Sunday, May 18, 2014

SÀI GÒN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC NGÀY 18-5-2014



 
 
 
 

Sài Gòn Sinh viên Vanda Lam bị đánh trong cuộc biểu tình chống TQ xâm lược

Tất cả những con đường vào ĐSQ Trung cộng đều bị phong tỏa...


Một thanh niên chưa xác định sáng nay mặc áo Hoàng Sa Trường Sa, sau khi trả lời phỏng vấn một đài nào đó rồi bị bắt đi trên phố Trần Phú gần ĐSQ TQ



HÌNH ẢNH CUỘC BIỂU TÌNH CỦA SÀI GÒN YÊU NƯỚC SÁNG NGÀY 18.5.2014


Tại công viên 30.4, mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch, đối diện Diamon Plaza lúc 8h30 đã có nhiều biểu tình viên ngồi đợi sẵn, một nhóm khác tập trung tại số 4 Phạm Ngọc Thạch (Nhà Văn hóa Thanh Niên) nhưng lực lượng an ninh chìm nổi rất đông, đông gấp rất nhiều lần.

Đến 09h00 vẫn chưa thể bắt đầu nổ ra biểu tình.

09h20: Cuộc biểu tình bắt đầu từ nhóm số 4 Phạm Ngọc Thạch tiến về phía Nhà thờ Đức Bà và nhóm đối diện  Diamond băng qua đường nhập đoàn và cùng tiến về phía Nhà thờ Đức Bà.

Cuộc biểu tình diễn ra rất ngắn ngủi, vì lực lượng an ninh chặn đầu đoàn và khóa đuôi, sau đó mọi người tự giải tán.

Tại Sài Gòn sáng nay, nhà cầm quyền đã bắt đi một số người biểu tình và đưa đi đâu hiện chưa rõ.







Khi chuẩn bị biểu tình, CA, AN, thanh niên áo xanh,...rất đông,một số thường phục theo dõi, kẻm cặp, họ chụp hình, quay phim những người ngồi ở CV 30/4...nhưng họ lại nhắc nhở không cho chụp hình, làm không khí những người ngột ngạt, những người dân đi biểu tình lo lắng...

...Đoàn người vừa đi vừa hô Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam, Đả đảo Trung Quốc Xâm lược rất khí thế.

Khi đoàn đi đến ngã tư Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn bị công an..dàn người bao vây và chặn đầu.





Lúc 10h51 Sài Gòn đã nổ ra biểu tình, FB Thuy Nga Nguyen cập nhật:

Chào mừng ngày sinh của "Bác" Hồ, đảng và chính phủ đã lập chiến công xuất sắc:

Chặn đứng cuộc biểu tình ôn hòa chống TQ xâm lược của người dân yêu nước từ trong trứng nước.

Dạo quanh SG buổi sáng hôm nay cùng một người bạn, thấy áo xanh, áo vàng các loại đông như quân Nguyên.

Gặp anh Chênh ở U cafe, anh bảo: "hai an ninh, CA kèm 1 người biểu tình".

Lực lượng chó săn 'tinh nhuệ' đông đảo thế, lo gì không đánh lại ngoại xâm. Cuộc biểu tình bị chặn đứng khi mới manh nha. Người biểu tình bị chặn từ nhà, bị bắt cóc giữa đường, bị hốt lên xe bus. Hình do 1 người bạn chụp và gửi sáng nay.

Lực lượng chó săn 'tinh nhuệ' đông đảo thế, lo gì không đánh lại ngoại xâm. Cuộc biểu tình bị chặn đứng khi mới manh nha. Người biểu tình bị chặn từ nhà, bị bắt cóc giữa đường, bị hốt lên xe bus. Hình do 1 người bạn chụp và gửi sáng nay.







Ảnh câp nhật từ FB Lê Anh Hùng tại Sài Gòn, lực lượng an ninh còn đông hơn cả người dân.










Tin nóng: Vinh đã nổ ra biểu tình, Nhóm thứ nhất xuống đường ôn hòa cầm băng rôn đả đảo đã bị bắt đi gồm: FB Chân Thành, FB Tây Nguyên và 1 phụ nữ nữa. Đưa đi đâu chưa rõ, tin từ FB Người Xứ Bố Sơn

Hiện tại, khu vực tam giác quỷ lại bến xe Vinh bị phong tỏa hoàn toàn. Rất nhiều công an các loại được huy động, đã xuất hiện xe bít bùng phá sóng.

9h50 từ FB Diem Huong Pham, FB Mạnh Hùng Vũ đã bị bắt.

Từ FB Lê Anh Hùng, 1 số hình ảnh căng thẳng sáng nay tại Sài Gòn.




FB Thuy Nga: Sinh viên tên Hiền nick FB Ngủ Chưa Say vừa bị bắt chỗ đại sứ quán TQ.

FB Lô Đề:

Trần Quang Trung bị bắt tại trước cửa ĐSQ Trung Cộng.
Sau đó, ông Vũ Mạnh Hùng cũng bị bắt.

Các ngả đường đi vào trung tâm Hà Nội đều đã bị kiểm soát nghiêm ngặt:

Chưa bao giờ thấy lực lượng chức năng đông đảo như lần này. Ngã Tư Cầu Giấy rất đông lực lượng an ninh. Ngay tai đèn xanh đỏ rẽ vào NT Thái Hà cũng rất đông các lực lượng, cho đến tận đầu ô chợ dừa.
Rất đông các loại an ninh, cảnh sát, dân phòng dọc đường Hàng Bông cho đến Điện Biên Phủ, đông nhất là tại Điện Biên Phủ, Trần Phú.
Tượng đài Lý Thái Tổ, Tượng đài Cảm Tử, Hàm Cá Mập là nơi tập trung rất đông các lực lượng chức năng. Quanh Bờ Hồ không có bóng dáng người biểu tình. (FB VienNguyen).

Lực lượng chức năng giải tán đám Đông bắt một số người. Hình ảnh từ vườn hoa Lenin:




















9h40 FB Nghiem Vietanh Tường thuật từ Hà Nội: Do tình hình thực tế, nên cuộc bt đã chuyển về khu vực quận Tây Hồ.



Tại Sài Gòn FB Luu Gia Lạc cập nhật: CĂNG THẲNG SAIGON

Công an chìm nổi khắp nơi, xe phá sóng dân phòng đủ loại, một chiếc xe cảnh sát chạy lòng vòng từ dinh thống nhất ra vườn hoa nhà thờ đức bà, vòng sang Phạm Ngọc Thạch liên tục phát loa cấm người đi đường đỗ xe, ngồi tụ tập ...

Vừa chứng kiến cảnh một chàng trai ngồi ở vườn Hoa bị 5 thanh niên mặt mũi bặm trợn dắt bộ đàm xông vào bẻ tay bắt giữ, một người có vẻ chỉ huy quát.

- Bắt nó đưa về, thằng này chỉ có ra đây chụp hình thôi.

Cả 4, 5 tên to khỏe nhảy xổ vào, kẻ bẻ tay người túm cổ, thằng ngáng chân .

- Gọi taxi đưa về .

Tôi đứng kế bên nhìn người ra lệnh.

- Thằng này ăn cướp hay ăn cắp .

Anh ta gườm gườm nhìn tôi soi mói không nói, rồi cả mấy cậu tre trẻ ở đâu đi đến nhìn tôi như muốn ăn thịt. Tôi lắc đầu ngán ngẩm lững thững bỏ đi, mấy chiếc xe mô tô cơ động gầm rú, chàng thanh niên bị bắt ấn ngay trên một chiếc xe máy đang đỗ ở rìa đường. Hóa ra cái cậu thanh niên đỗ xe kia cũng là người của bên nó chứ không phải bên ta.

Tôi đảo mắt nhìn khắp lượt những chiếc xe máy có người ngồi dựng chân chống và không thể biết được đâu là người bên ta - bên nhân dân và đâu là người bên nó .

Lũng thững đi tiếp về phía nhà văn hóa thanh niên thì có hai chàng trai cũng bước theo, tôi bước nhanh hơn thì họ cũng nhanh, tôi quay ngoắt lại nhìn họ, họ không quay mặt đi mà trừng mắt nhìn lại, tôi quay trở lại nhìn thẳng vào mặt họ cười buồn, họ là người Việt chứ không phải người tàu.

Một lúc sau tôi gọi cho anh Bang Tran thì thấy tiếng cãi nhau chí chóe, khả năng anh bị bắt rất cao, Saigon có lẽ không còn là của người Việt Nam chúng ta nữa rồi, rất có thể nó cũng giống như ngoài Biển Đông mà thôi.

FB Quang Thắng cập nhật tình hình từ Hà Nội: Chưa bao giờ thấy chính quyền huy động một lực lượng chống biểu tình hùng hậu đến vậy. Xe vòi rồng đã được huy động đỗ trước Đài Liệt Sỹ Quốc gia, trong sân Hoàng Thành có một xe bọc thép, nhiều xe CSCĐ và tất cả xe tải nhỏ của CAP được huy động, ít nhất 2 xe buýt và một số xe CSGT. Khu vực Hồ Hoàn Kiếm rất nhiều xe CA, xe con biển xanh, 2 xe buýt đỗ cạnh tượng đài Lý Thái Tổ. Khu vực xung quanh các vườn hoa, công viên đầy công an, dân phòng, TNTN, an ninh thường phục. Trong trung tâm thành phố rất nhiều chốt 141 được lập nên. Thủ đô Hà Nội như đang trong thời chiến. Theo FB Tiến Từ Từ: một lực lượng rất đông côn an, mật vụ đã được huy động đến bảo vệ Tòa Đại sứ Trung cộng. Những anh em yêu nước không thể tiến được gần tòa đại sư. Hiện những con người yêu nước ít ỏi gồm khoảng 40 người vượt thoát được khỏi sự ngăn chặn của côn an, mật vụ đang tập trung tại một ngã tư gần công viên Lê Nin (đối diện với sứ quán Trung cộng). Những người yêu nước tự do ( không theo định hướng của đảng) đã từng tham gia biểu tình ôn hòa ngày 11 tháng 5 đều đã bị chặn ngay tại nhà hoặc bị câu lưu. Một số khác bị hành hung.





Theo FB Bạch Hồng Quyền, đã có bắt bớ xảy ra tại Hà Nội, người nước ngoài xung quanh cũng bị xua đuổi.

9h25 Từ Sài Gòn FB Tri Dung Nguyen thông tin cho biết: có 1 người vừa bị bắt tống lên xe moto cảnh sát chạy đi rất nhanh, trông rất giống blogger Nguyễn Đình Hà. Thông tin đang cần xác thực.




Hình ảnh từ Hà Nội, rất đông lực lượng an ninh đã được huy động

9h15 từ Sài Gòn anh Nguyễn Bắc Truyển cho biết: Nhóm Dân oan khoảng vài chục người đã bị chặn lại. Các đại diện của Phong trào Liên đới Dân oan đấu tranh đang bị mật vụ đeo bám rất sát. tại Hà Nội, blogger Anh Chí đã bị câu lưu tại nhà.


9h15 từ Sài Gòn anh Nguyễn Bắc Truyển cho biết: Nhóm Dân oan khoảng vài chục người đã bị chặn lại. Các đại diện của Phong trào Liên đới Dân oan đấu tranh đang bị mật vụ đeo bám rất sát. tại Hà Nội, blogger Anh Chí đã bị câu lưu tại nhà.

Tình hình Sài Gòn rất căng. Xung quanh khu vực Nhà Văn hoá Thanh niên và Vườn hoa 30.4 nhan nhản công an, mật vụ, bảo vệ. Cảnh sát giao thông và cảnh sát trật tự cắm chốt tại các giao lộ xung quanh khu vực lân cận.










Tại Sài Gòn, lúc 9h05 FB Tri Dung Nguyen cập nhật, hiện tại lực lượng an ninh đủ mọi sắc phục đang cướp biểu ngữ chống Trung Quốc của biểu tình viên, trình trạng bắt bớ đã xảy ra. FB Thanh Nguyen Cong bị chặn ngay tại nhà. Hà Nội, FB Trung Tran Quang đã bị bắt.


Ở hà Nội, công viên Lê Nin đối diện DSQ đã bị chBararBarrrie và nhiều thanh niên thành đoàn được huy động


Chị gái Uy + Kha bị chặn , phản đối tại nhà


8h48: Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang bị một lực lượng rất đông công an, an ninh canh gác, bàn an ninh được án ngữ ngay trước nhà, có cả xe ô tô đậu ngay trước nhà.

8h35 sinh viên tên Hiền - FB Ngủ Chưa Say đã bị công an bắt tại khu vực đại sứ quán Hà Nội.

Vào lúc 8h02 chị Thúy Nga cho biết tại Sài Gòn công an vây bắt, đánh đập chị Nguyễn Thị Ngọc Lụa và 2 người khác chưa rõ danh tính vào xe taxi và đưa đi đâu không rõ.

Blogger Aqua Pham bị khóa trái cửa chặn không cho đi biểu tình

Từ FB Paulo Thành Nguyễn: Sáng sớm bồng ku Sóc đi tắm nắng thì thấy cảnh này: Tốp an ninh ngồi ngay thang máy tầng tôi ở, cảnh sát khu vực thì ngủ ngay bãi xe, một tốp an ninh thì ngủ ngay quầy bảo vệ, tốp thì ngồi bên ngoài cổng, tốp thì đứng đầu hẻm. Tui tới gần hỏi mấy anh tưởng tui là siêu nhân hay sao mà dàn binh bố trận ghê vậy? Thiệt tình, đâu cần phải làm khổ nhau như vậy, tốn kém tiền thuế của dân quá, phải chi để dành cái chi phí tăng ca để ngăn cản tôi cho lực lượng cảnh sát biển đổ nhiên liệu chơi rượt bắt với TQ có phải tốt hơn không?


Blogger Nguyễn Văn Thạnh cũng bị khóa trái cửa

Tại Long An anh Đinh Nhật uy cho biết anh bị lực lượng công an hơn 30 người bắt đưa về CA phường 6 tp Tân An. Cả gia đình anh đang bị chặn bởi hàng trăm công an an ninh. Được biết hôm qua, anh Uy đã nhận được giấy triệu tập của an ninh Long An vào sáng nay. Hôm qua tại Sài Gòn, anh Phạm Chí Dũng - người lên tiếng phát động cuộc biểu tình cũng bị triệu tập lên làm việc.
Tại Nha Trang, blogger Mẹ nấm Gấu cũng bị an ninh mời lên làm việc sáng nay, chị đã phản đối việc này bằng việc biểu tình trước đầu hẻm




Nhiều an ninh, công an, hội phụ nữ canh trước nhà blogger Mẹ Nấm

Doanhdoanh tổng hợp các tin trên mạng lưới toàn cầu

No comments: