Sunday, December 8, 2019

LỜI MINH XÁC LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI HOÀNG SA


Thời gian vừa qua, sau khi Ủy Ban Góp Ý họp báo để đề nghị thêm chữ “Trường Sa” vào bản đồ Việt Nam, có nhiều dư luận không tốt làm lạc hướng đề nghị của Ủy Ban Góp Ý cũng như đã tạo chia rẽ trong Quân Chủng Hải Quân qua những lời xuyên tạc, mạ lị ác ý của một số cá nhân. Vì thế, chúng tôi trân trọng minh xác như sau:


Ủy Ban Góp Ý chỉ mong muốn Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Hoàng Sa thêm vào hai chữ “Trường Sa” vào tấm bản đồ Việt Nam được kiến trúc trên tượng đài.

Ngay sau khi được Ủy Ban Xây Dựng cho biết là “đồng ý” với đề nghị trên, Ủy Ban Góp Ý sẽ tự động giải tán.

Tất cả những góp ý trước đây không phù hợp với đề nghị số 1 nêu trên đều đương nhiên bị hủy bỏ.

Sau khi giải tán, những thành viên của Ủy Ban Góp Ý sẽ rất hân hoan được bắt tay với Ủy Ban Xây Dựng trong ngày khai trương Tượng Đài, một chứng minh cụ thể là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều thuộc lãnh thổ của Việt Nam Cộng Hòa từ nhiều thế kỷ trước. 

Để tạo lại tình Huynh Đệ Chi Binh, những hiểu lầm trước đây cùng những trao đổi không thân thiện giữa vài cá nhân, coi như chưa hề xảy ra. Từ ngày ký tên trên lời minh xác này, chúng tôi không mong có sự nhắc nhở nào đến những sự kiện không vui đó. Mong tình đoàn kết giữa Quân Chủng Hải Quân, nói riêng, và tập thể các cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, nói chung, mỗi ngày mỗi gắn bó trong tâm thức cùng hướng về Quốc Tổ Việt Nam, chờ ngày Dân Tộc Việt Nam được hoàn toàn Tự Do, Dân Chủ.

Thay mặt Uỷ Ban Góp Ý,


Ngày 8 tháng 12 năm 2019.








No comments: