Monday, May 26, 2014

Mạc Việt Hồng: Bàn thảo công hàm Phạm Văn Đồng

HoangsaParacels.blogspot: Bức hình đưới đây lượm lặt trên net, biết là "photoshopping", nhưng thật ý nhị so với sự đấu nước và đấu mồm giưã cộng sản Hà Nội và Bắc Kinh qua vụ áp đặt dàn khoan Hải Dương 981 trong hải phận đặc quyền kinh tế VN.  
Bán nhà cuả anh em ruột thịt là một hành vi gian manh, tán tận lương tâm cuả người cộng sản.  Dĩ nhiên văn tự bán nhà này bất hợp pháp.  Trung Cộng đang đuối lý nên phải bám vào cái văn tự vô giá trị này.  Hà Nội nên nhìn nhậm sai lầm vô cùng trầm trọng này cuả mình và nên chấm dứt các cuộc biểu tình quốc doanh cờ đỏ, áo đỏ, mũ đỏ nặng phần trình diễn do bộ Ngoại Giao tổ chức tại hải ngoại.

Mạc Việt Hồng

Tuần qua báo chí nước mình bàn luận sôi nổi về công hàm 1958. Lần đầu tiên công hàm do thủ tướng Phạm Văn Đồng ký được bàn thảo công khai. Theo đó, "nội dung công thư 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng không một từ công nhận quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc" - báo Chính phủ.
Các bác cho em hỏi ngu tí, nếu 1 thằng nó viết, "một tuần tôi sẽ ngủ với vợ ông 2 lần"; ông chồng kia đáp lại là "đồng ý 2 lần" thì nên hiểu như thế nào.
Dưới đây là nội dung 2 cái công hàm:

1- Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc nay tuyên bố: Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.

2- Công hàm 1958: “Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4/9/1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc.
 
Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển”.


ML chuyển

No comments: