Thursday, August 25, 2016

ĐI CƯỚP BIỂN ĐÔNG, TRUNG QUÔ!C BỊ THỦY THẦN NHẤN CHÌM XUỐNG ĐÁY VỰC THẲM CỦA BÃO LỤT TRIỀN MIÊN



VietPress USA (14/8/2016): Trung Quốc gian ác đã chặn đầu nguồn của Sông Mekong để chuyển nguồn nước ngọt vào các hồ thủy điện của Trung Quốc và sau đó phân phối nước đến các vùng đồng bằng thuộc nhiều tỉnh của Trung Quốc.






Nước đàn em Cộng sản Việt Nam mắc dầu chạy theo làm "hạ bộ" của đàn anh đồng chí Trung Quốc để được trao tặng "4 tót làm, 16 chữ vàng nước"; nhưng luôn bị Trung Quốc chèn ép, bốc lột, hãm hại.

Trâu bò trôi, chết khắp nơi
Chủ trương của Cộng sản Trung Quốc là mang mọi quyền lợi cho đám chóp bu Cộng sản cầm quyền tại Việt Nam; còn 95 triệu dân Việt Nam thì coi như cỏ rác vì Trung Quốc muốn giết sạch người Việt Nam để chuyển số dân Trung Quốc đã quá tải trên 1.4 Tỷ người đang cần đất sinh sống.
Vụ ngăn nước từ thượng nguồn sông Mekong đã làm cho đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam khô cạn kiệt nên nước mặn từ Biển Đông tràn vào khiến ruộng lúa thẳng cánh cò bay của Việt Nam ngày nay không còn nữa. Việt Nam từ bao đời nay là nước xuất khẩu lúa gạo đứng thứ nhì sau Thái-Lan thì nay đã bắt đầu đi mua gạo giả của Trung Quốc về cho dân ăn mau chết!
Nhà cửa hư sập, bị tán phá hoàn toàn
Sự ác độc của Trung Quốc đã khiến chính người dân Trung Quốc lãnh lấy hậu quả khôn lường khi các trận mưa lũ liên tục đã phá vỡ các đập nước thủy điện thượng nguồn sông Mekong làm tràn xuống khắp các tỉnh và đồng bằng Trung Quốc trong tháng 5/2016 đến cuối tháng 7/2016 vừa qua làm chìm ngập hơn 3/4 lãnh thổ Trung Quốc xuống đáy vực của "Thủy Thần". Video kèm theo đây với tựa đề "China: A Nation Submerged" (Trung Quốc: Một Quốc gia bị chìm sâu dưới nước) sẽ cho mọi người thấy khi Trung Quốc đi chiếm Biển Đông của Việt Nam và Philippines thì Thượng Đế đã gởi nước từ Trời cao đến cho Trung Quốc ngụp lặn thỏa thích! Trung Quốc cố tình dấu nhẹm; nhưng các tổng kết sơ bộ cho thấy hằng Triệu ngôi nhà bị lụt bão cuốn trôi, tàn phá; hằng trăm Triệu người phải sống cảnh màn trời chiếu đất, di tản khỏi vùng nước ngập; hằng trăm nghìn người chết và mất tích; hằng triệu Hectares đất hoa màu ruộng vườn bị cuốn sạch.. và có một điều là chẳng có quốc gia nào đóng góp giúp đỡ mặc dầu Trung Quốc ban hành tình trạng khẩn cấp tới cấp IV cần quốc tế cứu trợ. 

Chẳng một quốc gia nào đi cứu trợ cho một anh chàng khổng lồ luôn vỗ ngực tự cho rằng mình nay là "Đệ I Siêu cường Kinh tế" và đang tìm cách nuốt trững các quốc gia khác bằng vũ lực.. trong khi lại giết dân mình bằng cách mổ bụng, moi gan để bán các bộ phận của hằng trăm nghìn người theo Pháp Luân Công và dùng thịt người làm thực phẩm xuất ra thế giới!

Video lụt bão khắp Trung Quốc xin hãy xem cho biết:

Sau đây là sơ lược vài tin tức khí tượng liên quan đến Mưa đá, Lụt, bão, cuồng phong xảy ra tại Trung Quốc từ tháng 5/2016 đến cuối tháng 7/2016:

- Ngày 07/6/2016, mưa bão và sấm sét, mưa đá đã tấn cống 9 tỉnh  Shanxi, Henan, Hubei, Sichuan, Shaanxi, Gansu, Guangdong, Guangxi, Hainan, của Trung Quốc  làm 23.6000 ngôi nhà hoàn toàn bị tàn phá; 3.600 người được cấp cứu; một số chết và bị thương, mất tích.
- Ngày 23/6/2016, 9 triệu người dân Trung Quốc bị ảnh hưởng do mưa đá cục lớn tấn công, bão lốc và mưa xối xả làm ngập lụt tại 10 Tỉnh phía Nam Trung Quốc khiến 288.000 dân phải di tản. Toàn bộ mùa màng bị mưa bão cuốn trôi. Có 88 người chết, ít nhất 800 người bị thương và trên 8.000 ngôi nhà bị tàn phá chỉ riêng tại quận hạt Fuming theo báo cáo của MCA và Hội Hồng Thập Tự Quốc Tế tại Trung Quốc phúc trình.



Mùa màng mất trắng
- Vào cuối tháng 6/2016, mưa lớn và bão làm ngập lụt vùngtrung bộ và đồng bằng sông Yagtze (Dương Tử) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ít nhất 2.8 triệu dân thuộc 11 tỉnh Trung Quốc gồm Jiangsu, Zhejiang, Anhui, Fujian, Jiangxi, Hubei, Hunan, Chongqing, Sichuan, Guizhou, and Yunnan. Chỉ trong một vùng ở hạ lưu sông Dương Tử đã có 14 người chết, 20 mất tích, 120.000 người di tản, 40.000 người cần cứu trợ khẩn cấp.
- Ngày 09/7/2016, mưa lớn và đất chuồi làm chôn vùi 36 người tại Khu tự trị Xinjiang. Qua đến 12/7/2016, mưa đá, bão lốc và lụt tấn công làm sụt lở đất tại phía nam Trung Quốc gây ảnh hưởng cho trên 600.000 người phải di dời và 240.000 người cần cứu trợ khẩn cấp. Chính quyền địa phương cho hay ít nhất 128 người chết, 42 người mất tích. .
- Ngày 13/7/2016, mưa bão tấn công nhận chìm 1.508 Quận hạt khắp 28 tỉnh của Trung Quốc giết chết 237 người và mất tích ít nhất 93 người. Bão và lụt với sức nước cuốn mạnh đã phá hủy hoàn toàn 147.200 ngôi nhà; xóa sạch 5.46 triệu Mẫu tây mùa màng. Miền Trung và miền Nam Trung Quốc bị bão lụt nặng nề hơn và mức thiệt hại vẫn chưa được thống kê hết.
- Theo báo cáo của cơ quan hữu trách quốc gia về thiên tai thì cho đến 19/7/2016 tại Miền Trung và Nam của Trung Quốcđã có 295 người thiệt mạng và 47 người mất tích. 499.200 người phải di tản và hơn 536.500 cao ốc bị hư sụp từng phần hay toàn phần tại các tịnh và thành phố trong khu vực.
Dân di dời tránh bão lụt và không còn nhà cửa
- Kể từ ngày 18/7/2016, mưa bão tiếp tục tấn côngcác tỉnh thuộc miền bắc, miền trung và miền đông Trung Quốc làm ngập lụt lớn và đất chuồi. Trận bão lụt kéo dài đến ngày 21/7/2016 đã làm ảnh hưởng đến trên 10.5 triệu người thuộc 8 Tỉnh gồm  Shanxi, Beijing, Tianjin, Hebei, Liaoning, Shandong, Henan, and Inner Mongolia. Có ít nhất 337.000 người phải di dời. Truyền thông địa phương cho hay vùng Hebei bị nặng nề nhất với trên 100 người chết và ít nhất 100 người khác mất tích. Trung Quốc ban bố tình trạng khẩn cấp cấp IV nhưng đến nay không có sự cứu trợ quốc tế nào giúp đỡ cho Trung Quốc vì các quốc gia trên thế giới đều cho rằng Trung Quốc là nước tự khoe khoang cho rằng Trung Quốc vĩ đại là Đệ I Siêu cường kinh tế nên Trung Quốc sẽ thừa khả năng tự lo cứu trợ cho dân Trung Quốc của họ ! (Xem tin về Lụt bão Trung Quốc tại Link: http://reliefweb.int/disaster/fl-2016-000044-chn )        
Heo trôi ra đường.. Trâu bò chết gần hết
  - Trong khi đó, tin từ NDTV (http://www.ndtv.com/world-news/over-600-killed-in-natural-disasters-in-china-in-july-1442688 ) cho hay chỉ trong tháng 7/2016, các trận lụt và mưa bão đã giết trên 600 người tại vùng quanh Bắc Kinh làm thiệt hại kinh tế trên USD 35 Tỷtheo phúc trình của Bộ Dân sinh Trung Quốc.
Bộ nầy cho biết trên 1.87 triệu ngôi nhà khắp Trung Quốc đã bị hư hại hay bị lụt cuốn trôi hoặc bão tàn phá hoàn toàn. Các thảm họa thiên tai đã trực tiếp làm mất trắng 233.1 Tỷ Nhân Dân Tệ (Yuan) tương đương USD35 Tỷ; tàn phá 7.3 Triệu Mẫu tây (Hectares) nông trường nông trại; trong đó có hơn 1.5 Triệu Mẫu tây bị xóa sạch cây trồng.

Nước lụt vùng quanh Bắc Kinh đã cuốn trôi 612 người dân và ngập sâu tới 29 tỉnh của Trung Quốc. Trong khi đó bão mạnh khiếm mưa xối xả đã làm đất sạt lở ở diện rộng tại 5 tỉnh của Trung Quốc; nhiều làng mạc bị chồn vùi không cứu cấp được ai.

Chỉ riêng trận bão Nepartak cuối tháng 7/2016 đã giết chết 105 người và làm mất tích nhiều người khác được coi là thiệt hại nhân mạng nặng nhất do một cơn bão gây ra trong vòng 5 năm qua tại khu vực sát Bắc Kinh, Trung Quốc.

Một trận bão khác là Mirinae đã khiến gần như khắp Trung Quốc ngập lụt và làm thiệt hại trực tiếp trên 300 Triệu Yuan. Trong tuần qua, trận bão Nida tràn vào Quảng Đông cũng đã làm Trung Quốc thiệt hại trầm trọng. Trận mưa bão ngày 10/8/2016 đã làm cho trên 3/4 toàn lãnh thổ Trung Quốc chìm trong mưa lũ mà vẫn chưa có thống kê về thiệt hại nhân mạng và tài sản.

Hình chụp của NASA từ vệ tinh cho thấy lụt ngập khắp nơi ở Trung Quốc (màu xanh lá cây là nước lụt).

Hạnh Dương
__._,_.___

No comments: