Saturday, August 31, 2019

Tổ Quốc Ghi Ơn, Chủ Đề Hoàng Sa

Theo Thông Cáo số 4 của UBXDTD đã ký ngày 29/8/2019 do anh Trương Văn Song, Khóa 25 SQHQ/NT là Trưởng Ban, mạn phép xin đựoc sửa đổi mô hình được UBXDTD phác tho theo ý kiến của bà Điệp Mỹ Linh đề nghị cho hợp với chủ đề Hoàng Sa và tránh mang tiếng các phần tử HQ đang vòi vĩnh, phá bĩnh, bò lổn ngổn tranh kẹo muốn hòa hợp hòa giải với "phía bên kia".
Loay hoay nút cotrol& clone mãi mới tạo ra hồn cái mẫu hình trên đây.  So vai, rụt cổ ngắm đi, nghía lại, nhưng vẫn bâng khuâng  thấy thiêu thiếu một cái gì khó có thể thiếu được, vỗ trán mãi mới ngộ ra: "Ồ đó là quần đảo Trường Sa". Vì trước sau trận hải chiến đm máu Hoàng Sa, HQVN đã, vẫn còn đổ mồ hôi, sôi nước mắt canh giữ, phòng thủ và bảo vệ Trường Sa mà lỵ, nếu không Trung Cộng nó đã tràn xuống và làm thịt rồi.
Bắc Việt đã dâng đảo Hoàng Trường Sa cho Trung Cộng bởi Công Hàm 1958 do Hồ chỉ cho Phạm Văn Đồng ký, nên ta không kể cái phần đất chết tiệt phía Bắc vĩ tuyến 17 làm cái gì; nhưng lại giật mình vì Bình Long bị Bắc Việt chiếm đóng và gần nửa tá sư đoàn việt cộng được quyền ở lại miền Nam sau Hiệp Định Paris, mặt trận giải phóng miền nam vẫn hung hăng công đồn, đả viện, phá cầu, đắp mô, pháo kích trường học, chợ búa bộ quên sao?, chắc phải vẽ lại những chấm lỗ chỗ như lủng phổi vì bệnh lao trên cơ thể miền Nam chứ!.

Nói gần, nói xa chẳng qua nói thiệt kẻo lại lạc chủ đề là: "Các thủy thủ, hãy nắm bàn tay nhau lại thật chặt để giương buồm Ra Khơi."

Anh em Hải Quân với nhau, chẳng hơn thua với nhau làm gì. Cái nóng nẩy bồng bột, tự kiêu, tự mãn nên giành cho các cậu con trai mới lớn. Phân trần phải trái, hơn thiệt đã cạn lời, bảo ban với nhau không được thì thôi. 

UBXDTĐ đã quyết định tiến hành  xây dựng Đài Tưởng Niệm theo mô hình trong Thông Cáo số 4 mà những Khóa Sĩ Quan Hải Quân, các cá nhân, đoàn thể đóng góp không hề phản đối, lại còn được sự tiếp sức của Giáo Sư Nguyễn Văn Canh, Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ.

Với biểu quyết THUẬN không có Trường Sa trên Đài TNTS/HS của sáu thành viên trên tổng số chín SQHQ trong UBXDTĐ và được sự chấp thuận của ông Tạ Đức Trí, Thị Trưởng thành phố Westminster. Phần thua sẽ là chúng ta, một quân chủng đã từng đổ máu để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và thế hệ con cháu chúng ta trong và ngoài nước.  
Chúc các bạn thành công.

đồ biển


Đính kèm:


1- trích email của bà Điệp Mỹ Linh:  Nếu quý vị UBXDTĐHS lập luận rằng Trường Sa có "dính dấp" đến csVN, quý vị không muốn để Trường Sa lên tượng đài để tránh tiếng là vinh danh bộ đội ông Hồ; thế thì miền Bắc Việt Nam -- trên vỹ tuyến 17 -- có xác ông Hồ vừa được "trùng tu", tại sao quý vị lại trân trọng vẽ lên tượng đài rồi phủ cờ VNCH nữa?

 2-một trích đoạn email của Giáo Sư Canh gửi cho anh Nguyễn Văn Phảy, Hội Trưởng Hội Hải Quân Hàng Hải Đức Quốc:(trích từ GS NV Canh):

…Có một chi tiết mà anh Phảy nêu ra là thêm vài dấu, ám chỉ cả TS cho con cháu hay du khách biết thì câu trả
lời là tùy các anh em thêm vào, cũng không sao. Tuy nhiên có một ngyên tắc pháp lý trong sinh hoạt như vụ này  là Ủy Ban có 9 người, 6 vote một quyết định theo chiều hướng nào đó.  3 người còn lại cứ thế mà theo. Nếu 3 người còn lại, điều đình với 6 người kia và họ đồng ý thay đổi là được.


(trích từ GS NV Canh):
…Có một chi tiết mà anh Phảy nêu ra là thêm vài dấu, ám chỉ cả TS cho con cháu hay du khách biết thì câu trả lòi là tùy các anh em thêm vào, cũng không sao. Tuy nhiên có một ngyên tằc pháp lý trong sinh hoạt như vụ này la Ủy Ban có 9 người, 6 vote một quyết định theo chiều hướng nào đó.  3 người còn lại cứ thế mà theo. Nếu 3 người còn lại, điều đình với 6 người kia và ho đồng ý thay đổi là được.

No comments: