Saturday, June 6, 2020

Chấp nhận thương đau.với Trung Hoa


Xin chuyển lại các anh chị email của anh BS Nguyễn Thanh Bình Canada, nói lên cái khó khăn về vấn đề Trung Hoa càng ngày càng bành trướng.

Anh BS Bình nói rất đúng là việc này bắt đầu từ khi TT Nixon bỏ Việt Nam và Đài Loan và mở cửa thả con cọp Trung Hoa Cộng Sản ra ngoài.

Vấn đề rất khó vì bao nhiêu Tổng Thống Hoa Kỳ nhắm mắt làm ngơ với biết bao nhiêu chuyện Trung Hoa xảo trá, gian manh, ăn cắp intellectual rights & Properties của Thế Giới, nhất là Hoa Kỳ.

TT Obama sợ hãi Trung Hoa đến mức độ họ khinh ông ta, đến Bắc Kinh với tư cách là Quốc Khách mà phải đi cửa sau phi cơ, không có trải thảm đỏ…

TT Obama là người thông minh, ông biết hết, nhưng ông có agenda riêng của ông, xây dựng 1 xã hội Mỹ tùy thuộc vào đảng Dân Chủ.

Bao nhiêu công ty Hoa Kỳ dọn sang Trung Hoa, ông không cần.

Bao nhiêu người Mỹ thất nghiệp, xếp hàng lãnh tiền viện trợ chính phủ, tiền thất nghiệp, ở nhà Housing chính phủ cấp, TT Obama không cần.

Ông kiên trì xây dựng 1 tầng lớp xã hôi Hoa Kỳ, theo chủ nghĩa xã hội , biến hóa từ tư tường Karl Marx, tùy thuộc vào guồng máy chính phủ.

Các người này sẽ lần lần quá quen ngửa tay nhận tiền bảo trợ của chính phủ, nên họ trở thành giai cấp “nô lệ mới”. 

Họ sẽ không dám chọn một đảng cầm quyền nào khác ngoài đảng Dân Chủ.

Các người “nô lệ mới” này không phải mang xiềng xích trên người gì cả, nhưng sự kiểm soát chặt chẽ khọng kém gì những nô lệ truyển thống đeo xiềng, đeo xích.

Thẻ lãnh tiền welfare của họ thay thế cho thẻ hộ cấp/ bao cấp của chính phủ Cộng Sản Hanoi khi xưa.

Khi cả gia đình, bố mẹ, ông bà, và các con, các cháu, sống trong 1 chung cư do chính phủ cấp, ăn cơm gạo, sữa , lãnh được do các thẻ do chính phủ cấp. đi khám bệnh qua các bác sĩ chính phủ chỉ định trong khuôn khổ Obamacare thì cái viễn anh tương lai của xã hội Hoa Kỳ sẽ không khác gì mấy cái hình ảnh xa xưa của các xã hôi chủ nghĩa miên Đông Âu và Á Châu khi xưa.

Các nhà Xã Hội Học cho biết, sau khi lãnh Wellfare , ở chung cư chính phủ cấp, ăn pizza va hot-dogs vài năm thì người hưởng welfare không còn động lực đi kiếm việc làm và đi làm lại nữa.

Không những họ quên hết nghề, mà họ còn mất hết động lực và lý trí đi làm, họ thấy cứ năm nhà, coi TV, ăn welfare cũng OK rồi.

Chúng ta đã có tại nhiều nơi, nhiều tỉnh, 3 thế hệ ăn welfare , ở cùng chung cư hay chung cư gần nhau rồi.

Các người này bao giờ cũng trung thành với Đảng Dân Chủ vì Đảng này phát tiền cho họ.

Những người này là những người trung kiên nhất để làm tồn tại một “xã hội chủ nghĩa” với căn bản welfare.

Họ không biết, họ tự làm hại họ.

Cho tới khi ông Trump nhẩy vào ván cờ thế sự Hoa Kỳ và thế giới.

Cho tới tháng 12 năm 2019, TT Trump tạo ra thêm 10 triệu jobs, mức độ thất nghệp xuống vào khoảng 3%, GDP của Hoa Kỳ lên trên 30%.

Cho tới tháng 12 năm 2019, 10 triệu người Hoa Kỳ đi làm là ít đi 10 triệu người xếp hang xin welfare. 

Là 10 triệu người tự hào, có ước vọng cho tương lai minh, tương lai con cái minh. 

Cho tới tháng 12 năm 2019, Người Mỹ da đen cũng thể hiện như vây, số người Mỹ Da Đen thất nghiệp xuống thấp hơn bao giờ hết trong lịch sử nước này.

Cho tới tháng 12 năm 2019, Mức độ đàn bà Hoa Kỳ thất nghiệp xuống thấp nhất từ 70 năm nay.

Cho tới tháng 12 năm 2019 mức độ người gốc Á Châu thất nghiệp xuống hơn bao giờ hết.

Cho tới tháng 12 năm 2019 , người ta phải trở lại Đệ Nhị Thế Chiến mới có mức thất nghiệp xuống mức 3% như vậy. 

Có người hỏi thế có bao nhiêu hãng, công ty Hoa Kỳ rút khỏi Trung Hoa rồi.?

Các công ty quốc tế, liên quốc gia, không bao giờ rút ra hẳn 1 quốc gia nào cả.

Cạu hỏi dinh liền với câu hỏi đó là” Thế 10 triệu người đó đi làm tại đâu?

TT Trump không phải là ông Thần nằm trong cái Đèn Cổ mà công chúa Scheherazade mỗi đêm kể cho ông Hoàng xứ Ba Tư thời Trung Cổ nghe mải miết.

TT Trump không thể dùng cái đũa thần, vẩy 1 cái, ra biết bao nhiều công ty, nha máy được.

Với 1 bộ tham mưu tài ba, TT Trump đã sửa lại luật đầu tư, đánh thuế rất ít các công ty thuê các người thất nghiệp.

TT Trump đã hủy bỏ nhiều luật lệ khó khăn, phiền nhiễu cho các công ty mới thành lập, cũng như các công ty hiện hữu.

TT Trump đã áp đạt tariff thuế cao 25% trên các mặt hàng nhập cảng từ Trung Hoa trở lại Mỹ.

TT Trump đã làm luật lệ mới, ưu đãi các công ty trở lại các nhà máy, các cở sở cũ, sáng tạo và tái lập ra các cong việc trong các nhà máy cũ thành mới này.

Các công ty liên quốc tế không đóng cữa các nhà máy của họ tại Trung Hoa, nhưng họ sáng tạo ra hay tái lập lại các cơ sở cũ cho có công ăn việc làm cho công dân Hoa Kỳ.

Trong cùng 1 lúc đó. TT Trump ngăn chăn làn sóng di dân bất hợp pháp, mang lại những người mới, săn sàng làm với giá thật rẻ, các công việc mà người Mỹ có thể làm.

Vụ Dịch Vũ Hán vừa qua, cho xã hội Hoa Kỳ và Âu Châu thể hiện là họ không thể nào kèo dài tình trạng Statut Quo như trước nữa.

Dịch Vũ Hán làm cho người ta thể hiện sự xảo trá của Bắc Kinh.

Những quốc gia nào ngày trước nhẹ dạ tin Bắc Kinh phần nào , thì lần này sáng mắt ra.

Ho biết khi nguy hiểm, Bắc Kinh sẽ không bao giờ giữ lời hứa với họ.

Dân chúng sẽ sẵn sàng chấp nhân bất cứ biện pháp ngăn chặn sự chế ngự của hàng hóa Trung Hoa trong đời sống hàng ngày của họ

Yếu tố tâm lý này vô cùng quan trọng, nó gây ra 1 làn sóng mới, một tư tưởng mới.

Lâu lâu, tôi có nhận được các bài báo của bạn hữu, viết về sự suy tàn của Hoa Kỳ, nói về Âu Châu đang bỏ Hoa Kỳ và theo Trung Hoa, nói về TT Trump là kẻ thù của dân tộc Hoa Kỳ, đem lại cơ nguy cho dân tộc Hoa Kỳ.

Tôi phải ôm bụng, nín cười, vì các bạn tôi là những người ngủ mơ, quá ngây thơ

Nếu họ mở mắt ra thì họ sẽ thấy sự thật khác hẳn.

Họ sẽ trở thành nhửng kẻ đứng ngoài cuộc đời, nhìn bao nhiêu thay đổi xẩy ra cho nước Mỹ.

Họ cứ nhắm mắt không nhìn, trong tâm hồn, trong tim, họ cầu nguyện, ngày mai ”cuồng Chum ” sẽ bị loại trừ, vì dân tộc Hoa Kỳ không thể cứ ”ngu xuẩn” mãi mãi, mà bầu cho ”thằng điên khùng” như vậy hoài.

Dân tộc Mỹ không ngu đâu, bạn ạ. 

Ít người để ý, nhưng Đài Loan sau khi bị Hoa Kỳ bỏ rơi, sau khi bị dồn vào chân tường, Đài Loan đã trở thành 1 quốc gia phong phú, giầu mạnh, đứng hàng đầu với lợi tức đầu người cao bậc nhất Á Châu, với các computers, laptop, Monitors, Phones tiên lởi bậc nhất, hữu hiệu bực nhất, và bền bỉ nhất.

Bài học của Dài Loan có thể là 1 gương sáng cho Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Thưa các anh,ai cũng công nhận là phải đánh gục thằng Tầu,nhưng không phải dễ,chỉ hy vọng là nó sẽ gục vì kinh tế.Từ thời Nixon bỏ Đài Loan và VNCH ,chơi với Tầu thì nuôi tụi nó từ đó tới giờ.

Nếu sau vụ dịch này,cả thế giới rút hết hãng xưởng ra khỏi Tầu,không mua đồ made in China nữa thì tụi nó lấy gì mà nuôi 1.5 tỷ dân?  Dân đói,chết,là sẽ loạn.

Chiến tranh vũ khí thì không ai giám bắt đầu cả,dù Mỹ có lợi thế hơn về quân sự.  Nếu hai nước có chiến tranh thì cả hai đều xụm,chỉ lợi cho mấy nước khác thôi.


Bình.

No comments: