Chuyến bay thử đầu tiên của chiếc A350 tại Toulouse, 14/06/2013 (REUTERS /J.P Arles)http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=7U6IJ-LS3Xs#! |
Airbus đã thực hiện đúng lời hứa cho chiếc A350 bay thử đầu
tiên cất cánh đúng 10 giờ sáng trong tiếng vỗ tay của hàng ngàn kỹ sư,
chuyên viên, nhà báo và dân chúng địa phương hâm mộ. Phi công Peter
Chandler và Guy Magrin cùng với 4 kỹ sư thi hành hàng loạt trắc nghiệm.
Peter Chandler cho biết là « máy bay phản ứng rất tốt ».
Cũng như Dreamliner 787 của Boeing, Airbus A350 được chế tạo với hơn 50% là chất hỗn hợp nhẹ hơn kim loại. Chiếc “cao cấp” nhất A350-900 với khả năng chuyên chở từ 270 đến 350 hành khách, phục vụ đường bay trực tiếp 15.000 km không cần tiếp thêm nhiên liệu, sẽ được giao cho hãng Qatar Airways vào cuối năm sau 2014.
Cũng có ưu điểm như đối thủ Dreamliner 787, Airbus A350 tiêu thụ 25% lượng nhiên liệu ít hơn so với các loại máy bay cùng loại hiện nay.
Tham vọng của Airbus là rút ngắn khoản cách với Boeing mà hiện nay Boeing 777 và 787 đã lấn át A330 trên thị trường thế giới.
Theo thẩm định của tổng giám đốc Fabrice Brégier, A350 hy vọng sẽ giành được 50% thị phần thế giới trong 20 năm tới trên tổng số nhu cầu được ước lượng khoản 7000 chiếc phi cơ dân dụng đường xa.
Chuyến bay thử đầu tiên được thực hiện ba ngày trước khi khai mạc Đại hội Hàng không Quốc tế Bourget, ngoại ô Paris, nơi thư hùng hàng năm của Airbus và Boeing.
Hiện nay 787 Dreamliner bị tai tiếng vì pin lithium có vấn đề khiến hàng trăm chiếc máy bay phải nằm ụ trong ba tháng đầu năm nay trong khi chờ đợi khắc phục kỹ thuật.
Cũng như Dreamliner 787 của Boeing, Airbus A350 được chế tạo với hơn 50% là chất hỗn hợp nhẹ hơn kim loại. Chiếc “cao cấp” nhất A350-900 với khả năng chuyên chở từ 270 đến 350 hành khách, phục vụ đường bay trực tiếp 15.000 km không cần tiếp thêm nhiên liệu, sẽ được giao cho hãng Qatar Airways vào cuối năm sau 2014.
Cũng có ưu điểm như đối thủ Dreamliner 787, Airbus A350 tiêu thụ 25% lượng nhiên liệu ít hơn so với các loại máy bay cùng loại hiện nay.
Tham vọng của Airbus là rút ngắn khoản cách với Boeing mà hiện nay Boeing 777 và 787 đã lấn át A330 trên thị trường thế giới.
Theo thẩm định của tổng giám đốc Fabrice Brégier, A350 hy vọng sẽ giành được 50% thị phần thế giới trong 20 năm tới trên tổng số nhu cầu được ước lượng khoản 7000 chiếc phi cơ dân dụng đường xa.
Chuyến bay thử đầu tiên được thực hiện ba ngày trước khi khai mạc Đại hội Hàng không Quốc tế Bourget, ngoại ô Paris, nơi thư hùng hàng năm của Airbus và Boeing.
Hiện nay 787 Dreamliner bị tai tiếng vì pin lithium có vấn đề khiến hàng trăm chiếc máy bay phải nằm ụ trong ba tháng đầu năm nay trong khi chờ đợi khắc phục kỹ thuật.
Airbus A350 XWB First Flight Video: The Dreamliner's Nightmare Is Real
What you're looking at here is history; the triumph of seven years of
design and engineering. Today, the Airbus A350 XWB completed its first
flight. Here's the video of the mammoth taking to the skies:
Far from
just another tin tank, the A350 is a carbon fiber miracle. It's frame is
made from 53-percent composite materials—more than competing planes—as
well as a fuel-conscious amenities like LED lighting inside. Altogether,
these features make te A350 the most-efficient, large twin-engine bird
to ever fly—according to Airbus' numbers anyway.
The A350
sailed off a runway in Toulouse, France, and completed a four-hour test
flight as scheduled early this morning. This is just the beginning of
the airplane's one-year, 2500-hour certification process. If all goes
well, the airplane could be taking off from an airport near you by 2014.
The
European-build A350 is considered the key competitor to Boeing's new
787 Dreamliner, and the larger Boeing 777. The Dreamliner is a
considerably smaller plane than the A350. The 787 can hold up to 250
passengers while the A350 can fit up to 350.
The reason
the two planes are considered competitors is due to their advanced
composite bodies and fuel efficiency. Indeed, that the Airbus bird is
made of 53-percent composites is a not-so-subtle answer to the
Dreamliner's 50-percent composite build.
The Dreamliner, which first took off last year, had the first-mover advantage.
It was
supposed to vanquish the A350 with ease. Except the plan completely
backfired. The Dreamliner has been plagued with problems. Earlier this
year, a Dreamliner caught fire in boston following the failure of its
experimental power system, which uses lithium-ion batteries. In fact,
just a few days ago, the world's second largest operator of Dreamliners
canceled service with an aircraft after one plane's engines refused to start on the runway—it's happened three times in a week.
Airbus
might have been a little late to the party, bit it learned from Boeings
failures and scrapped plans for a lithium-ion battery. [Airbus]
No comments:
Post a Comment