Sunday, August 25, 2019

Quyết Định Cuối Cùng

Ngay từ lúc đầu khi công bố mô hình đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa KHÔNG có Trường SaUNXDTĐ diễn giải một cách loanh quanh như: Chủ đề là Hoàng Sa nên không để Trường Sa trên ĐTN, sợ rằng lạc đề. Anh em góp ý từ tháng 4/2019,thì xoay ra nếu thêm TS phải thêm Côn Sơn, Phú Quốc...Sau đó lại thêm lý do, sợ thêm TS là bị hiểu lầm kỷ niệm luôn trận Gạc Ma 1988. Nay chống chế mới nhất là có thế lực chính trị ngầm ngay cả người phụ trách nội dung cũng không thể tiết lộ được. UB đã tìm đủ mọi lý do thật sơ đẳng để bảo vệ quyết định thật tai hại của họ là bỏ TS ra khỏi đài TN.
Thà là hủy bỏ việc xây ĐTN, còn hơn là khi xây xong, Hội Cửu Long phải cắt người túc trực giải thích cho từng đồng bào, các em hậu duệ là chủ đề là HS nên bản đồ VN không để TS vào để khỏi lạc đề.

Quân chủng HQ nổi tiếng về trình độ hiểu biết về biển đảo sẽ bị dư luận gán cho hai tiếng“ngu xuẩn”.  Nhất là trong giai đoạn đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ đang gay cấn hiện nay.

Thế lực chính trị ngầm từ đâu?. Hãy minh bạch cho mọi người biết, xứ sở này là xứ tự do, không việc gì phải dấu diếm: "Từ nước lạ, từ chính phủ Mỹ hay từ tòa Thị Chính Westminter"; dư luận có` thể có những hồ nghi không tốt cho UBXDTĐ.

Tỷ số 6/9 Thuận cho việc "giải phóng" Trường Sa ra khỏi ĐTN, UBXDTĐ không đại diện cho tập thể Hải Quân và những cá nhân và đoàn thể đã đóng góp. Trong một công ty, cổ đông (shareholders)là những người này quyết định cho đường lối điều hành của công ty đó, trong lãnh vực quốc gia vị Tổng Thống và chính phủ không thể tự ý hành động mà không qua Lưỡng Viện Quốc Hội. 

Hãy triệu tập một phiên họp khoáng đại gồm những nhân và đoàn thể đã đóng góp vote cho quyết định cuối cùng. Thế mới là quyền thực thi dân chủ. 

Trần Chấn Hải

No comments: