Sunday, April 26, 2020

QUỐC HẬN 30/4 ĐANG TRONG THẢM HỌA CỘNG SẢN – VIRUS WUHAN - Phạm Quốc Nam





PHẦN I. NHỮNG SỰ KIỆN MỚI:
Tháng Tư Đen năm nay trong bối cảnh thế giới đang chìm trong ‘THẢM HỌA CỘNG SẢN’, chống virus Wuhan đầy ác nghiệt, chết chóc và hoảng sợ.
Thảm họa cộng sản do virus Wuhan gây nên. Dịch bệnh virus Wuhan xuất phát từ Trung Quốc được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bao che dấu diếm sự thật trong suốt 6 tuần đầu dịch bùng phát đã cướp đi hàng trăm ngàn sinh mạng và làm kinh tế toàn cầu đình trệ và thiệt hại nghiêm trọng.
Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) còn ép WHO thay tên, đổi họ con virus Wuhan (cúm Tàu cộng) thành tên COVID-19 và đổi lỗi cho Hoa Kỳ hòng làm cho lịch sử quên đi tội ác của cộng sản đối với nhân loại. Tuy nhiên sự tuyên truyền này của ĐCSTQ và WHO làm cho thế giới phẫn nộ và đồng thanh gọi virus Wuhan là “CHINESE VIRUS” hay “VIRUS ĐCSTQ” (VIRUS CCP) do Tổng thống Donald Trump lên tiếng đầu tiên để xác định tên gọi virus Wuhan cho đúng với nơi phát xuất ra nó.

Ông Peter Navarro, Cố vấn thương mại của TT Trump đã phát biểu: “Bàn tay đảng Cộng sản Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhuốm đầy máu tươi”.

Ngày 15/4 vừa qua, trong chương trình American Thought Leaders, ông Bill Gertz, nhà bình luận an ninh quốc gia của Washington Times, tác giả cuốn “Deceiving the Sky: Inside Communist China’s Drive for Global Supremacy” (Lừa dối bầu trời: Đằng sau nỗ lực trở thành siêu cường của Đảng Cộng sản Trung Quốc), đã không ngại chia sẻ về âm mưu chiến tranh lạnh của ĐCSTQ đối với Mỹ, về việc virus Wuhan có thể là một virus đến từ phòng thí nghiệm, và việc rất có thể ĐCSTQ đã cố tình tạo “thuận lợi” để virus Wuhan trở thành đại dịch toàn cầu. Ông còn cho biết: ““Hầu hết thế giới không hiểu ĐCSTQ tàn ác đến đâu”. Theo ông vấn đề là cuộc Chiến tranh lạnh của Trung Cộng không chỉ dừng ở hành động quân sự, mà là một cuộc chiến tranh tổng hợp trên nhiều phương diện không giới hạn, từ quân sự tới kinh tế, khoa học, chính trị, v.v.. Do đó, nhìn từ khía cạnh Chiến tranh lạnh “kiểu mới”, chúng ta mới có thể hiểu được những tuần lễ Trung Cộng che giấu dịch bệnh của chế độ. Là một nhà bình luận chuyên nghiệp, Bill Gertz từng lên tiếng về mối đe dọa của Trung Cộng với Mỹ từ 20 năm trước trong các tác phẩm của mình. Kể từ đó đến nay, lập trường của ông với Trung Cộng chưa bao giờ thay đổi. Mới đây nhất, ông đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu rõ nguồn gốc xuất hiện của virus Wuhan.

Trước khi đại dịch bùng phát Trung Cộng đã vơ vét thu mua hàng hàng tỷ khẩu trang và trang thiết bị y tế (PPE) trên toàn cầu và chỉ thị các công ty may khẩu trang trong nước không được xuất khẩu ra nước ngoài kể cả hai công ty may khẩu trang và PPE của Mỹ có nhiều nhà máy lớn tại Trung Quốc như công ty 3M tại Thượng Hải và Honeywell sản xuất khẩu trang N-95 có van thở tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Cả hai công ty này bị cấm xuất cảng khẩu trang ra nước ngoài suốt tháng giêng năm nay. Hai công ty này gần như bị Bắc Kinh quốc hữu hóa trong thời gian Trung Cộng bưng bít sự bùng phát của coronavirus mới tại Wuhan.

Sau đó, khi dịch bệnh lan rộng tại Mỹ và Châu Âu, Trung Cộng đã ra tay viện trợ khẩu trang và trang thiết bị y tế (PPE) cho hơn 100 nước để chống dịch. Tuy nhiên một số nhà ngoại giao và chuyên gia đã báo động rằng các hành động hào phóng này không đơn thuần từ lòng tốt mà là âm mưu của Bắc Kinh nhằm đánh bóng lại hình ảnh bị hoen ố nặng nề khi che dấu sự thật về dịch bệnh và đào sâu chia rẽ giữa Mỹ với châu Âu qua thuyết âm mưu “Ngoại giao khẩu trang”.

Sự thực tàn khốc là hành động của Bắc Kinh đã “giấu kín dịch bệnh”; hầu như kiểm soát được tại thành phố Wuhan và tỉnh Hồ Bắc, lại dễ dàng cho lan ra toàn cầu; làm gần mấy trăm ngàn nhân mạng tử vong trên toàn thế giới, nền kinh tế phương Tây bị tàn phá, các chính phủ bị tê liệt, quân đội bị giảm sút. Trong khi đó, Bắc Kinh dửng dưng tự hào chống được dịch bệnh.
Tức giận trước hành động này của Bắc Kinh các chính khách và chuyên gia của nhiều nước đang lên tiếng chỉ trích nhà cầm quyền Bắc Kinh, trong khi một số tổ chức và cá nhân cho rằng cần truy cứu trách nhiệm của ĐCSTQ và Tập Cận Bình để đòi bồi thường thiệt hại và yêu cầu Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom phải từ chức.

Hoa Kỳ đang điều tra nguyên nhân dịch bệnh nhằm hình thành khuôn “pháp lý” để trừng phạt Bắc Kinh vì tội ác gây nên đại dịch sau khi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hé lộ thông tin ngày 18/4 nhưng chưa chính thức công bố virus Wuhan xuất phát từ phòng nghiên cứu sinh học tại thành phố Wuhan, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc (WIV-P4).

Đến nay ĐCSTQ vẫn chưa cho phép các nhà khoa học từ các nơi trên thế giới vào Viện Virus học Vũ Hán (WIV-P4). Điều này làm cho các quan chức Mỹ càng nghi ngờ thêm rằng đây có thể là nơi khởi nguồn của ‘virus ĐCSTQ’, theo Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo. Nước Anh và Hoa Kỳ đang hợp tác điều tra nguồn gốc coronavirus mới trong đó một trong những trọng tâm là Phòng Thí nghiệm Virus P4 Vũ Hán đầy vẻ bí ẩn. Ngoài ra cũng có thông tin từ tình báo Mỹ cho biết họ có được thông tin của “bệnh nhân số 0”. Ngày 21/4 Thủ tướng Úc gọi điện cho Mỹ, Pháp, Đức thúc đẩy điều tra nguồn gốc virus corona.

Bên cạnh sự im lặng và thiếu minh bạch của nhà cầm quyền Bắc Kinh có sự đồng lõa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tổ chức này đã cố tình che dấu những gì đang xảy ra tại Wuhan cho đến một tháng sau WHO mới thông báo đến thế giới thì đã qúa trễ. Đây là hành động của ĐCSTQ và WHO vi phạm điều khoản của WHO qui định: “Phải hợp tác Quốc Tế, tức là các nước thành viên trong WHO phải NHANH CHÓNG VÀ TỨC THỜI thông báo và chia sẻ những thông tin về dich bệnh và sức khỏe cộng đồng cho cả thế giới biết mà phòng ngừa. Nếu cố tình che dấu sự thật PHẢI BỒI THƯỜNG THIỆT HAI”.

TT Trump cáo buộc WHO quản lý yếu kém và che đậy sự lây lan của virus corona sau khi nó xuất hiện ở Trung Quốc và đã không ép Trung Quốc cần phải minh bạch hơn. WHO bị “chinh trị hóa” bởi Bắc Kinh. Cáo buộc trên dẫn đến việc TT. Trump tuyên bố ngưng tài trợ cho WHO ngày 15/4.
Người đứng đầu ngành tư pháp của tiểu bang Missouri, ông Eric Schmitt, một đảng viên Cộng Hòa, nói rằng chính phủ Trung Quốc “đã lừa dối thế giới về sự nguy hiểm và khả năng lây lan của virus Wuhan, cũng như bịt miệng những người tố cáo và không hành động đủ mạnh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Họ phải bị quy trách nhiệm về các hành động của mình”. Vụ kiện cũng cáo buộc chính phủ Trung Quốc đã khiến cho đại dịch trở nên tồi tệ hơn khi “tích trữ” các trang thiết bị y tế (PPE). Trung Quốc hiện cũng phải đối mặt với các vụ kiện tương tự được các doanh nghiệp Mỹ nộp lên các tòa án ở Hoa Kỳ khi Đạo luật “Ngăn chặn COVID 2020” thành hình (Cơ sở pháp lý).

Từ tháng 9 năm ngoái, bà Elsa Kania thuộc Trung tâm An ninh Hoa Kỳ mới (CNAS) và chuyên gia an ninh quốc gia của Mỹ, ông Wilson VornDick đã đưa ra một góc nhìn sâu sắc về việc Trung Quốc nỗ lực “vũ khí hoá công nghệ sinh học”. Bắc Kinh muốn tìm kiếm một phương pháp “chiến thắng không đổ máu” trước kẻ thù. Theo báo cáo của hai chuyên gia này trên Defense One, “Chiến lược quốc gia của Trung Quốc về hợp nhất quân sự – dân sự đã nhấn mạnh rằng sinh học là ưu tiên hàng đầu, và Quân đội Nhân dân Giải phóng (PLA) có thể đi đầu trong việc mở rộng và khai thác kiến thức trong lĩnh vực này”.

Tuy nhiên các giới chức quân sự và chính trị đang cố gắng kìm hãm và hướng dẫn dư luận đi ra ngoài tầm suy luận cho rằng đại dịch hiện nay là cuộc chiến “chiến tranh sinh học” so Trung Cộng phát động. Điều suy luận này sẽ gây hoang mang và lo sợ trong dân chúng.

Gần đây nhiều nguồn tin cho biết ngay từ ngày 5 tháng 1 Trung Cộng đã cho nghiên cứu vaccine chống virus Wuhan. Hiện tại các quốc gia đang tìm kiếm phát triển vaccine thì Trung Cộng là quốc gia đi trước việc điều chế vaccine chống virus Wuhan (nhà tỷ phú Bill Gates ca tụng Trung Cộng vì âm mưu gì?). Trương văn Đào phó chủ tịch tập đoàn thực phẩm của quốc gia Trung Cộng nói với CNN rằng trước khi họ được phê chuẩn thử nghiệm vaccine lâm sàng vào ngày 12/4 họ đã mất 98 ngày đêm trước đó để nghiêng cứu. Trong thời gian này nhiều bác sĩ, nhà báo đã “biến mất” bí ẩn tại Trung Quốc khi lên tiếng báo động về sự lây lan của coronavirus mới và đặc tính truyền nhiễm “từ người sang người” của loại virus chết người này”. Chẳng hạn như cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng (Bệnh viên trung ương Wuhan), bác sĩ Lưu Trí Minh, viện trưởng Bệnh viện Vũ Xương ở TP Vũ Hán và hình phạt dành cho 8 bác sĩ tại Wuhan bị cáo buộc phao tin đồn “nhảm nhí” được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia Bắc Kinh ngày 2/1 một thông điệp đe dọa các giới y khoa và toàn thể cán bộ các cấp chớ lên tiếng về virus Wuhan. Sự kiện này làm cho dư luận nghi ngờ cho dù là bất cẩn trong nghiên cứu cũng là “thủ phạm” khi cố tình che dấu sự thật.

ĐCSTQ bóp chết tự do ngôn luận và báo chí mà thế giới phải trả giá qúa đắt bằng hàng trăm ngàn người bỏ mạng và kinh tế toàn cầu chao đảo. Đảng Cộng sản Trung Quốc phải đối mặt với những hậu quả do vai trò của đảng này trước nguồn gốc và sự lây lan của virus corona mới. Thảm họa này ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm.

Trước sự cáo buộc của thế giới đối với Bắc Kinh càng ngày càng nhiều, ngày 20/4 ông Cảnh Sảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Cộng khẳng định rằng “Chúng tôi không phải là thủ phạm, cũng không phải là đồng phạm của virus; yêu cầu Mỹ hãy ngừng đổ lỗi cho Trung Quốc và thế giới nên đoàn kết với nhau để chống đại dịch chứ không phải đổ tội hay đòi bồi thường”.

Lời tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Cộng qủa thật là ngang ngược và xảo trá: “Ngậm máu phun người”. Chuyện gì sẽ xảy ra từ phía Hoa Kỳ và các nước bị thảm họa đối với lời tuyên bố trên của Bắc Kinh nếu sau khi Hoa Kỳ và thế giới điều tra được chính ĐCSTQ là thủ phạm: đòi bồi thường theo quy định của WHO hay cấm vận hoặc chiến tranh với Trung Cộng?

Trả lời câu hỏi ở trên ông Kyle Bass thành viên sáng lập của Hayman Capital “Ủy ban đối phó nguy cơ trước mắt: Trung Quốc, ĐCSTQ” của Viện chính sách Washington đã tiết lộ trên twitter cá nhân ngày 12/4: Để đối phó tình huống xấu nhất nếu đích thực Trung Cộng là thủ phạm “sản xuất” virus Wuhan chống nhân loại sau khi Hoa Kỳ và thế giới điều tra, gia tộc “Đặng Tiểu Bình” ở Quảng Đông (‘Hồng nhị đại”, hậu duệ của thế hệ cách mạng đầu tiên của ĐCSTQ) đang bắt đầu xách động việc cải cách chế độ và triệt hạ Tập Cận Bình.

Nội bộ của ĐCSTQ đang đấu đá nhau quyết liệt. Tối ngày 19/4 chính quyền Bắc Kinh bất ngờ tuyên bố, Thứ trưởng Bộ Công an Tôn Lực Quân bị bắt để điều tra. Thông tin này gây chấn động cả thế giới. Người trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cung cấp cho Epoch Times thông tin: Tôn Lực Quân là quân thuộc phe phái của Giang Trạch Dân, và cũng là thế lực muốn lật đổ Tập Cận Bình. Vị trí của Tôn Lực Quân nguy hiểm đến mức có thể khiến Tập Cận Bình mất mạng. Truyền thông nhà nước Bắc Kinh đã coi Tôn Lực Quân là một “đại lão hổ” ngang hàng với Chu Vĩnh Khang và Mạnh Hoành Vĩ.

Bắc Kinh cũng đang quan tâm lo ngại đến nguồn tin sức khỏe của Kim Jong Un sau khi phẫu thuật tim được cho là rơi vào tình trạng sức khỏe “nguy kịch”. Phái đoàn chuyên gia y tế hàng đầu của Bắc Kinh sang Bắc Hàn ngày 23/4 để làm gì? Sự kiện này có thật không hay “phù phép” của lãnh tụ Bắc Hàn? Kim Jong Un được xem là cánh tay mặt, một trợ thủ đắc lực của Bắc Kinh. Trung Cộng “sử dụng” Bắc Hàn như một quốc gia có thủ lãnh “hiếu chiến và điên khùng”, trong vai trò hù dọa thế giới về vũ khí nguyên tử.
Giải pháp hạ bệ Tập Cận Bình là con đường ĐCSTQ đang toan tính để chạy tội, xù bồi thường hay né tránh chiến tranh sau đại dịch. Hoặc liệu Bắc Kinh sẽ sử dụng phương thức chiến tranh để giải quyết khủng hoảng chính trị và kinh tế như đã từng áp dụng trong lịch sử? Nếu như vậy thì Hoa Kỳ và các quốc gia bị thảm họa virus Wuhan sẽ đối phó ra sao?

QIMA (AsiaInspection) báo cáo cho biết các công ty Châu Âu Và Mỹ đang tìm cách rời bỏ Trung Quốc ngày một nhiều hơn và các nước hợp tác kinh tế với Bắc Kinh cũng xem lại ngoại giao với Trung Cộng. Kinh tế Trung Cộng đang suy giảm mạnh đến 6,8% từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2020, so với một năm trước. Trung Quốc từ lâu đã mơ ước trở thành cường quốc thống trị hành tinh. Cho đến gần đây, giấc mơ của Bắc Kinh dường như đang trên đường đến thành công khi nhãn hiệu “Made in China” xuất hiện trên gần một phần ba hàng hóa sản xuất trên thế giới. Nhưng đại dịch đang diễn ra đã tạo ra một sự thay đổi. Giấc mơ “Con đường tơ lụa” của nhà độc tài Tập Cận Bình hiện đang cần “máy trợ thở” và có nguy cơ bị “đột quỵ” trước con virus Wuhan hung hăn mà chủ nhân của nó là Tập Cận Bình và những đồng chí Cộng sản của ông ta đã thả ra thế giới. Mộng bá chủ toàn cầu của Bắc Kinh khó lòng trở thành hiện thực?

Về phía Việt Nam nếu giải pháp “thay ngựa giữa dòng” của ĐCSTQ trở thành sự thật, khi Bắc Kinh rơi vào khủng hoảng chính trị bên cạnh nền kinh tế vốn suy thoái từ cuộc “chiến tranh thương mại” với Hoa Kỳ và sẽ trầm trọng hơn sau đại dịch; có thể dẫn đến sụp đổ hoàn toàn. Đây là cơ hội trăm năm cho Việt Nam thoát Trung NẾU người dân trong nước biết đứng lên đánh đuổi CSVN, công cụ của ĐCSTQ giành lại Tổ quốc. ĐCSTQ còn là còn CSVN.
Trước mắt Đảng cộng sản Việt Nam sẽ đối mặt với hậu qủa do sự không minh bạch và che dấu sự thật về con số nhiễm bệnh và tử vong vì dịch bệnh rập khuôn Trung Cộng. Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng thế nào khi các quốc gia phương Tây và Hoa Kỳ phong tỏa kinh tế toàn cầu và trừng phạt Bắc Kinh. Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nặng nề về y tế sau khi TT. Trump tuyên bố vào sáng ngày 15/4 ngưng tài trợ cho WHO, tước bỏ nguồn tài trợ lớn nhất của tổ chức này, mỗi năm từ 400 đến 500 triệu đô la.

CSVN sẽ không tránh khỏi sự liên hệ đến việc thủy thủ đoàn của Hàng Không Mẫu Hạm USS Theodore Roosevelt bị nhiễm virus Wuhan khi chiếc hạm này ghé vào Đà Nẵng ngày 5/3 làm cho hơn 585 thủy thủ bị dương tính, một thủy thủ tử vong và hàng ngàn thủy thủ khác bị cách ly tại đảo Guam.

Một câu hỏi được đặt ra tại sao Hoa Kỳ không biết trước Đà Nẵng là ổ dịch bệnh? Đại sứ Hoa Kỳ và CIA tại Việt Nam ở đâu? Nguyên tắc chiến hạm ghé vào bến lạ phải có thông tinh về an ninh, tình báo nơi cặp bến đó. Trách nhiệm từ ai? Đây là bài học cho các quan chức Mỹ qúa tin vào nhà cầm quyền Việt Nam.

Cộng sản che dấu sự thật vốn là bản chất của chế độ và chưa kể âm mưu xa hơn có thể CSVN và ĐCSTQ cố tình gây nhiễm virus đến các thủy thủ đoàn nhằm làm suy giảm sức mạnh của Hải quân Hoa Kỳ tại Biển Đông là điều có thể? Việc này làm cho Bộ Hải quân bị khủng hoảng bởi Đại tá Brett Crozier, Chỉ huy trưởng Hàng Không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt bị sa thải và sau đó Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly hôm 7/4 từ chức khi đối mặt với áp lực lớn từ vụ sa thải Đại tá Crozier.

Trong bức thư của Đại tá Hạm trưởng Crozier dài 3 trang ngày 30/3 có đoạn ông viết: “Chúng tôi không phải trong chiến tranh. Các thủy thủ không cần phải chết”.

Lời lên tiếng này của Đại tá Crozier cho thấy ông không tin tưởng thông tin của nhà cầm quyền Việt Nam khi bị buộc phải đưa tàu vào Đà Nẵng. Ông biết nhưng phải thi hành vì là quân lệnh. Email báo động của Đại tá Crozier gửi đến Ngũ Giác đài về việc lây lan trên tàu là có lý do. Với một cấp đại tá chỉ huy Hàng Không mẫu hạm như Đại tá Crozier vi phạm quân kỷ là có nguyên nhân. Ông chấp nhận bị sa thải vì kỷ luật bởi vì ông muốn cứu nguy chiến hạm và cứu hàng ngàn sinh mạng thủy thủ. Hành động của Đại tá Crozier được thủy thủ đoàn ủng hộ và hoan nghênh. Chức năng của người chỉ huy là ở chỗ đó; dám hy sinh cá nhân để bảo vệ con tàu và thủy thủ đoàn. Do đó chính phủ Hoa Kỳ đang cứu xét phục hồi chức vụ của Đại tá Crozier sau cuộc điều tra của Hải quân. Đây là bài học cho các giới chức Hoa Kỳ qúa tin tưởng vào CSVN, vốn là công cụ, là bộ phận “nằm vùng” của ĐCSTQ.

Hơn 1000 thủy thủ trên Hàng Không mẫu hạm Charles de Gaulle của Pháp bị dương tính khi đang công tác vùng biển Đại Tây dương phải rời vùng trở về bến, ngưng hoạt động, khử trùng chiến hạm và cách ly thủy thủ đoàn. Nguyên nhân thủy thủ bị lây nhiễm là điều bí ẩn đang trong vòng điều tra. Còn có 700 thủy thủ của một tàu dầu Đài Loan bị cách ly vì 28 thủy thủ có dấu hiệu nhiễm bệnh coronavirus khi tàu ghé vào Palau (Thái Bình Dương) hôm 18/4. Phải chăng những chiến hạm phe đồng minh Hoa Kỳ bị nạn virus Wuhan đều là âm mưu của Trung Cộng?

Thuyết âm mưu của Tàu Cộng đang xô Việt Nam về phía Hoa Kỳ mỗi ngày càng thêm “gần gũi” giữa Mỹ-Việt qua chiến lược “ngoại giao khẩu trang” của CSVN và ĐCSTQ “cho phép” Việt Nam lên tiếng công khai phản đối Trung Cộng xâm phạm lãnh hải, một việc làm chưa từng có từ trước? Hoa Kỳ muốn lôi kéo Việt Nam về phía mình hay Mỹ bị mắc mưu Việt Cộng? ĐCSTQ và CSVN đang âm mưu chuyện gì?

“Việt Nam-Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông”, các cửa khẩu biên giới mở toang trong lúc Wuhan đang bùng phát dịch bệnh, người Wuhan chết như rạ nhưng Việt Nam không hề hấn gì và CSVN còn bố láo tuyên bố Việt Nam là quốc gia duy nhất không có lây lan dịch bệnh và không có ai tử vong vì virus Wuhan. Ai tin? Nếu không muốn nói chỉ có những kẻ cuồng Hồ, cuồng Đảng hay đui mù mới tin cộng sản. Trong khi nước Nga (Russia) có chung đường biên giới với Trung Hoa phía đông nam đã cương quyết đóng cửa biên giới và đuổi thẳng người Tàu ra khỏi nước Nga ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát mặc cho Bắc Kinh chỉ trích. Sự cứng rắn đóng cửa khẩu biên giới của Nga như vậy nhưng nước Nga vẫn có hơn 45 ngàn người bị nhiễm và gần 400 người tử vong.

Chẳng những CSVN rập khuôn ĐCSTQ không minh bạch, che dấu sự thật làm cho người dân thờ ơ với sự lây lan dịch bệnh. Đồng thời CSVN bưng bít sự thật bằng cách bắt tù hay phạt tiền nếu ai chia sẻ thông tin về dịch bệnh lây nhiễm hay tử vong vì coronavirus mới. Tại Việt Nam có bao nhiêu người bị dương tính và tử vong vì con cúm Trung Quốc không ai biết rõ. Mới đây CSVN còn tự hào tuyên bố suốt hai tuần lễ giữa tháng Tư Việt Nam không có ai nhiễm bệnh. Nếu trong thời gian dịch bệnh hoành hành có ai đó lăn đùng ra chết vì dịch thì được cho là chết vì bệnh “lạ”?

Đảng CSVN tự hào chống dịch “vô địch” và có thuốc “thần kỳ” trị virus Wuhan nhưng tại sao lại cách ly xã hội và hàng chục khu cách ly được dựng lên tại nhiều thành phố. Việt Nam không có người chết do virus Wuhan bởi vì người nhiễm virus ‘chưa chết’ đã bị bỏ vào lò thiêu sống theo chỉ thị của văn thư Sở Tài Nguyên và Môi Trường “chỉ đạo” xuống các địa phương thi hành (Văn thư chỉ thị thiêu người sống số 2319/STNMT-CTR do Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn thị Thanh Mỹ ký ngày 27/3/2020 tại TP/CHM). Thật man rợ như ĐCSTQ.

Lố bịch nhất khi CSVN tự xưng là quốc gia “vô địch”, một đất nước an toàn, không bị dịch bệnh đe dọa nhưng lại đưa tay nhận hàng trăm triệu đô la tài trợ và trang thiết bị y tế chống dịch từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Nam Hàn, v.v… Riêng Mỹ đã hỗ trợ Việt Nam hơn 62 ngàn tỷ đồng Việt Nam đối phó với virus Corona. ĐCSVN còn đang tìm vay mượn thế giới 1000 tỷ đô la chống dịch (bỏ túi riêng hay dâng cho tàu Cộng?). Và khốn nạn thay khi nhà cầm quyền CSVN nuốt chửng hàng trăm triệu đô la của quốc tế giúp “người dân” chống dịch mà chỉ “chia sẻ” chút ít cho những người có “công” bảo vệ Đảng. Rõ ràng CSVN đang trục lợi từ con virus Wuhan.

Trước nay CSVN xảo quyệt và bưng bít sự thật, không cho người dân biết mọi viện trợ, giúp đở của thế giới cho Việt Nam hàng mấy chục năm qua từ mũi kim, sợi chỉ, viên thuốc, cầu cóng, đường xá, cao ốc đến y tế, giáo dục, v.v…làm cho người dân thấy “tự hào” đất nước “vĩ đại và hoành tráng” (chữ nghĩa Việt Cộng) trước mắt như ngày nay để luôn miệng tôn vinh và cám ơn Bác và Đảng.

CSVN không thấy xấu hổ khi Thủ tướng VC Nguyễn Xuân Phúc chường mặt lên đài truyền hình trung ương ngửa tay kêu gọi người dân quyên góp tiền của và xin tiền người Việt hải ngoại chống dịch. Trong lúc đối phó đại dịch, các lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam như chủ tịch nước Nguyễn phú Trọng, chủ tịch quốc hội Nguyễn thị Kim Ngân trốn mất biệt. Đảng CSVN thật là khốn nạn và ô nhục!

Còn Bộ trưởng Quốc phòng VC Ngô Xuân Lịch ở đâu khi ngoài Biển Đông Trung Cộng đưa tàu xâm lấn lãnh hải và giết hại ngư dân Việt Nam?
Lợi dụng “khoảng trống” vì virus Wuhan của quân đội Mỹ, Trung Quốc lộng hành trên Biển Đông mặc cho Hoa Kỳ cảnh cáo. Trung Cộng dùng sức mạnh của nước lớn để chèn ép, bắt nạt các quốc gia láng giềng, trong đó có việc thử vũ khí để thị uy, gia tăng các cuộc tập trận và triệt để thăm dò khai thác năng lượng dầu khí trong vùng biển tranh chấp. Mới đây tàu Trung Cộng mà CSVN gọi là “tàu lạ” tấn công đánh chìm tàu cá Việt Nam ngày 02/4, bắt ngư dân đòi tiền chuộc và đánh đuổi các tàu cá khác của Việt Nam ra khỏi Hoàng Sa. Vài ngày sau đó Trung Cộng đưa tàu Hải Dương 8 cùng đội tàu “hải cảnh” (Coastguard) quay lại Biển Đông xâm phạm sâu vào hải phận Việt Nam, cho tàu chạy song song cách bờ biển của Việt Nam khoảng 158km trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt nam (theo Hãng tin Reuters). Trước sự bắt nạt, giết hại ngư dân và xâm phạm lãnh hải trắng trợn như trên nhưng chủ tịch nước, bộ trưởng quốc phòng, quân đội nhân dân anh hùng, cảnh sát “biển” và hải quân Việt Cộng trốn mất biệt.

Trung Cộng đang động binh tại Biển Đông và thu mua vơ vét lương thực thế giới (riêng Việt Nam vừa cung cấp cho Trung Cộng trên 400 ngàn tấn gạo, CSVN đang kêu gọi dân chúng hiến máu và thành lập lực lượng “vệ binh đỏ”). Có phải Bắc Kinh đang chuẩn bị chiến tranh? Vì ĐCSTQ luôn tự hào “quyền lực sinh ra từ nòng súng“.

Hay là việc thu mua lương thực dự trữ kể cả nhà cầm quyền Bắc Kinh buộc nông dân phải có ‘trách nhiệm chính trị’, bán hết lương thực giá rẻ cho chính phủ để đối phó thời tiết bất thường (thảm họa mùa Xuân có tuyết dày tại Hắc Long Giang) hay vì dịch virus Wuhan ‘tái xuất” đang bắt đầu bùng phát tại ba tỉnh đông bắc là vựa thóc lớn của Trung Quốc hoặc vì âm mưu nào khác?

Nhiều nhà bình luận cho rằng Bắc Kinh đang chuẩn bị chiến tranh: chiến tranh tổng lực, không giới hạn. Bắc Kinh muốn tìm cách tái cân bằng trật tự thế giới, nghiêng về phía Trung Cộng bằng cách thay thế Mỹ trở thành cường quốc thống trị toàn cầu. Trong lịch sử, các cuộc xung đột lớn đã nảy sinh khi cường quốc toàn cầu hàng đầu bị thách thức bởi một đối thủ, một vấn đề được gọi là bẫy Thucydides – và Trung Cộng dự kiến ​​(theo một số số liệu) sẽ vượt qua Hoa Kỳ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới trong thập niên này. Bắc Kinh có thể tiến hành âm mưu này bằng con virus Wuhan để đánh bại đối thủ Hoa Kỳ?

Nếu chiến tranh bùng nổ giữa Trung Cộng với Hoa Kỳ và đồng minh phương Tây thì Đài Loan và Việt Nam sẽ là hai điểm nóng. Khi cuộc xung đột xảy ra trên Biển Đông thì các đặc khu của Trung Cộng trên đất nước Việt Nam và Trường Sa là những nơi che dấu căn cứ quân sự và vũ khí của Trung Cộng sẽ trở thành những mục tiêu tấn công của Hoa kỳ và đồng minh…Người Việt sẽ lãnh đủ thảm họa chiến tranh.

Lần đầu tiên Việt nam “dám” gửi công hàm lên Liên Hiệp quốc phản đối “lập trường” của Trung Cộng tại Biển Đông ngày 30/3; một việc làm chưa từng có từ trước? Sau đó ngày 17/4 Trung Cộng cũng gửi công hàm ngoại giao đến Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, phản đối lại công hàm từ phía Việt Nam và một lần nữa Bắc Kinh mạnh mẽ khẳng định trước LHQ rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Cộng từ công hàm của Thủ tướng VC Phạm Văn Đồng ký năm 1958.

Một ngày sau đó, ngày 18/4 Bắc Kinh tuyên bố thành lập hai huyện Nam Sa (Hoàng Sa) và Tây Sa (Trường Sa) để khẳng định chủ quyền và kiểm soát toàn bộ Biển Đông. Âm mưu gì của ĐCSTQ và CSVN khi gửi công hàm lên LHQ phản đối qua lại?

Trung Quốc đang tận dụng cuộc khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu, Biển Đông vắng bóng chiến hạm Hoa Kỳ như là một cơ hội có một không hai để khẳng định quyền kiểm soát tại Biển Đông. Đồng thời những ngày gần đây Facebook cố tình cho xuất hiện bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa và Trường Sa để ủng hộ, tuyên truyền cho chủ nghĩa xạm lược của Bắc Kinh.

Như vậy người dân Nam California nghĩ gì về Đài Tưởng niệm 74 Tử sĩ Hải chiến Hoàng Sa được dựng lên sừng sững tại thành phố Westminster California ngày 19/1/2020 với bản đồ Việt Nam KHÔNG CÓ Trường Sa bất chấp sự phản đối của đa số tập thể hải quân VNCH hải ngoại, thân hữu, học giả và ngay cả đồng bào trong nước. Người viết thật sự không hiểu tại sao người dân Westminster, nơi được mệnh danh là ‘thủ đô” của người Việt tỵ nạn cộng sản và là thành trì chống Cộng lại không quan tâm đến một tượng đài mang “dấu tích” chấp nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Cộng?

Trong không gian cách ly xã hội vì đại dịch Wuhan, xin cầu nguyện cho nạn nhân THẢM HỌA CỘNG SẢN với hàng triệu triệu người mắc dịch bệnh vượt qua cơn nguy hiểm, sớm bình phục và xin thắp nén hương tưởng niệm hàng trăm ngàn linh hồn trên thế giới tử vong vì virus ĐCSTQ.

Cầu cho thảm họa chóng đi qua để xã hội trở lại an bình và mọi người, mọi giới trở lại sinh hoạt bình thường.

Cuối cùng xin dành một phút Tưởng niệm Quốc Hận ngày 30 tháng Tư lần thứ 45 đang trong THẢM HỌA CỘNG SẢN.

Quốc Nam F.
Xem Phần 2: “Những sự kiện của đại dịch virus Wuhan” trong số báo tới.

http://hqvnch.com/BLOG/2020/04/25/quoc-han-30-4-dang-trong-tham-hoa-cong-san-virus-wuhan/

No comments: