Friday, August 19, 2016

Không lực Mỹ biểu dương “pháo đài bay” tại Biển Đông - Tú Anh.


HoangsaParacels: Các giặc lái đề cao cảnh giác xem có "đồng chí" nào nằm nấp trên mây, hút thuốc "nào" nhào xuống bắn cho tan xác.

https://i0.wp.com/www.defensetech.org/wp-content/uploads/2016/08/bomber-trio-1-777x437.jpg

(Photo by Richard Ebensberger/U.S. Air Force)
Ngày 17/08 vừa qua, lần đâu tiên ba oanh tạc cơ chiến lược B1, B2 và B52, đồng loạt xuất phát từ đảo Guam tham gia một cuộc biểu dương sức mạnh tại Biển Đông và Hoa Đông. Hành động này được xem là để đáp trả ý đồ của Trung Quốc thiết lập vùng « nhận dạng phòng không » khống chế khu vực.

Theo AP, ngày thứ tư 17/08/2016, Hoa Kỳ cho phô diễn chiến thuật phối hợp hành động giữa ba loại oanh tạc cơ chiến lược có khả năng mang bom nguyên tử. Hai chiếc B1 và B2 được đưa đến vùng hành quân để tiếp sức cho pháo đài bay B52 đã có mặt tại căn cứ không quân Andersen tại đảo Guam, trong khuôn khổ chiến dịch mang tên Hiện Diện Liên Tục.
https://i0.wp.com/www.defensetech.org/wp-content/uploads/2016/08/bomber-trio-6-777x437.jpg
(Photo by Richard Ebensberger/U.S. Air Force)
Theo AP, mục đích của Bộ tư lệnh chiến lược STRATCOM là bố trí các pháo đài bay chiến lược túc trực trong vùng Thái Bình Dương là để khuyến cáo mọi ý định gây hấn tại châu Á. Nhưng trong thời gian gần đây, lực lượng oanh tạc cơ có khả năng mang bom hạt nhân được tăng cường họat động. B52 được B1 và B2 hỗ trợ trong bối cảnh Trung Quốc càng ngày càng hung hăng khiêu khích các quốc gia láng giềng trong vùng Biển Hoa Đông và biển Đông mà Bắc Kinh gọi là Nam Hải.
https://i1.wp.com/www.defensetech.org/wp-content/uploads/2016/08/bomber-trio-runway-777x437.jpg
(Photo by Richard Ebensberger/U.S. Air Force)
Về phần Bắc Kinh, quân đội Trung Quốc tìm cách thiết lập vùng « nhận dạng phòng không » chồng chéo vào hải phận Nhật Bản, cho máy bay và hải thuyền trên các vùng biển đảo của các nước khác trong khu vực. Tòa án trọng tài La Haye, trong phán quyết ngày 12/07 đã phủ nhận giá trị các đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc. Bây giờ, đến lượt Mỹ đáp trả Trung Quốc.
Chuẩn tướng Douglas Cox, chỉ huy trưởng phi đoàn 36 nhận định cuộc tập dợt ngày hôm qua như sau : “Phi vụ này chứng tỏ Hoa Kỳ cam kết yểm trợ an ninh thế giới và khả năng của Mỹ huy động lực lượng phòng vệ đáng tin cậy”.
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20160818-khong-luc-my-bieu-duong-luc-luong-%C2%AB-phao-dai-bay-%C2%BB-tai-bien-dong

TVQ chuyen

No comments: