ít người, cho dù các vị đó trong UBXDTD, để lấy một quyết định sai tai hại để rồi tập thể Hải Quân chúng ta phải cùng gánh chịu hậu quả. 
Trân trọng
HH
Trên Email List Hoi Cuu Long

6 comments:

Vũ Xuân Phương said...

vanmonthiengia
2:13 PM (27 minutes ago)
to Hai, me, Pham, Ngoc, Song, canh, Lang, thach26, Oanh, Cuu, “VuDinhTho, Khue, Anson, San, Tiep, tamdang39, Tau, Diepmylinh, Cuong, Bay, Thien, VanMoch, An, Loi, Hồng, Le, Quan, phusi42, Hieu, Tung, Thanhhai

Hoàn toàn đồng ý với lập luận của Hải Hồ.
Hoàn tôan chống đối lập luận chủ quan cố chấp của UBXDTĐ, lấy biểu quyết đa số của những người thiếu suy xét cố chắp trong UBXDTĐ gồm chỉ có 9 người. Chủ đề là trận chiến Hoàng Sa nhưng bản đồ phải có Hoàng Sa và Trường Sa là hai quần đảo của Việt Nam đã bị Trung Cộng tấn chiếm và đang trong vòng tranh chấp.
Mong UBXDTĐ bỏ mọi tỵ hiềm, chịu khó suy nghĩ mà quyết định lại để khỏi làm mất uy tín và danh dự của HQ/VNCH và mất đi ý nghĩa sự đấu tranh của toàn thể đồng bào trong nước và hải ngoại trong công cuộc bảo toàn lãnh thổ và lãnh hải.
Mong lắm thay.
Vũ Xuân Phương

Hai Ho said...

Cám ơn chủ nhân blog HSP đã posted ý kiến của tôi lên như một bài chủ.
Tôi tự nghĩ:
- Nếu thêm Trường Sa vào, có một số người không đồng ý, cho là dư thừa, xa chủ đề nhưng sẽ không bị ai chỉ trích gì khác hơn.
- Nếu không thêm Trường Sa vào, cũng có một số người không đồng ý, nhưng sẽ bị (hắc bạch hai lộ) phản đối, chỉ trích, xuyên tạc, đánh phá.
Là người có trách nhiệm, chúng ta chọn cách nào?
HH

Loi Chau said...

Tôi nhận thấy quý vị UBXDTĐ trong thời gian qua đã có thái độ trịch thượng, xem thường những ý kiến xây dựng của các anh em HQVN về mẫu vẽ còn thiếu quần đảo Trường Sa. Nếu quý vị ấy tiếp tục thái độ bưng tai bịt mắt, sau khi đã ra bản Thông Báo số 3 ký ngày 16-08-2019 thì các cá nhân, đoàn thể nào đã đóng tiền gửi về cho anh Trương Văn Song nên viết thư yêu cầu anh Trưởng Ban hoàn trả lại số tiền mình đã đóng góp. Bởi vì UBXDTĐ đã không tuân thủ những chủ trương đề ra khi vận động kêu gọi mọi người yểm trợ tài chánh. Có như thế họ mới biết tôn trọng những người đã bỏ tiền của đóng góp cho họ từ bấy lâu nay, không phải có tiền rồi ngoảnh mặt quay lưng với chiến hữu, không biết lắng nghe, nói chuyện với họ như "đàn gảy tai trâu"!

Đào Dân said...

Dan Dao Không ngờ UBXDTD lại có cái nhìn thiển cận như vây. Hoàng Trường Sa như là một cặp song sinh. Sau khi mất HS năm 74, Hải quân VNCH đã vội vã đưa quân ra chiếm đóng hầu hết những hòn đảo của TS, đúc bia chủ quyền để bảo vệ. Chuyện bản đồ VN trên bia tưởng niệm đâu chỉ có giá trị nhất thời cho những người như chúng ta đâu. Sau này con cháu chúng ta sẽ nghĩ sao khi kẻ thù TC của chúng ta lấy bản đồ trên bia TN ở Hoa Kỳ này làm chứng cớ để chống lại VN trong tương lai, thì sao? Thì sao? Thì sao? Các ông hãy trả lời đi

Johnny Nguyen said...

Johnny Nguyen Ôi, cái rốn của vũ trụ nó lớn quá, vĩ đại quá. Lỡ thiếu sót thì anh em nhắc, cớ sao nhắm mắt bịt tai theo cái kiểu "tao không bao giờ sai".
Mẹ kiếp, khóa tui đóng tiền nhiều nhất cho bọn trịch thượng này. Buồn cách gì!

hoangsaparacels.blogspot.com said...


Càm ơn quý anh đã góp ý. Mạn phép quý anh đã đăng những trao đổi qua email list. Vì nghĩ rằng những tin tức minh bạch là bộc lộ nguyên tắc dân chủ; xin quý vị thứ lỗi. Cảm ơn anh Hải Hồ với thỏa thuận "Thừa TS" còn hơn là "Thiếu TS"; nếu UBXDTĐ giữ vững "Chủ Đề"; Hoàng Sa. Thừa TS sẽ ít bị đàm tiếu hơn là Thiếu TS và tất nhiên không dính dáng gì đến biến cố tại bãi cạn Gạc Ma cả. Dù sao mặc lòng đây là diễn đàn tự do, kính mời quý niên trưởng và anh em tiếp tục góp ý. Nhất là các thành viên trong UBXDTĐ. Trân trọng cảm ơn.