Saturday, January 30, 2016

TBT/đảng và: “Dân chủ đến thế là cùng”!?



Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Lòng chân thành bản chất của nó là: Thực tế, lương thiện và thành thật, không thể song hành cùng “gian dối, bịp bợm”. Khi ai đó khẳng định với mọi người là mình phát biểu với lòng “chân thành” tất yếu phải chứng minh cụ thể rằng mình đã rất “thực tế, lương thiện thành thật” trước đó và sẽ tiếp tục như vậy.

Trong chiều hướng này, ngay lúc Đại hội XII của Đảng vừa hạ màn chúng ta thử nghe “VIP” số 1 của đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng sau khi dùng mọi cách siết lại con vít, bắt chặc cái mông của mình (lần thứ 2) vào cái ghế TBT/đảng, Ngài “cựu và tân TBT/đảng” này vừa chủ trì một cuộc họp báo trả lời nhiều câu hỏi của báo giới với... “lòng chân thành” rất ư là diễn viên hài! mà không biết có nên gọi đó là sự gian dối bịp bợm? (*)




LHQ có 193 nước - trong đó 189 quốc gia đa nguyên Dân Chủ, chỉ có 4 nước độc tài CS - Vậy thì: “Ai dân chủ hơn ai”? 
PV báo chí: Xin Tổng bí thư cho biết cảm nghĩ của ông khi được bầu là người lãnh đạo cao nhất của Đảng? (báo Tuổi Trẻ)
Ông Nguyễn Phú Trọng: “Câu hỏi này cũng hơi bất ngờ với tôi, thấy cũng khó trả lời. Với cảm nghĩ thế nào thì nói “chân thành” như thế, tôi cũng không ngờ là mình lại được đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương và được Trung ương khóa XII họp phiên thứ nhất đã bầu tôi làm Tổng bí thư, gần như 100% tuyệt đối”.(!?)
Làm gì mà phải màu mè hoa lá cành: “bất ngờ” và “khó trả lời” như thế? Đừng như ả điếm về chiều, bầy nhầy một miếng thịt thối mà cứ ỏng ẹo “em đây còn gin”. Hãy nói chân thành (thực tế, lương thiện và thành thật).
Trước Đại Hội XII, bộ “Cai Trị” họp hành liên miên, ai đến tuổi hưu cũng đều bị áp lực “rút ra” hết chỉ có riêng ngài TBT (một người miền Bắc) là “đặt biệt” thay vì phải “rút ra” thì được tái “đút vào” và cũng chỉ riêng duy nhất mỗi mình ngài, không ai được tranh đoạt cái “phần” mà bộ “cai trị” nhất trí cho ngài, hơn ai hết ngài biết (và chính ngài bật đèn xanh) bẩy việt vị “đ/c” X (người tranh ngôi TBT/đảng), và 100% ngài biết tỏng tòng tong cái ghế TBT là không thoát tay ngài. Từ sau 1975 đến nay truyền thống “đảng ta” (luật bất thành văn) dứt khoát vị trí TBT/đảng không thể là người bên kia vĩ tuyến 17 (dù là CS nòi). Vậy mà ngài ỏng ẹo trả lời phóng viên báo chí:
“tôi cũng không ngờ là mình lại được đại hội tín nhiệm bầu tôi làm Tổng bí thư, gần như 100% tuyệt đối”
Ối giời ơi! Một cụ ông bạc trắng mái đầu 72 tuổi mà bập bẹ “ngây thơ cụ” cứ như là em bé lên 3, “Đảng ta” đã có truyền thống “dân chủ” kiểu cộng sản, khi tập thể đảng đã “quán triệt” cá nhân nào phải trúng cử rồi thì dù có độc diễn một mình một chợ cũng không cho phép một đảng viên dưới quyền nào bỏ phiếu trái với “quán triệt” (làm trái để bị kỹ luật thậm chí là khai trừ à?). Thì 100% tuyệt đối là điều dễ hiểu, vì vậy: “tôi cũng không ngờ là mình lại được đại hội tín nhiệm bầu tôi làm Tổng bí thư, gần như 100% tuyệt đối” thì đúng là ngôn từ của “tiến sĩ xây dựng đảng”.
PV báo chí: Kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII có đúng phương án nhân sự khóa XI đã đề xuất?
Nguyễn Phú Trọng: “Lần này lập phiếu, bỏ phiếu kín, công bố xem đại hội có cho rút hay không... Như vậy vừa tôn trọng ý kiến đề cử của khóa trước, vừa tôn trọng ý kiến đại biểu. Vừa rồi có đại biểu nói với tôi: “Dân chủ đến thế là cùng”.(!?)
Ối giời ơi! Lại “Dân chủ đến thế là cùng”? Vậy thì 90 triệu dân Việt (50 triệu cử tri) chỉ là đàn cừu không hề biết chọn lựa người lãnh đạo của mình? Đất nước này là của riêng 1.510 cái búa liềm ngồi trong Hội Trường là tài sản xây nên bằng mồ hôi nước mắt nhân dân? Bầu cử Dân Chủ xứ người văn minh, ứng viên nào muốn rút thì cứ công khai đăng báo là tôi rút lui. Không bất cứ một ai dám giữ lại, giữ lại để như “đảng ta” Vinashin ném cái vèo qua cửa sổ 5 tỷ usd - thủ tướng ra trước QH trả lời do đảng phân công tôi ngồi đâu thì tôi ngồi đó, tôi không chịu trách nhiệm hình sự - hòa cả làng. Người ta muồn nhổ toẹt vào cái “Dân chủ đến thế là cùng” của ngài Tổng Trọng.
PV báo chí: Hoạt động chất vấn trong Đảng sẽ được thúc đẩy như thế nào trong nhiệm kỳ khóa XII?
Nguyễn Phú Trọng: Việc chất vấn trong Đảng mới thực hiện gần đây, cũng là nội dung quan trọng để phát huy mạnh mẽ hơn nữa dân chủ trong sinh hoạt Đảng. Nói đây là một hình thức thôi, và cũng là một hình thức giám sát của các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương”.
Vâng! Đúng thật, “Dân chủ đến thế là cùng” rồi, phần còn lại là của “Đảng Chủ” chỉ có đảng làm chủ vì: để phát huy mạnh mẽ hơn nữa dân chủ trong sinh hoạt Đảng. Nói đây là một hình thức thôi, và cũng là một hình thức giám sát của các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương. Còn dân chủ thì dân cứ ngồi đấy mà làm chủ với mình, chỉ có quyền nghe thôi(!?). “Dân chủ đến thế là cùng” rồi... ngài TBT ạ.
PV báo chí: Ông vừa nói mình tuổi đã cao, vậy trong nhiệm kỳ này, ông có kế hoạch, lộ trình để tìm kiếm người có tài, có đức và trẻ để gánh vác, kế nhiệm? Nếu có thì lộ trình đó diễn ra khoảng bao lâu?
Nguyễn Phú Trọng: “Giống như một khóm tre cần có ba lớp, lớp măng mọc, lớp bánh tẻ và lớp già. Già lại đẻ ra măng, như thế mới ấm gốc và mới phát triển bền vững được. Chứ đứng đơn độc một cây tre làm sao bền vững”.
Tuy nhiên, ngài TBT/đảng không nói cho rõ hơn, những khóm tre ấy là tre “đỏ” tre búa liềm, chứ tre trúc măng non bình thường trong gần 90 triệu dân ta không bón bằng phân Mac-Lenin hay búa liềm thì nó phát triển không phù hợp với đảng ta bằng 4,5 triệu cây tre và măng non “đỏ”.
PV báo chí: Dưới sự lãnh đạo của mình, Tổng bí thư có nghĩ Việt Nam sẽ trở thành nước giàu mạnh, dân chủ hơn?
Nguyễn Phú Trọng: “Cái hay của chúng ta là lãnh đạo tập thể, cá nhân phụ trách, phát huy vai trò của người đứng đầu, nhưng phải phát huy dân chủ. Đứng đầu mà độc đoán, chuyên quyền thì thế có gọi là dân chủ không? Không tiện nói một số nước, nhưng mà cứ nhân danh dân chủ mà cá nhân quyết định tất, thế thì ai dân chủ hơn ai?”
Thật lòng là nhiều người nghĩ chắc Phóng Viên báo chí muốn hỏi ngài Tổng Trọng lắm: Ông không tiện nói ra một số nước, mà LHQ thì có 193 Nước nhưng hầu hết là tự do đa nguyên dân chủ, chỉ còn sót lại có 4 nước độc tài CS vậy thì không lẽ ông Tổng Trọng nói 99% các nước ấy là không có Dân Chủ bằng chề độ CSVN? và Đa phần các quốc gia CS, Liên Xô Đông Âu và các nước vệ tinh CNXH/CS trước kia thì nay đã nguyền rủa từ bỏ nó để quay về với Dân Chủ đa nguyên vậy thì: ai dân chủ hơn ai?
Bạc trắng mái đầu, hai thứ tóc, 72 tuổi đời mà nghe ngài Tổng Trọng nói cứ như là trẻ con lên ba. Trẻ lên ba ngây thơ bập bẹ đáng yêu dường nào thì nghe ngài TBT/đảng nói buồn nôn dường đó.




No comments: