Monday, August 5, 2019

Hội Cửu Long Tổ Chức Mửng Thượng Thọ 80 Cho Các Thủy Thủ Già và Phu Nhân.

Cắt bánh Sinh Nhật 80, từ phải qua trái anh HQ Long, Đại Tá Phạm Mạnh Khuê, bà Đô Đốc Chung Tấn Cang, bà Trung Tướng TQLC Lê Nguyên Khang, bà Khuê, bà Hải(HQSD)

Các cụ thủy thủ già đầu tóc bạc phơ, chậm rãi chống gậy đến nhà hàng Hoàng Sa để mọi người chúc tụng Sinh Nhật thượng thọ 80 tuổi, các cụ nom lọm khọm, nhưng tinh tường lắm đấy, đừng có qua mặt các ông lão này, họ không muốn nói ra thôi, vì nói ra cũng chẳng ích gì, gây phiền hà, tai hại cho sức khỏe.

Thủy thủ già Nguyễn Văn Hiền,K12,chống gậy lững thững chống gậy đi vào, ông được bạn bè thăm hỏi nhiệt tình, ông bị alzheimer,chuyển biến từ chứng dementia. Anh Vũ Đình Thọ đến hỏi tên ông, ông đáp tỉnh queo:" Hiền", chị Hiền nói anh Hiền rất hiền,nhưng có lúc anh cũng nổi quạu vì nghe hiểu, nhưng diễn tả không được bằng lời nói nên anh dễ nổi nóng nên chị phải rất kiên nhẫn với anh.  
TTG Nguyễn Văn Hiền có 3 anh em ruột cùng gia nhập HQ, gồm NT NVDinh K8, NT NVMinh K12, ông muốn đi đâu đều có bà lái xe đưa đón.  TTG Hiền ăn uống rất ngon miệng và ra hiệu khen cơm nhà hàng Hoàng Sa ngon.  Đặc biệt lần này anh Thông giám đốc nhà hàng đã theo đơn đặt hàng của BTC đã làm những món ít dầu mỡ cho quý cụ như canh chua, cá kho tộ, rau muống xào tỏi với mắm tôm...cho quý cụ thưởng  thức cho được khỏe mạnh.
Anh Long và anh Hiền vẫn với tấm lòng nhiệt thành,biết ơn Hải Quân và yêu đời thủy thủ. Vì muốn có chỗ họp mặt cho anh em HQ sinh hoạt nên chung sức với một số đồng đội đã gầy dựng lên nhà  hàng Câu Lạc Bộ HQ Paracel. Hai anh luôn sốt sắng cho việc vận động gây quỹ và in ấn, phát hành Hải Sử và riêng anh Đặng Thành Long là Trưởng Ban Xã Hội đại diện cho Hội Cửu Long đứng ra tổ chức hàng năm lễ thượng thọ cho quý niên trưởng HQ và phu nhân. Hai anh là tấm gương làm việc chăm chỉ trong bất cứ công việc công lẫn tư, luôn luôn tỏ lòng hào hiệp thể hiện qua lương tâm của người thuỷ thủ biết trước,biết sau,dù trải qua 44 năm không còn khoác trên người mầu áo trắng.
Bà Chung Tấn Cang, Bà Lê Nguyên Khang không bao giờ bỏ những buổi sinh hoạt vui vẻ như vậy, các bà còn đóng góp thêm cho ban tổ chức bớt gành nặng tài chánh và còn đem con cháu theo cho quen với sinh hoạt HQ.
Anh chị Đặng Vũ Lợi Hội Trưởng Hội HQHH Pháp Quốc rất cảm động vì l lần đầu tiên tham dự Lễ Thượng Thọ, anh Lợi tường trình sinh hoạt HQHH bên Pháp đã gắn bó, duy trì tổ chức các buổi lễ quan trọng như Lễ Húy Nhật Thánh Tổ HQ, Tưởng Niệm Hoàng Sa và Ngày Quốc Hận như các Hội HQ/HH tại Hoa Kỳ và các nước khác.và nêu rõ tôn chỉ của Hội là chủ trương giải trừ chế độ Cộng Sản.
Dù lụ khụ, nhưng quý cụ như cụ Nguyễn Hào Cường, Lý Thành Quy vẫn đứng nghiêm chỉnh, hát quốc ca và nghiêng mình tưởng niệm các tử sĩ Hoàng Sa.
Anh Người Nhái HQ Sỹ dù phải dự lễ chào cờ hàng tuần vẫn đến chúc thọ các niên trưởng trong bộ tiểu lễ thật oai phong và đẹp mắt.
Phu nhân Đô Đốc Chung Tấn Cang và chị Yến(NN)HQHH San Diego.

Ttg Hoàng Đình Báu và ttg Phạm Mạnh Khuê.

TTG Võ Quang Thủ và TTG Trần Đức Cử

Từ trái qua phải TTG Nguyễn Văn Dinh, TTG Cao Hữu Vinh, TTG Nguyễn Kim Thanh....

Từ trái qua TTG Lý Thành Quy, TTG HQ Đại Tá Nguyễn Bá Trang


TTG Trần Đình Hòa và phu nhân.
Ông bà TTG NVHiền
 TTG Nguyễn Hào Cường ngắm bức hình họp mặt cũ tổ chức tại nhà riêng của ông.
TTG Lý Thành Qui ôn lại kỷ niệm 20 năm về trước

 Người Nhái Nguyễn Văn Sĩ và ttg Hải
 Các bà hàn huyên.
 Chị Long chúc Sinh Nhật
TTG Hùng, chị Long,TTG Hiền, TTG Long.
TTG Phạm Mạnh Khuê đang tâm sự Làm Sao Cho Tuổi Già Đáng Sống
HQ Văn,  phu nhận và TTG Đặng Vũ Lợi, TTG Bùi Tẩu

No comments: