Wednesday, April 17, 2013

“Chim sắt” Mỹ ở Đại Hàn sẵn sàng tấn công Triều Tiên

Không quân Mỹ đang duy trì quân số gần 9.000 người và nhiều máy bay chiến đấu tối tân tại các căn cứ ở Hàn Quốc.


Hiện nay, quân Mỹ duy trì 28.500 binh sĩ đồn trú tại các căn cứ trên lãnh thổ Hàn Quốc gồm đủ các thành phần: lục quân, không quân, hải quân, đơn vị đặc biệt. Riêng không quân thì Tập đoàn Không quân số 7 (7AF) đang làm nhiệm vụ tại Hàn Quốc với Bộ chỉ huy đóng tại căn cứ Osan. Trong ảnh là dàn tiêm kích Mỹ phô diễn bài “voi đi bộ” biểu dương sức mạnh tại căn cứ Osan.

Trong thành phần Tập đoàn Không quân số 7 gồm: Liên đội tiêm kích 51 (đóng tại căn cứ Osan, tỉnh Gyeongi); Liên đội tiêm kích 8 (đóng tại căn cứ Kunsan) và các đơn vị hậu cần kỹ thuật.

Liên đội tiêm kích 51 đóng tại Osan được trang bị 2 loại máy bay chiến đấu chính gồm: cường kích hạng nặng A-10 và tiêm kích đa năng F-16C/D Block 40.

Các máy bay tiêm kích đa năng F-16C/D Block 40 tại Hàn Quốc có khả năng thực hiện nhiệm vụ đối không, đối đất với vũ khí chính xác cao.

Những chiếc tiêm kích F-16C/D Block 40 đã có khả năng mang bom liệng AGM-154 JSOW tiêu diệt mục tiêu cách 130km. Với tầm này, F-16C/D Block 40 sẽ là mối đe dọa lớn đối với Triều Tiên khi nó có thể tiêu diệt mục tiêu ở ngoài tầm hỏa lực phòng không. Tức là, F-16 có thể công kích mục tiêu nằm trong lãnh thổ Triều Tiên khi đang bay trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Đáng lưu ý, F-16C/D Block 40 có thể mang bom phá hầm ngầm dẫn đường bằng laser GBU-27 Paveway III. Đây là loại vũ khí sẽ đối phó với mạng lưới hầm ngầm dày đặc của Triều Tiên.

Ngoài F-16C/D, tại căn cứ Osan còn có các máy bay cường kích A-10.

A-10 là loại máy bay được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu xe tăng, thiết giáp, công sự kiên cố. Nó được xem là “sát thủ diệt tăng” hàng đầu thế giới hiện nay.

A-10 có khả năng mang 6 tên lửa không đối đất AGM-65 Maverick chuyên dùng chống mục tiêu thiết giáp, công sự phòng ngự.

Pháo nòng xoay 30mm GAU-8/A của A-10 “thừa sức” xuyên thủng xe bọc thép hạng nhẹ.

Với chức năng tấn công như vậy, việc A-10 bố trí ở Hàn Quốc có thể là nhằm mục đích đối phó với lực lượng xe tăng – xe bọc thép hùng hậu của Triều Tiên nếu xảy ra xung đột hai miền.

Liên đội tiêm kích 8 đóng ở căn cứ Kunsan (nằm ở bờ biển phía Tây bán đảo Triều Tiên) trang bị duy nhất tiêm kích đa năng F-16C/D Block 40.

Ngoài những phi đội máy bay thường trực ở Hàn Quốc, Không quân Mỹ có thể điều các đơn vị tiêm kích khác từ Nhật Bản hoặc từ Guam, Mỹ hỗ trợ Hàn Quốc khi cần. Trong ảnh là tiêm kích tàng hình F-22A tại căn cứ Osan được điều từ Nhật Bản sang.



No comments: