Thursday, April 9, 2020

ĐÀI LOAN TUYÊN BỐ 35 TỶ ĐÔLA GIÚP ĐỠ CÁC QUỐC GIA CHỐNG CHINESE VIRUS.


Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen (Thái Anh Văn) đã tổ chức một cuộc họp báo và tuyên bố gói kích thích trị giá 1,05 nghìn tỷ Tân Đài tệ (tương đương 35 tỷ đô la) sẽ được sử dụng để giúp các quốc gia khác trên thế giới đối phó với đại dịch virus Tàu.
Trong tuyên bố của mình, Tsai Ing-wen nói:
"Trong những tháng qua, chúng ta đã thấy vô số hành động dũng cảm và hy sinh từ các nhân viên y tế trên khắp thế giới. Nhiệm vụ của chúng tôi là công dân toàn cầu phải cung cấp cho họ sự hỗ trợ đầy đủ của chúng tôi. Chúng ta cần đẩy mạnh hợp tác, và điều đó có nghĩa là chia sẻ kinh nghiệm, tài liệu và làm việc cùng nhau để phát triển các phương pháp điều trị và vắc-xin. Chúng tôi sẽ quyên góp mặt nạ dư thừa và các nguồn cung cấp khác cho các đồng minh và các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19. Những vật tư này sẽ được chuyển đến nhân viên y tế ở tuyến đầu, những người đang làm việc suốt ngày đêm để cứu người."

2 triệu mặt nạ sẽ được tặng cho Hoa Kỳ, trong khi các khoản quyên góp khác sẽ được chuyển đến các quốc gia châu Âu khác nhau đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng và cho các đồng minh ngoại giao của họ. Họ cũng sẽ chia sẻ hệ thống kiểm dịch kỹ thuật số của mình để giúp các quốc gia khác chống lại sự lây lan của coronavirus.

Chính phủ Đài Loan và công dân của họ đã thực hiện một công việc tuyệt vời là ngăn chặn coronavirus cho đến nay chỉ với 349 trường hợp nhiễm bệnh và 5 trường hợp tử vong.

Để giúp các quốc gia khác, họ bắt đầu một chiến dịch có tên là "Đài Loan có thể giúp đỡ."

Bộ Ngoại giao Đài Loan cũng đưa ra tuyên bố:
"Đài Loan cũng có trách nhiệm đứng trên tuyến đầu và hỗ trợ người khác. Đài Loan có thể giúp đỡ! Không chỉ là một khẩu hiệu, trên thực tế, Đài Loan có thể tạo ra sự khác biệt thực sự thông qua hành động cụ thể."

Trân trọng và ngưỡng mộ Đài Loan...!!


Hoang Pham chuyen






No comments: