Wednesday, October 10, 2012

TÀU VẬN TẢI SIÊU TỐC CỦA MỸ



 
Ngày 3/10 hải quân Mỹ đã chính thức hạ thủy tàu đổ bộ siêu tốc đa chức năng Katamaran thứ hai JHSV-2 Choctaw County. Nguồn tin này trở thành niềm  vui với quân đội Mỹ nhưng lại là mối lo dành cho các cường quốc khác.
 
..
JHSV-2 Choctaw County là  tàu thứ hai trong số 7 tàu đổ bộ loại này được Austal đóng theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Mỹ.


JHSV-2 Choctaw County được khởi công vào ngày 8/11/2011. Theo các chuyên gia, thời gian đóng tàu JHSV-2 Choctaw County đã giảm hơn 30% nhờ áp dụng các kinh nghiệm có được trong việc sản xuất con tàu đầu tiên JHSV-1 USNS Spearhead.


Theo dự trù trong năm 2013 hải quân Mỹ sẽ tiếp tục có chiếc JHSV thứ 3 được hoàn thành đóng mới...
Mục đích chế tạo loại tầu này của Hải quân Mỹ là để vận chuyển nhanh binh lính, trang  bị kỹ thuật quân sự và vũ khí quân dụng  tới các khu vực hoạt động tác chiến.
Ngoài ra, những chiếc tàu này có thể sẽ được sử dụng để hỗ trợ và yểm trợ cho các phân đội đặc nhiệm, sử dụng trong các chiến dịch chống khủng bố cũng như các hoạt động nhân đạo.
Loại tàu JHSV có khả năng vận chuyển gần 700 tấn hàng hóa hoặc người trong phạm vi hoạt động hơn 2.100 km. Tốc độ  tối đa của tàu sẽ vào khoảng gần 35 hải lý/giờ.
.

Mô phỏng hình ảnh tầu đổ bộ JHSV nhận vận chuyển quân dụng , phương tiện chiến đấu...
Theo thiết kế loại tàu này có thể hoạt động ở các hải cảng, các nhánh sông nhỏ, nông, đồng thời có thể chở cả các phương tiện vận tải bọc thép hạng nặng. Tàu được trang bị cả bãi đỗ cho máy bay trực thăng ở trên khoang chính.


JHSV có chiều dài 103m, lượng giãn nước 635 tấn, gồm 4 động cơ diesel MTU 20V 8000 M71L công suất 9100 kW.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia quân sự thì việc Mỹ chế tạo ra JHSV là nhằm tăng cường sức mạnh cho lục quân và hải quân nước này, đồng thời tạo ra lợi thế so sánh với các cường quốc khác về công nghệ chế tạo tầu đổ bộ thế hệ mới...
tổng hợp

Duy Quan Sacto chuyển

No comments: