Thursday, December 12, 2019

NHỮNG ĐIỀU SUY NGẪM - Phạm Quốc Nam

lý lẽ chánh đáng và nguyện vọng của nhiều người phải có địa danh Trường Sa đi đôi với Hoàng Sa trên Đài Tưởng Niệm (ĐTN) không cho phép chúng tôi dừng lại hay bó tay trước chủ trương "KỲ LẠ" của UBXD cắt bỏ địa danh Trường Sa trên ĐTN. 


Một lần nữa chúng tôi xin được trình bày những sự thật "không thể chối cãi" được ghi lại dưới đây để cùng nhau suy ngẫm:

1. SUY NGẪM THỨ NHẤT: Những ai chủ trương cắt bỏ Trường Sa trên bản đồ VN của ĐTN hãy đọc hai bài viết sau đây của CSVN "định hướng" (từ ngữ VC) dư luận hiểu sai lạc sự thật Hải Chiến Hoàng Sa (HCHS) năm 1974. 
Đúng ra chúng tôi không nên đưa ra hai bài viết này, vì như vậy là vô tình tuyên truyền cho CSVN xuyên tạc HCHS dễ làm lu mờ và mai một lịch sử quật cường chống ngoại xâm của QL/VNCH ở các thế hệ mai sau. Nhưng xét đi nghĩ lại chúng tôi thấy cần đưa ra hai bài viết dưới đây với hy vọng cho những ai ủng hộ UBXD thấy được dã tâm của CSVN đối với HCHS và từ đó suy ngẫm chuyện gì CSVN sẽ hành động sau khi khánh thành ĐTN không có Trường Sa?
- Bài 1: Tưởng niệm Hoàng Sa, trò hề của những kẻ bán nước! (Bài của Trần Ái Quốc)
CSVN: Hải chiến Hoàng Sa là một cuộc chiến bi thương, bi thương bởi Hoàng Sa đã rơi vào tay Trung Quốc trong một thỏa thuận bán nước động trời mà những kẻ lãnh đạo của Việt Nam cộng hòa trước năm 1975 đã ký nhằm kéo dài sự giãy chết của mình trước sức mạnh chính nghĩa của cộng sản Bắc Việt. Nó còn bị thương bởi chính vì sự hèn nhát của những kẻ thường gọi nhau là “chiến hữu”......Đọc tiếp tại URL:
- Bài 2: 74 người lính của VNCH chết trận trong Hải chiến năm 1974 có xứng được gọi là tử sĩ??? (Bài của Thằng Đậu)
CSVN: Những người lính hải quân VNCH đã chết trận trong cuộc Hải chiến bán nước đầu năm 1974....bởi nó đi ngược lại với truyền thống và đạo lý của dân tộc Việt, cũng như làm biến tướng tính chất thật sự của cuộc chiến mà ai cũng biết được rằng nếu kể ra những kẻ chết trận trên còn được gọi là tội đồ của cuộc chiến......Đọc tiếp tại URL:
2. SUY NGẪM THỨ HAI: Mất Trường Sa và bờ biển bỏ ngỏ.
 Năm 1978 để chạy tội bán nước, đảng CSVN đã chối cãi công hàm dâng biển đảo của Phạm Văn Đồng không có nói đến Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng lý luận này của CSVN không được Bắc Kinh và một số quốc gia chấp nhận. Và tháng 5 năm 2014 vụ tàu Hải Dương 981, Trung Quốc đã trình lên LHQ công hàm của Thủ tướng VC Phạm Văn Đồng đã thừa nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Cộng từ lâu (Thứ trưởng Ngoại giao VC Ung Văn Khiêm năm 1956 và  công hàm của Phạm Văn Đồng năm 1958) 

a/ Trường Sa còn hay mất?
Mới đây vào ngày 18 tháng 9 năm 2019, một lần nữa phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung quốc Cảnh Sảng tuyên bố Trung quốc có chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, quyền chủ quyền và tài phán đối với vùng biển ở Bãi Tư Chính trong khu vực quần đảo Trường Sa. Đồng thời trả lời các phóng viên quốc tế về sự ồn ào tại Bãi Tư Chính, phát ngôn viên Cảnh Sảng đã nói rằng: 
“Kể từ tháng 5 năm nay (2019), phía Việt Nam đã đơn phương thực hiện việc khoan tìm khí đốt ở vùng nước ở Wan'an Tan (Bãi Tư Chính) của Trung Quốc, điều này đã vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích của Trung Quốc. Nó cũng vi phạm thỏa thuận song phương về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển giữa Trung Quốc và Việt Nam, điều 5 của Tuyên bố chung của các bên ở Biển Đông (DOC), và các điều khoản liên quan trong Luật biển UNCLOS (Công ước về luật biển của Liên Hiệp Quốc). Việt Nam nên ngay lập tức ngưng ngay các hoạt động vi phạm đơn phương để lập lại sự yên tĩnh tại vùng nước liên quan” và ông ta khẳng định các hoạt động của Trung Quốc trong vùng nước này là hoàn toàn hợp pháp và không thể tranh cãi":
Tuyên bố rõ ràng của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Cộng Cảnh Sảng ở trên cho thấy CSVN đã dâng Trường Sa cho Trung Cộng từ lâu. 
b/ Mở ngõ bờ biển: 
Sau khi Thủ tướng VC Nguyễn Xuân Phúc ký “Nghị quyết thí điểm thành lập Ban quản lý Khu kinh tế Vân Đồn” hôm 15-11 vừa qua, chỉ cách nhau 10 ngày, ngày 25-11 Quốc hội VC với 404( 83,64% tổng số) đại biểu đồng ý, bấm nút thông qua việc miễn thị thực cho người “Nước Ngoài” đến Khu kinh tế đặc biệt ấy. Nói thẳng ra là Đặc khu của Trung Quốc cho dễ hiểu.
Việt Nam hiện có 18 “khu kinh tế ven biển”, chiếm 730.553 héc ta mặt đất và mặt biển. Tại sao nhà cầm quyền CSVN không quan tâm phát triển các khu kinh tế ven biển để ổn định dân sinh, xã hội và kinh tế quốc gia? CSVN lại chú tâm hỗ trợ cho các "Khu kinh tế ven biển" mang tính các đặc điểm “có sân bay quốc tế, có không gian riêng biệt, có ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền”, kể cả sửa luật về chuyện xuất nhập cảnh của ngoại kiều để “miễn thị thực”. Gọi là các "khu kinh tế ven biển đặc biệt". Các điều luật mới sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/7/2020. 
Miễn thị thực với các Đặc khu ấy là đồng nghĩa với việc mở toang các cánh cửa chiến lược bảo vệ quốc gia cho người Trung Quốc lập cư sinh sống không cần thị thực. 
Dưới con mắt của tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu, quy định mới về miễn thị thực nhập cảnh được xem như một cách "lách luật", làm cho “Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc nghiễm nhiên biến thành đặc khu và là cửa ngõ được mở rộng cho người Trung Quốc tràn vào VN mà không cần phải thông qua luật đặc khu”. Đừng lầm lẫn là đảng CSVN gác lại Luật Đặc Khu, đó chỉ là trò "uyển ngữ". Đặc khu đã hình thành và đã có hiệu lực rồi.
Những sự kiện nêu trên cho thấy CSVN đã thừa nhận đường lưỡi bò của Bắc Kinh liếm mất phần lớn thềm lục địa đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm lục địa mở rộng 350 hải lý của VN (Theo Luật biển UNCLOS của LHQ năm 1982 ), trong đó bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời CSVN đã ký luật "miễn thị thực" nhập cảnh để mở ngỏ cho giặc tràn vào qua các đặc khu ven biển đặc biệt. Việt Nam đối diện họa mất nước và làm nô lệ cho giặc Tàu là sự thật và không còn bao xa.
Trở lại sự kiện Bãi Tư Chính, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CSVN Lê Thị Thu Hằng vì chút xấu hổ với con dân nước Việt và vì vâng lời dạy của cái xác khô HCM tại lăng Ba Đình rằng "người cộng sản phải biết nói dối và xảo quyệt", cho nên CSVN đã xin phép thiên triều Bắc Kinh cho lên tiếng phản đối lấy lệ nhằm mị dân và che mắt thế giới. Nào ngờ lời tuyên bố của Cảnh Sảng (Bắc Kinh) ngày 18/9/2019 đã lột mặt của đảng CSVN bán nước cầu vinh.
Qúy vị là những cựu sĩ quan hải quân VNCH, chúng tôi không tin qúy vị đồng tình với CSVN bán đứng Trường Sa? Hoặc quý vị vì áp lực của ai mà không dám đứng lên đáp lời sông núi: "Trường Sa là của VN"? Hay là qúy vị quá thành thật trước sự thật Trường Sa đã mất vào tay Tàu Cộng nên vứt bỏ Trường Sa ra khỏi bản đồ VN trên ĐTN để tỏ ra hiểu biết thời sự VN, tôn trọng sự thật và tránh tiếng xuyên tạc sự thật lịch sử "VN Mất Nước" sau này? Hay vì lý do nào khác?
Lời kết: Qua các điều suy ngẫm ở trên thì Đài Tưởng Niệm TSHS không có Trường Sa nằm trong "tầm ngắm" của CSVN và Việt gian là điều chắc chắn. Và sự im lặng của Hội Đồng TP Westminster, cá nhân của Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó TT Kimberly Hồ và UBXD trước sự ồn ào "Trường Sa" cũng là điều mà chúng ta cần suy ngẫm?

Phạm Quốc Nam 
(HQ-611 Trường Sa)






No comments: