Friday, August 16, 2019

Mất Trường Sa (?)

HoangsaParacels: Chiến hữu Đào Dân, K18/HQ, người đã từng tham dự trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19/1/1974 trên Tuần Dương Hạm Lý Thường Kiệt, HQ16, đã góp ý:
Dan Dao Thế là thế nào? Chúng ta đã nói cho Trần kim Ngọc về chữ foreign country khi không chỉ đích danh trung cọng. Rồi bây giờ lại không có quần đảo TS. Vậy ủy ban xây dựng TD có ý gì Khi làm việc mà không cần quan tâm đến những điều mà đồng đội đã chỉ ra là sai trái và thiếu sót?




Vĩ tuyến 17 đã được xóa trong mô hình cuối cùng mới công bố ngày 16/8/2019 (Mô hình được sửa lại sau góp ý đợt 2, 
không còn vĩ tuyến 17.  Vẫn không có Trường Sa)



Mô hình được sửa lại sau góp ý đợt 2, không còn
 vĩ tuyến 17. 
Vẫn không có Trường Sa
http://www.daituongniemhoangsa.org/
Trên lá cờ Vàng phủ từ Ải Nam Quan cho đến mũi Cà Mâu, vẫn còn vĩ tuyến 17 chia đôi đất nước.(Mô hình được sửa lại sau góp ý đợt đầu)


Đề nghị Công Bố Quyết Định Sau Cùng của Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Công Khai V/v Có Hay Không Có Trường Sa Trên Đài Tử Sĩ Hoàng Sa Sau Góp Ý của các Hội HQ/HH và anh em HQ.


Kính thưa quý vị niên trưởng và quý anh em Hải Quân:
Với tư cách một thành viên Hải Quân và là một người đóng góp vào quỹ Xây Dựng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa thông qua Khóa 18, tôi có quyền thắc mắc về nội dung của Đài tưởng niệm này. 
 Qua những góp ý xây dựng có tính cách bảo vệ danh dự quân chủng Hải Quân, chúng tôi chỉ đụng một bức tường đá vô tri, vô giác. Đối xử vối cá nhân tôi mà đã thế, ngay cả Hội Trưởng Dương Hồng, Hội HQ/HH/San Diego, đã viết văn thư chính thức và Đặng Vũ Lợi Hội Trưởng Hội HQ/HH/Pháp Quốc và một số đông anh em HQ và thân hữu đề nghị thêm đảo Trường Sa vào bản đồ VN trên đài tử sĩ cũng không được Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài hồi âm. Những cú điện thoại và tin nhắn cho anh Phạm Gia Chính, Vũ Đình Thọ, Phạm Lăng Trần Kim Ngọc cũng không được hồi đáp, trong khi đó anh Vũ Đình Thọ, phụ trách báo chí và truyền thông đã tuyên bố là tháng 9 bắt đầu khởi công việc tạc bia xây dựng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa. 
Trên lá cờ Vàng phủ từ Ải Nam Quan cho đến mũi Cà Mâu, vẫn còn vĩ tuyến 17 chia đôi đất nước.

Kính thưa quý vị ngay từ bây giờ vẫn không trễ cho việc sửa lại nội dung là thêm đảo Trường Sa trên đài tưởng niệm, như ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã cho biết trên email phúc đáp; thừa (theo quyết định của UBXDTĐ với con số biểu quyết 6/9 là thêm TS là lạc chủ đề Hoàng Sa, nên công khai là thành viên nào trong UB bầu Không và ai bầu có đảo Trường Sa) còn hơn là thiếu. 

Để cho dến khi khánh thành Đài Tưởng Niệm, đồng bào phát hiện thiếu mất đảo Trường Sa, họ sẽ chỉ trích các anh HQ làm mất Hoàng Sa năm 1974 ra hải ngoại các anh lại biếu không cho Trung Cộng thêm đảo Trường Sa, thì xấu hổ và nhục nhã lắm.
Trần Chấn Hải

Đề nghị quý vị theo dõi diễn biến trong các link dưới đây để hiểu rõ hơn về việc góp ý của anh em HQ trong việc  xây dựng đài Tử Sĩ:

https://hoangsaparacels.blogspot.com/2019/07/e-nghi-them-truong-sa-vao-ban-o-tuong.html


Phát hiện Bản Đồ Việt Nam Trên Mô Hình Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa Không Có Quần Đảo Trường Sa



Jul 16, 2019, 7:33 AM (9 days ago)

to me, bcc: Hai, bcc: “VuDinhTho, bcc: canh, bcc: Oanh, bcc: Ngoc, bcc: Mai, bcc: Phan, bcc: Lang, bcc: Song, bcc: Ha, bcc: Quan, bcc: Thanhhai, bcc: Cuu, bcc: thach26, bcc: Pham, bcc: nguyenthienlys@gmail.com, bcc: Bau, bcc: Hồng, bcc: tho, bcc: Nguyen



chinhkhoa13

Jul 16, 2019, 8:10 AM (9 days ago)


to me
Anh Hải mến,
Xin anh vui lòng tạm ngưng việc gửi email cho tôi và tấn công chúng tôi về vấn đề này. Anh Trần Kim Ngọc, cùng khóa anh, lo phần nhiệm này hiện đang đi vacation xa đến cuối tháng 7 mới về. Anh Ngọc không đọc email khi đi vavation. Anh vui lòng chờ khi anh Ngọc về,  tôi sẽ yêu cầu anh Ngọc coi lại vấn đề này. Chuyện nó còn đó và chúng ta là cựu SQHQ Nha trang, hãy hành xử và đối với nhau tốt đẹp. Dù sao, anh đã từng sinh hoạt nhiều năm với Hội Cửu Long và chúng ta biết nhau cũng lâu. Tôi mến khóa anh vì biết và làm việc với nhiều anh khóa 18 và tôi rất quý. Mong chúng ta sẽ đối xử với nhau tốt đẹp như xưa.
Hy vọng anh bớt giận dữ, bình tâm ít ngày chờ anh Ngọc về. Cám ơn anh.
Chúc anh sức khỏe và bình an.
Trân trọng,
Phạm Gia Chính 





Sent from my T-Mobile 4G LTE Device

-------- Original message --------
From: Hai Tran <hai.tran18@gmail.com>
Date: 7/16/19 7:33 AM (GMT-08:00)
To: Hai Trần <hai.tran18@gmail.com>
Subject: Phát hiện Bản Đồ Việt Nam Trên Mô Hình Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa Không Có Quần Đảo Trường Sa



Jul 16, 2019, 8:39 AM (9 days ago)


to chinhkhoa13, me, bcc: Long
Kính thăm anh Chính:
Chỉ thêm một chấm nhỏ trên bản đồ là mọi chuyện ổn thỏa; Tôi không tấn công ai. Tôi có nhiều tình cảm quý giá với tập thể Hải Quân nên có nhiệm vụ phải bảo vệ nó. Trần Kim Ngọc chỉ là con dê tế thần.  TKN đã biết việc này nhưng tảng lờ và đi vacation hay không, tôi không biết?.Tôi đã trình bày vần đề không có Trường Sa trên bản đồ ngay từ đầu từ lúc chưa có UBXDTĐ, nhưng quý vị không ai nghe, anh Trương Văn Song trả lời nếu thêm Trường Sa phải thêm Phú Quốc, Côn Sơn và trăm đảo khác và nhiều bào chữa linh tinh cho việc bỏ Trường Sa ra khỏi bản đồ.  Xin lưu ý Gạc Ma chỉ là một hòn đá trong TS, nên không mắc mớ gì đến vc mà phải e dè. Kính chúc anh và gia quyến mạnh khỏe.
Trần Chấn Hải K18

On Tue, Jul 16, 2019 at 8:10 AM chinhkhoa13 <chinhkhoa13@yahoo.com> wrote:
Anh Hải mến,
Xin anh vui lòng tạm ngưng việc gửi email cho tôi và tấn công chúng tôi về vấn đề này. Anh Trần Kim Ngọc, cùng khóa anh, lo phần nhiệm này hiện đang đi vacation xa đến cuối tháng 7 mới về. Anh Ngọc không đọc email khi đi vavation. Anh vui lòng chờ khi anh Ngọc về,  tôi sẽ yêu cầu anh Ngọc coi lại vấn đề này. Chuyện nó còn đó và chúng ta là cựu SQHQ Nha trang, hãy hành xử và đối với nhau tốt đẹp. Dù sao, anh đã từng sinh hoạt nhiều năm với Hội Cửu Long và chúng ta biết nhau cũng lâu. Tôi mến khóa anh vì biết và làm việc với nhiều anh khóa 18 và tôi rất quý. Mong chúng ta sẽ đối xử với nhau tốt đẹp như xưa.
Hy vọng anh bớt giận dữ, bình tâm ít ngày chờ anh Ngọc về. Cám ơn anh.
Chúc anh sức khỏe và bình an.
Trân trọng,
Phạm Gia Chính 





Sent from my T-Mobile 4G LTE Device

-------- Original message --------
From: Hai Tran <hai.tran18@gmail.com>
Date: 7/16/19 7:33 AM (GMT-08:00)
To: Hai Trần <hai.tran18@gmail.com>
Subject: Phát hiện Bản Đồ Việt Nam Trên Mô Hình Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa Không Có Quần Đảo Trường Sa




Aug 5, 2019, 5:15 AM (11 days ago)


to Ngoc, me
Thân gửi bạn Ngọc:
Hôm qua nghe anh Long nói các bạn vừa đi họp về việc XDTĐ; nên đến hỏi bạn "được" không?, bạn trả lời"được", tôi cũng mừng.  Nên đã không hỏi công khai trong buổi lễ Mừng Thượng Thọ. Nay hỏi bạn cho kỹ: UBXDTĐ đã đi đến quyết định nào sau khi có các Hội và anh em HQ đề nghị thêm đảo Trường Sa và bản đồ đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa chưa?  Đề nghị bạn trả lời thành thật và nêu ra những khúc mắc trong việc thêm bớt hòn đảo thân yêu đang trong dầu sôi, lửa bỏng này. Cảm ơn bạn.
Hải

Ngoc Tran

Aug 5, 2019, 10:32 AM (11 days ago)


to me
Hải thân,
Hôm qua vì bận rộn chào hỏi người này người nọ nên không nói chuyện nhiều với bạn hiền được. Bạn hỏi tôi về kết quả cuộc họp trong khi tôi lại hiểu là bạn hỏi về chuyến đi Alaska vừa qua của vợ chồng tôi. Vì vậy tôi nói được là chuyến đi đó được, không tệ lắm mà cũng không hấp dẫn lắm. Thôi, trở về vấn đề Bạn hiền hỏi trong thư này. Bạn chờ thông cáo của hội Cửu Long về việc này.
Thân mến.

Aug 5, 2019, 10:52 AM (11 days ago)


to Ngoc
Ngọc thân:
Với tình bạn cùng khoá, bạn nên cho anh em biết quyết định của buổi họp:  CÓ hay KHÔNG CÓ Trường Sa ; lý do tại sao?. Bạn là người phụ trách phần nội dung của Đài Tử Sĩ như ông PG Chính đã ủy thác bạn phần trả lời, khi tôi hỏi ông ta.  Đợi Hội CL ra Thông báo có lẽ đã muộn. Cảm ơn bạn.
Hải

Ngoc Tran

Aug 5, 2019, 11:36 AM (11 days ago)


to me
Hải thân,
Đừng nóng quá bạn già ơi. Mọi người trong Uỷ Ban đồng ý với nhau là hội Cửu Long sẽ có thông báo thì mình phải chờ vậy.
Thân mến,

Trần kim Ngọc



Aug 5, 2019, 3:50 PM (11 days ago)


to Ngoc, me, bcc: Thanhhai
Giờ này thì tha hồ đổ trách nhiệm cho nhau; tôi dư biết quyết định về nội dung đài tưởng niệm như thế nào rồi, nghĩa là vẫn y như cũ.  
Việc làm thiếu minh bạch của UBXDTĐ, anh em dư biết.  Dưới sự lãnh đạo "anh minh" của Chủ Tịch Phạm Đức Chính, UBXDTĐ cố gắng dấu nhẹm việc bỏ Trường Sa vào phút chót và cố khuyến dụ mọi người đóng góp mà họ không hiểu mẫu mã, nội dung Đài Tưởng Niệm ra sao, và cho đến bây giờ mặc dù số tiền gây quỹ đã lên gấp đôi, UB vẫn tiếp tục dấu diếm một cách trơ trẽn.
Anh em HQ và đồng bào đóng góp không phải là họ cũng đồng ý với quyết định nông nổi, tự tôn màu cờ sắc áo HQ mà quên đi mất sự hy sinh lớn lao của các quân binh chủng khác và hậu quả tồi tệ rất tai hại về sau này.
……….
Cô bé Nguyễn Đặng Minh Mẫn chỉ giơ khẩu hiệu Hoàng Sa, Trường Sa là của VN mà bị vc nhốt 8 năm tù, mới được thả ra. 
HQVN làm mất Hoàng Sa năm 1974, ra Hải Ngoại HQVN làm mất luôn Trường Sa trên đài Tử Sĩ; Thật là NHỤC.
Hải
Trường Sa
Inbox
x


Wed, Jul 24, 8:28 PM


to nguyenthienlys

Kính gửi anh Lý:
Anh có thể email cho tôi câu trả lời của TV Song khi anh hỏi tại sao không có TS trên Đài Tử Sĩ.  Đại khái anh ta trả lời Mỹ bây giờ bằng giao với TC và Nga....Cảm ơn anh.
Hải

Sent from my iPhone



Wed, Jul 24, 9:24 PM


to me
Anh Hải thân,

  Anh ta nói với tôi câu này : về chính trị vì giữa Mỹ và Tầu đang có mối bang giao
    nên không muốn dùng chữ Red China trên bia tưởng niệm chứ lúc đó không có đề 
    cập gì đến đảo Trường Sa.

    Thiện Lý

From: chinhkhoa13 <chinhkhoa13@yahoo.com>
Date: July 16, 2019 at 11:06:49 PM PDT
Cc: Cửu 24 Văn Nguyễn <cuuhangnguyen@yahoo.com>, Trương Văn Song Khóa 25 <sken25@gmail.com>, Oanh Nguyễn Khóa 19 <oanhnguyenv@yahoo.com>, Phạm Lăng Khóa 25 <langhq17@gmail.com>, Lâm Ngọc Thạch Khóa 26 <jameslam26@yahoo.com>, Vũ Đình Thọ HCL/OCS <vuanthony562@yahoo.com>, Trần Kim Ngọc Khỏa 18 <denhixunu@gmail.com>, Đinh Hoàng Cảnh Khóa 23 <canhhdinh49@gmail.com>
Subject: Hoàng Sa Paracel: Phát hiện Bản Đồ Việt Nam Trên Mô Hình Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa Không Có Quần Đảo Trường Sa

Anh Cường mến, 
Chúng tôi rất cảm động và phấn khởi khi nhận được email ủng hộ lập trường của UB/Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa. Anh là người bạn quý của tôi đã sáng suốt và can đảm nhìn rõ điều phải trái như trước đây anh đã chấn chỉnh hai Niên Trưởng muốn mang con số 75 tử sĩ ra bàn cãi lại. Tôi luôn kính trọng anh với những kinh nghiệm làm Chủ Nhiệm và Chủ Bút Đặc San Lướt Sóng. Tôi xin ghi nhận và đa tạ sự tín nhiệm của anh dành cho anh em chúng tôi. Tuy nhiên tôi đang cố tìm một giải pháp tốt đẹp và ôn hòa cho vấn đề này.
Cảm ơn anh Lý đã chuyển vấn đề này đến anh Cường. Quý anh cũng như chúng tôi, luôn luôn đối xử với nhau trong tinh thần ôn hòa và thân hữu như 55 năm qua vẫn không thay đổi.
Một lần nữa, cám ơn anh Cường.
Quý mến,
PG Chính 
-------- Original message --------
From: Cuong Nguyen <nacuong38@yahoo.com>Date: 7/16/19 10:26 PM (GMT-08:00)
Cc: Dien Tran <dientran2010@yahoo.com>, Chính Phạm <chinhkhoa13@yahoo.com>, Song Truong HT Cuu Long <sken@gmail.com>, Tuan Vuong <tuanvuong44@yahoo.com>, Hoang Minh Truong <hoangyentruong91@yahoo.com>, "Phuc T. Le" <phuckimchi@sbcglobal.net>
Subject: Re: Hoàng Sa Paracel: Phát hiện Bản Đồ Việt Nam Trên Mô Hình Tượng Đài Tử Sĩ Hoàng Sa Không Có Quần Đảo Trường Sa

Cụ Lý thân,
Cảm ơn cụ đã chuyển cho bài phàn nàn này của Trần Chấn Hải. Công tâm mà nói thì cũng không có vấn đề gì cả nếu chúng ta đẻ ý đến chủ đề là "Vinh danh 74 Ch/si HQVNCH hy sinh trong trận hải chiến HS 19-1-1974.
Còn nói là thiếu Trường Sa là này nọ thật quá đáng. Một bài luận văn có chủ đề cũng không thể nhận tiện để nói sang vấn đề khác. Vấn đề là phải làm nổi bật Trận Hải chiến HS 19-1-1874. Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa không thể phải bao gồm mọi địa danh,và điều này cũng không có nghĩa là Trường Sa không của VN. Bia tưởng niệm không có khả năng thay thế hay bao gồm toàn bộ tài liệu địa lý,hải phận và chiến sử Việt. 
Chủ đề của tấm bia với ý chính duy nhất  là "Vinh Danh 74 ch/sĩ HQ/VNCH trong trận hải chiến với Trung cộng 19-1-1974 "là đầy đủ rồi. 
Vả lại nghệ thuật trình bày giản dị để mọi người dễ hình dung và tập trung tư tưởng vào chủ đề là dụng ý của nghệ sĩ chứ chẳng có ý đồ gì cả.
Góp ý là điều tốt nhưng không phải là lúc để dùng" Dao to búa lớn". Nếu tôi là BTC tôi chỉ giải thích thật "vỡ lòng" như vậy là đủ và bất chấp những lời đe dọa ấu trĩ.
Thân kính,
Đệ Nhị Kim Ngưu
NAC  
On Tuesday, July 16, 2019, 09:03:37 PM PDT, nguyenthienlys@gmail.com <nguyenthienlys@gmail.com> wrote:
Sent from my iPad

Tue, Jul 23, 8:51 PM


Kính gửi anh Lý:
Đọc qua thấy ngôn từ của hai ông đàn anh của tôi không ngoài mạt sát đàn em , không có gì khác hơn ngoài hai tiếng"chống đối", "ấu trĩ", "phàn nàn"..  Tôi miễn bàn vì tư cách cùa hai ông này đã lộ rõ nét, Họ khư khư giữ quan điểm cũ là không có Trướng Sa như Trương văn Song chủ trương từ trước đến nay, khi anh ta tuyên bố nếu thêm Trường Sa anh sẽ từ chức TBXDTĐ.  Thân mến.
Hải

2 comments:

Anonymous said...

Đồng bào trong và ngoài nước khi biểu tình tranh đấu chống sự bành trướng của Trung Cộng thường hô vang khẩu hiệu Hoàng Sa- Trường Sa-Việt Nam.
Hai tên “ Hoàng Sa và Trường Sa “ tự nhiên gắn bó với nhau từ lâu ,nên việc định vị trí Trừờng Sa ở đâu so với Hoàng Sa là điều cần thiết .

Hai Ho said...

Xin quý Niên trưởng, quý Chiến hữu nhìn kỷ lại mô hình đài tưởng niệm đang thực hiện.
Trên cùng là ĐÀI TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA
Nửa bên trái của tượng đài là danh sách 74 tử sĩ .
Nửa bên phải là TỔ QUỐC GHI ƠN gồm có bản đồ + quốc kỳ Việt Nam và biển + đảo Hoàng Sa.
Ai xem cũng hiều: Đây là đài tưởng niệm 74 chiến sĩ Hải quân VNCH đã hy sinh trong trận chiến ở Hoàng Sa năm 1974 với quân Trung Cộng để bảo toàn lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam (vì vậy mà Tổ Quốc ghi ơn).
Nói khác đi, đây là NỘI DUNG chính, là CHỦ ĐÊ của bia tưởng niệm này chứ chủ đề không phải là HOÀNG SA.
Do đó: Có bản đồ + quốc kỳ VN + biển + đảo Hoàng Sa thì phải nên có thêm quần đảo TRƯỜNG SA thì mới không thiếu vì HS và TS có điều kiện địa lý, lịch sử, chính trị, sự tranh chấp chủ quyền giống nhau, đã và đang bị mất vào tay Trung Cộng và hiện nay đồng bào trong và ngoài nước đều xem là một và đang đấu tranh giành lại.
Một số vị lập luận rằng bia Tưởng Niệm Tử Sĩ trận Hoàng Sa thì chỉ có Hoàng Sa thôi; ý nói Hoàng Sa là chủ đề chính, thêm Trường Sa vào là sai chủ đề.
Nếu chủ đề là Hoàng Sa thì mô hình/bản đồ quần đảo Hoàng Sa phải chiếm vị trí chính, đủ lớn trên tượng đài bên cạnh danh sách 74 tử sĩ để làm rõ chủ đề chứ không thể chỉ bằng nút áo như trên mô hình đang thực hiện được và đặc biệt tiêu đề chính trên cùng phải là:
TRẬN HẢI CHIẾN HOÀNG SA VÀ 74 TỬ SĨ HY SINH
Trường hợp này không cần thêm Trường Sa vào.
Tóm lại, lý do gây tranh cãi thời gian qua thiết nghĩ là do một số người đã hiểu không đúng nội dung/chủ đề của công trình đang thực hiện.
Chúng tôi ghi nhận và rất trân trọng thiện chí và công sức của quý vị trong UBXDTD nhưng cũng xin đề nghị quý vị: Đây là công trình mang ý nghĩa hải sử, lịch sử có liên quan đến uy tín, danh dự của cả quân chủng Hải Quân VNCH chúng ta, do đó mà phải cần ghi nhận ý kiến đóng góp của nhiều người để công trình được hoàn hảo, không nên chỉ ghi nhận ý kiến của một số ít người, cho dù các vị đó trong UBXDTD, để lấy một quyết định sai tai hại để rồi tập thể Hải Quân chúng ta phải cùng gánh chịu hậu quả.
Trân trọng
HH

Putin fires intercontinental ballistic missile at Ukraine for FIRST time...

HSP : Trò Rung Cây Nhát Khỉ của  vượn người  Pootin.   Trêu vào Mỹ là đễ ăn hột nhơn lắm.  Hai hột tại Hiroshima và Nagasaki ...