Thursday, June 4, 2020

ĐẠO ĐỨC GIẢ VỪA THÔI!


Black lives matter is a JOKE! All of you guys are hypocrite! (Phong trào Black Lives Matter chỉ là trò lố! ĐẠO ĐỨC GIẢ VỪA THÔI! )
https://www.facebook.com/amy.le.148/videos/3158134234244031/

Đó là lời lẽ sắc bén của cô Nestride Yumga, một cư dân da đen tại Washington D.C đã chỉ thẳng vào mặt một đám người đi biểu tình với khẩu hiệu: "The Black Lives Matter".

Một mình cô đấu với cả đám đông, nhưng các luận điểm của cô quá đúng đắn, đánh vào đúng tim đen và cái não cũng đen của ba cái đám đi biểu tình mang danh là "đòi công lý", nhưng thực chất chính họ là thứ xa rời công lý và sự thật.
Cô nói chỉ thẳng vào mặt đám người đi biểu tình với khẩu hiệu Black Lives Matter, nói đại ý như sau [Tại vì Tâm An chỉ tóm ý không có time dịch từng câu chữ] :
"Hãy nhìn thẳng vào sự thật trong cộng đồng người da đen đi, hàng ngày, người da đen giết người da đen nhiều hơn bao giờ hết, lúc đó quý vị đang ở đâu? Sao không đi biểu tình đi? Sao không gọi đó là Black Lives Matter. Để tôi nói cho quý vị nghe nè, nếu đó là Matter, thì không chỉ cho người Black mà là cho tất cả (All Lives Matter) và ở khắp nơi. Và nếu đó là Black Lives Matter, thì nó đã xảy ra hàng ngày trong cộng đồng người da đen. Hãy tới Chicago mà coi. Sao hồi nào giờ không vạch trần ra, không tranh đấu đi? Mấy vị đạo đức giả vừa thôi."
Đám người kia đuối lý, kẻ thì nói cục súc: "Câm mồm đi, không ai muốn nghe cô đâu! "
Có kẻ nói "cút đi".

Kẻ thì chống chế: "Ủa chứ cô có mặt ở đây để làm cái gì? Cô muốn đấu tranh cho cái gì? Đây không phải là Black Lives Matter thì là cái gi? "
Cô Yumga nói đại ý là: "Tôi yêu đất nước này, tôi yêu nơi tôi đang sống, tôi không thấy tôi có vấn đề gì với người da đen cả. Tại sao họ phải đưa ra cái phong trào Black Lives Matter?
Tôi ở đây để muốn nói rằng, tôi da đen nhưng tôi không hề nghĩ mình bị phân biệt đối xử gì cả, tôi tự do và bình đẳng. Tại sao phải nghĩ đó là vấn đề của người da đen thôi? Không phải là vấn đề sống còn của người da trắng và sắc tộc khác sao? "
Cô nói xong, đám kia cứng họng, hô lên: Shame on you.
Cô hô vang: Shame on you! I am free ! (Chính tụi bay mới đánh xấu hổ! Tôi là người tự do)
Đáng chú ý, trong đám người này, không chỉ có người da đen, mà khá nhiều da trắng, hispanic và vài sắc tộc khác.
Tôi thật lấy làm xấu hổ cho người da trắng, khi họ đã không nhận ra sự bất công và đạo đức giả trong phong trào Black Lives Matter đối với cộng đồng cùng màu da với họ. Khi mà phong trào này đang cho người da đen là số một, cần được bảo vệ.
Khi mà người da đen đang lên án quá gay gắt người da trắng, chỉ hơi một câu nói, một cử chỉ khiếm nhã của ng da trắng là bị gán vào vấn đề racist, chứ chưa nói gì tới vụ người da trắng giết người da đen. Trong khi đợt bạo động vừa qua, có không ít vụ côn đồ da đen đã giết người da trắng và cả người Việt. Thế nhưng sao không có ai xuống đường đòi công lý cho những mạng sống này?
.............
Video do hãng truyền thông Breibart nhận được hàng trăm ngàn views likes và share.


Nhân đây tôi muốn nhắn nhủ tới cậu Hoàng Chí Phong, lãnh đạo trẻ phong trào dù vàng Hong Kong, rằng tôi VÔ CÙNG THẤT VỌNG về phát biểu của cậu hôm qua, khi cậu lên tiếng ủng hộ về phong trào mang tên Black Lives Matter và cậu nói nền Dân Chủ của Mỹ còn nhiều vấn đề. Điều đó cho thấy cậu hiểu biết quá nông cạn về hai chữ Dân Chủ thực sự ở Mỹ.
Xin thưa với cậu, không có nơi nào trên trái đất này, người da đen cũng như mọi màu da được đối xử tử tế từ chính phủ tới trường học, bệnh viện và trong lối xóm cũng như trong luật pháp như ở Mỹ. Nhưng cũng chính vì sự dân chủ mà người ta đã lợi dụng nó để làm lố. Hong Kong của cậu, khi đã về tay TQ thì còn lâu lắm mới với tới nền Dân Chủ như ở Mỹ.
Cuộc biểu tình này mang danh là đòi công lý cho Floyd nhưng thực chất là một lũ phá phách hôi của và có đi biểu tình ôn hòa đi nữa thì họ cũng không hiểu hoặc cố tình lờ sự đòi hỏi quá đáng và kỳ thị chủng tộc, cho mình là trên hết của phong trào Black Lives Matter.
Trung Quốc đang so sánh cuộc bạo loạn ăn cướp phá hoại và cuộc biểu tình vì biểu ngữ đạo đức giả này với cuộc biểu tình của Hong Kong vào năm 2019. Hoàng Chí Phong, cậu nghĩ sao?
Nếu ai có time, xin vui lòng dịch dùm ra tiếng Anh bài này và gửi tới Hoàng Chí Phong!

ADAM30 TV

No comments: