Mặc dù cờ đỏ sao vàng là cờ chính thức của độc tài Việt Cộng hiện đang nắm quyền kiểm soát lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên tại Úc, cờ vàng ba sọc mới được công nhận là cờ chính thức của Việt Nam. Vì lý do đó mà đại sứ quán Việt Cộng đã gửi thư phản đối. Trò hề nhất trong lá thư đó là chẳng ai ký tên.





Thư của đại sứ quán Việt Cộng

Hôm nay tham dự buổi họp Hội đồng Thành Phố học được khá nhiều điều hay của sinh hoạt chính trị Úc, nhưng lại buồn cười cho bọn trẻ trâu cộng sản Việt Nam.





Buổi họp Hội đồng Thành Phố Yarra

Ai đời chuyện Thành Phố Yarra mắc mớ gì đến Lãnh sự quán chúng lại gởi thư can thiếp vào chuyện nội bộ của thành phố.

Buồn cười là văn thư của toà lãnh sự Việt cộng gởi cho hội đồng thành phố lại không có tên và chữ ký của người gởi. Chứng tỏ họ sợ trách nhiệm.

Lá thư đọc thấy vừa hỗn láo vừa lại xất xược như cùa bọn trẻ trâu lớp ba trường làng tập viết.






Đầu buổi họp nghị viên Misha Coleman cho biết có người tên Anh Vo gởi thư đến các nghị viên yêu cầu không treo cờ Vàng. Người này tự nhận là cư dân thành phố nhưng khi HĐTP liên lạc qua số điện thoại mới phát hiện ông ta nói không đúng sự thật.

Đương đầu với bọn trẻ chăn trâu thật mệt.

Cờ Vàng chính thức tại thành phố Yarra, Úc Châu.

Trên 400 bà con đã tham dự buổi họp Hội Đồng thành phố Yarra Úc tối nay đã tham dự phiên họp ra quyết định về việc treo cờ vàng.

• Một lần nữa Hội Đồng thành phố công nhận cờ Vàng là biểu tượng của cộng đồng người Việt tại Úc và những đóng góp của cộng đồng chúng ta tại Úc, và;

• Sẽ tu chỉnh lại chính sách bay cờ của Hội Đồng thành phố trước ngày 31/3/2017 để có thể kịp treo cờ tại một địa điểm của HĐTP vào ngày 19/6/2017 như chúng ta đã yêu cầu.

Kính thưa:
• Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
• Quý vị lãnh đạo các hội đoàn, đoàn thể
• Quý vị thương gia,
• Qúi vị đại diện truyền thông báo chí
• Cùng toàn thể đồng bào

Sau hơn 1 giờ đồng thảo luận và nhiều đề nghị một số kiến nghị, HĐTP Yarra đã quyết định:

• Một lần nữa Công nhận cờ Vàng là biểu tượng của cộng đồng người Việt tại Úc và những đóng góp của cộng đồng chúng ta tại Úc, và;
• Sẽ tu chỉnh lại chính sách bay cờ của HĐTP trước ngày 31/3/2017 để có thể kịp treo cờ tại tại một địa điểm của HĐTP vào ngày 19/6/2017 như chúng ta đã yêu cầu.

BCH CĐNVTD Vic và uỷ ban vận động cờ Vàng ghi nhận và cám ơn sự tham dự rất đông của các vị đại diện các tôn giáo, rất rất nhiều các hội đoàn đoàn thể, quý thương gia, quý truyền thông báo chí và đồng bào đã không ngại thời tiết lạnh lẽo đến tham dự phiên họp quan trọng này.

Và cũng xin cám ơn tất cả quý vị đã trình bày trong phiên họp tối nay, cũng như những quý vị đã chuẩn bị nhưng không có cơ hội trình bày. BCH chúng tôi chân thành cám ơn những nỗ lực của quý vị.