Thursday, June 11, 2020

VOA Đổi Chủ

Michael Pack, người "đồng chí" của "Diều Hâu chống Cộng" Steve Bannon đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám Đốc Đài VOA, chấm dứt 25 năm phe thiên tả làm mưa làm gió và dùng VOA như một công cụ tuyên truyền cho cộng sản, mà những người Việt Nam chúng ta thường hay chê trách vì đường lối thân cộng của nó.
Các bạn có biết Tổng Giám Đốc điều hành của đài VOA trước kia là ai không? Bà Amanda Bennett chính là vợ của Chairman of The Washington Post VCompany: Donald Graham, và bà này cũng là phóng viên cho tờ Wall Street Journal luôn, không lạ khi họ cứ "Ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" và Anti- Trump

Câu chuyện bắt đầu nóng lên khi TT. Trump cáo buộc VOA tiếp tay cho Tàu cộng trong việc đưa tin về Wuhan Virus,  chính vì thế mà TT. Trump lại tiếp tục thúc giục Quốc Hội confirm nominee Michael Pack để thay thế bà Amanda Bennett là người do Obama chỉ định trước đó.

Thế là lập tức nguyên cả cái đám truyền thông và đảng Dân Chủ xúm lại chỉ trích dữ dội, cáo buộc đủ thứ. Nhưng buồn cười là những gì họ cáo buộc TT. Trump thì người đọc lại nhận ra chính là những điều họ đã làm trong quá khứ, như lạm dụng tiền thuế của dân để điều hành cho mục đích chính trị của họ khi họ còn nắm việc điều hành VOA.

Trong quá khứ every time a Trump nominee gets closer to a Senate confirmation hearing to head the International Broadcasting Bureau, the Dems and MSM tried to pounce and raised  the  false  alarm to stop it

Yeah excellent: Trump’s right-wing conservative nominee Michael Pack to head the U.S. Agency for Global Media, which runs VOA and its sister outlets like Radio Free Asia, Radio Free Europe/Radio Liberty, and the Cuba-focused Radio Marti.

Common people have long viewed VOA with suspicion, skeptical about its biased tendency. 

When Trump's communications adviser Dan Scavino criticized VOA for its news coverage of China during the coronavirus crisis to his official Twitter account with the comment on  April 9th "American taxpayers—paying for China's very own propaganda, via the U.S. Government-funded Voice of America! DISGRACE!!

The next day, White House officially and publicly said VOA of using taxpayer money "to speak for authoritarian regimes." Trump measured and reviewed in several days later, calling VOA's coverage unacceptable and urged that the Senate confirm Pack.









No comments: