Monday, November 4, 2019

Chào Thua!

HoangsaParacels:  Chào thua tính cố chấp, gàn bướng, tư cách côn đồ bất xứng của một nhóm người không có tính cách đại diện cho đồng đội; chứ không chào thua những kẻ thù đang xâm phạm biển đảo tổ quốc và bọn tay sai ngu xuẩn.  Đừng có tưởng bở! ! !
Chỉ cần thêm tên đảo Trường Sa lên các chấm vô chủ mà còn làm khó dễ anh em đồng đội.
Bản thân tôi cũng đã cạn lời, cạn ý, cạn hơi để thảo luận, thuyết phục 6/9 vị SQHQ trong UBXDTĐ.

Mẫu chữ khởi thủy

Mẫu chữ do sự góp ý và UBXDTĐ thỏa thuận sửa đổi

Kể từ 23 tháng 4 năm 2019 đến nay; chúng tôi đã *"nằng nặc" yêu cầu sửa đổi các chi tiết như những giòng chữ trên Đài Tưởng Niệm không gọi đích danh kẻ xâm lăng là Trung Cộng mà lại để là "foreign invaders" in hệt Trung Tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng mới đây trong bản điều trần trước Quốc Hội viet cong không dám gọi đích danh Trung Quốc mà lại gọi là "nước ngoài". Quý vị có sửa sai những chi tiết này bằng danh từ Trung Cộng và  Communist China trong phần tiếng Anh,và tu chỉnh hình thể đúng mẫu trên lá Quốc Kỳ của Tổ Tiên. Đây là điểm son đáng trân trọng của UBXDTĐ; tuy nhiên quý vị đã lạnh lùng trả lời là không trả lời ý kiến cá nhân:

uybanxaydung@daituongniemhoangsa.org

Mon, Jul 15, 10:02 AM (10 days ago)
to me

Thưa ông Trần Chấn Hải,
Chúng tôi sẽ chỉ có đảo Hoàng Sa trên Đài Tưởng Niệm Hoàng Sa như đã phổ biến rộng rãi qua thông tin.
Lý do cũng đơn giản là đa số muốn như vậy. Chúng tôi ở vị trí thu thập ý kiến, và tài chánh để xây dựng và chúng tôi phải làm theo yêu cầu của đa số. Thời gian thu thập ý kiến đã chấm dứt. Chúng tôi đã đệ trình sơ đồ mô hình và nội dung đến Hội Đồng Thành Phố vào ngày 15 tháng 6 vừa qua.
Rất tiếc chúng tôi không thể làm vừa lòng tất cả mọi người.
Trân trọng,
UB/XD/ĐTN/HS

và từ chối không tiếp nhận những email"chống đối" từ cá nhân tôi và những người góp ý:

Email của HQ Phạm Gia Chính, Cố Vấn của UBXDTĐ:

Anh Hải mến,

Xin anh vui lòng tạm ngưng việc gửi email cho tôi và tấn công chúng tôi về vấn đề này. Anh Trần Kim Ngọc, cùng khóa anh, lo phần nhiệm này hiện đang đi vacation xa đến cuối tháng 7 mới về. Anh Ngọc không đọc email khi đi vavation. Anh vui lòng chờ khi anh Ngọc về, tôi sẽ yêu cầu anh Ngọc coi lại vấn đề này. Chuyện nó còn đó và chúng ta là cựu SQHQ Nha trang, hãy hành xử và đối với nhau tốt đẹp. Dù sao, anh đã từng sinh hoạt nhiều năm với Hội Cửu Long và chúng ta biết nhau cũng lâu. Tôi mến khóa anh vì biết và làm việc với nhiều anh khóa 18 và tôi rất quý. Mong chúng ta sẽ đối xử với nhau tốt đẹp như xưa.
Hy vọng anh bớt giận dữ, bình tâm ít ngày chờ anh Ngọc về. Cám ơn anh.
Chúc anh sức khỏe và bình an.
Trân trọng,
Phạm Gia Chính

Trong khi đó, những Ủy Viên trong UBXDTĐ kiêm luôn nhiệm vụ làm DLV cho UBXD, liên tiếp phản pháo cho chúng tôi là những đứa trẻ "nằng nặc" vòi ăn kẹo, ...phá bĩnh, không đóng niên liễm cho Hội HQ Cửu Long thì không được góp ý ..vv..vv.. Khi chúng tôi đề nghị ghi tên đảo Trường Sa lên Đài Tưởng Niệm vào các chấm vô danh mà quý vị đã miễn cưỡng rắc vào bản đồ Đài Tưởng Niệm, như bố thí các cục kẹo cho các đứa trẻ phá bĩnh.

Thưa quý UBXDTĐ, những góp ý đã đến từ các Hội Hải Quân Hàng Hải bên Pháp, bên Úc, bên Đức và toàn Hoa Kỳ, ngoài ra còn có các nhà hoạt động Cộng Đồng, như Cộng Đồng VN San Diego, Hội Hùng Sử Việt, Hội Đền Hùng, các nhà văn, nhà báo như Điệp Mỹ Linh, Trần Đỗ Cẩm, Phạm Phú Nam, các em hậu duệ.

Quý vị đã xem nhẹ và coi thường những sự can gián của họ. Mục đích của đồng đội và đồng bào khuyên can quý vị là để khỏi gây tai tiếng cho danh dự Hải Quân và cộng đồng người Việt hải ngoại; nhất là 6/9 vị SQHQ đã được huấn luyện bài bản từ các quân trường Hải Quân Việt Nam, Hoa Kỳ danh tiếng, mà khi vẽ bản đồ Việt Nam trải dài từ Ải Nam Quan cho đến mũi Cà Mâu mà chỉ vẽ có Hoàng Sa mà quên béng luôn đảo Trường Sa (vì lý do làm lạc đề bài luận văn lớp ba trường làng chủ đề là Hoàng Sa), lấy cớ Trường Sa nằm trong tay VC nên không thèm để vào sợ bị hiểu lầm là hòa giải hòa hợp, vinh danh lộn 64 công binh vc bị làm bia cho Hải Quân Trung Cộng tập bắn. Nghe tới đây các em hậu duệ cũng phải phì cười sùi bọt mép.

Thôi nói nhiều mà vẫn không làm sao lung lạc được luận án đanh thép của quý UBXD và một Hội Hải Quân bé tí xíu như hạt cát được City of Westminster trao cho trách nhiệm thực hiện dự án Đài Tưởng Niệm 74 Tử Sĩ Hoàng Sa trong một góc khuất của Freedom Park( lời ông Hội Trưởng Hội Hải Quân Cửu Long) trong đó có hai pho tượng bất hủ của chiến sĩ Việt Mỹ, nơi thường hay lui tới của các du khách và nơi sinh hoạt của cộng đồng và các hội đoàn của Thủ Đô Tỵ Nạn chống cộng số 1 tại Hoa Kỳ.

Quote email của anh Phạm Lăng, Hội Trưởng Hội Hải Quân Cửu Long:

1-Chúng tôi (Hội HQ Cửu Long)xin khẳng định một điều chúng tôi không hề là Đại Diện cho ai, và đương nhiên chúng tôi không là Đại Diện cho HQ/VNCH hay bất cứ một hội đoàn Hải Quân nào khác.

2-Chúng tôi chỉ là một hội đoàn nhỏ, với một số hội viên ít ỏi đóng niên liễm, thu hẹp trong phạm vi Orange County và vùng phụ cận. Chúng tôi chỉ là hạt cát nhỏ trong hàng ngàn hội đoàn người Việt ở hải ngoại.


3-Chúng tôi được hội đồng Thành Phố Westminster tin tưởng giao cho một mảnh đất khuất, nhỏ gần toà thị chính của thành phố, mà mô hình, cũng như kinh phí chúng tôi phải tự lo để xây dựng một tượng đài Tưởng Niệm 74 Tử Sĩ Hoàng Sa. Tất cả là dựa trên nền tảng giao tế, sinh hoạt chung nhiều năm qua với Hội Đồng Thành Phố Westminster với danh nghĩa riêng của chúng tôi: Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long chứ chúng tôi không hề dùng một danh xưng nào khác.

4-Chúng tôi xác định thế để mọi người thấy đây là công việc của chúng tôi, không ai có trách nhiệm phải gánh vác hay có quyền chi phối những quyết định của chúng tôi.

Phạm Lăng
Hội Trưởng Hội AH/HQ/CL

Quý UBXD và Hội viên Hội Cửu Long bỏ tiền túi ra để xây dựng Đài Tưởng Niệm, một khi đã dựng tại một nơi công cộng, thì trách nhiệm không những là của UB, City of Westminster mà còn là trách nhiệm của cộng đống.  


Trừ phi quý vị xây đài tưởng niệm trong một góc khuất hẻo lánh tại khu vườn sau của tư gia quý vị; tuy nhiên khi bạn bè đến thăm viếng thì có người bình phẩm là quyền của họ.

Huống hồ quỹ xây dựng ĐTN này đạt đến mức kỷ lục là do các Hội, các Khóa Hải Quân, các cơ sở kinh doanh, cựu quân nhân các quân binh chủng , các em Hậu Duệ,đồng hương và các cá nhân hái trên toàn thế giới tham gia đóng góp, nhưng quý UB và Hội HQ Cựu Long đã phụ lòng mong đợi của họ là có một đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa với bản đồ Việt Nam đầy đủ Hoàng Sa và Trường Sa, không phải cho đến giờ này chỉ vỏn vẹn một mô hình  ĐTN tật nguyền với những dấu chân chim vô chủ.
  
Ông Phạm Lặng Hội Trưởng Hội HQ Cửu Long đã viết điều số 4; quả thật ông đã phủ nhận lòng hào hiệp của đồng đội và đồng hương và chối bỏ trách nhiệm của họ trong việc góp ý xây dựng Đài Tưởng Niệm.

Cá nhân tôi xin chào thua lý sự cùn,chắp vá và bướng bỉnh   của quý ông và thuận ngả theo ý kiến của một hậu duệ cũng trong ngành báo chí:" Cứ để cho họ làm theo ý họ, để đến khi Đài Tưởng Niệm thành hình, họ sẽ chịu hậu quả của búa rìu dư luận của quần chúng trong, ngoài nước và những hậu quả trầm trọng khác. (phải chú thích, đây không phải là lời "hăm dọa" như Ủy Viên Báo Chí Vũ Đình Thọ đã gán cho tôi). (* * nằng nặc là ngôn ngữ của của HQ Trương Văn Song, Trưởng Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm gắn lên miệng chúng tôi, những người góp ý tốt) và sau đó anh ta cũng phải công nhận là đề nghị cuả chúng tôi  ghi danh đảo Trường Sa vào bản đồ Đài Tưởng Niệm không sai.

Thử hỏi lý do tại sao UBGY vẫn khăng khăng không làm vừa ý mọi người? Vì tự ái, vì cái tôi, vì quyền lợi phe nhóm, vì bị phê bình, chỉ trích quá đáng thành ra trây lì?. Xin quý vị đừng vì việc nhỏ mà quên việc lớn. Quý mến

Cảm ơn quý vị đã quan tâm.

Trần Chấn Hải, 
Hội viên Hội Hải Quân Hàng Hải San Diego.

4 comments:

Điệp Mỹ Linh said...

6 cựu sq HQ trong UBXDĐTNTSHS cũng như vài người liên hệ đến HS sẽ "lưu danh hậu thế (?)" về hành động không dám viết địa danh Trường Sa lên tượng đài; trong khi đó, cũng chính 6 sq HQ trong UBXD và vài vị liên hệ đến HS lại trân trọng để chữ Hà Nội "chần dần" -- có lăng ông HCM -- lên tượng đài!

Thành phố Huế, năm 1968, csVN kéo về giết cả 5/6 ngàn người và cả miền Nam VN, 1975, cũng bị csVN chiếm đoạt thì được 6 sq HQ trong UBXDĐTNTSHS cho phủ cờ VNCH và viết Huế Saigon, trông rất "hoành tráng".

Nhóm Góp Ý "thua" là phải, vì trong nhóm GY không có người nào có thể lý luận/so sánh mảnh đất của Ông Cha để lại (Trường Sa) với hành động mua gà/mua vịt và so sánh bản đồ trên tượng đài của các quân binh chủng khác -- không có đảo nào cả; vì trách nhiệm của các quân binh chủng này là bảo vệ đất liền và không phận VN -- với tượng đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa do các cựu sq HQ mang huy hiệu có 4 chữ Tổ Quốc Đại Dương mà lại loại bỏ địa danh Trường Sa... như 6 cựu sq HQ trong UNXDĐTNTSHS và vài người liên hệ đến Hoàng Sa, thực hiện.

Xin trích một câu trên báo Người Việt Online và RFI ngày 30-10-2019. Câu ấy như thế này: "...Đô đốc John Aquilino đã trực tiếp lên án Trung Quốc chỉ biết quyền lợi riêng, lấn át chủ quyền các nước Đông Nam Á ở Biển Đông đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương khẳng định chính mắt ông chứng kiến Trung Quốc hù dọa các nước phương nam, biến các bãi đá ngầm thành tiền đồn,..."

Hỡi 6 cựu sq HQ trong UBXDĐTNTSHS và vài người có liên hệ đến Hoàng Sa! Các ông nghĩ gì? Lòng của các ông có xốn xang/tự thẹn khi chính các ông -- những người Việt Nam từng mang huy hiệu Tổ Quốc Đại Dương -- lại không dám viết hai chữ Trường Sa lên tượng đài Tử Sĩ Hoàng Sa trong khi một người ngoại quốc, Đô đốc John Aquilino, thì lại ngang nhiên nói đến địa danh Trường Sa trước công luận thế giới?

Hành động của 6 ông trong UBXDĐTNTSHS và vài vị liên hệ đến Hoàng Sa cố tình "ruồng rẩy" Trường Sa sẽ được lịch sử và công luận phê phán.

Chúc 6 cựu sq HQ trong UBXDĐTNTSHS và vài người có liên hệ đến HS được lưu danh thiên cổ -- nhờ đã tạo ra sơ hở pháp lý quốc tế về quần đảo Trường Sa để Trung cộng có cơ may cướp đảo Trường Sa của Việt Nam!
ĐML

Trùng Dương 24 said...

Kính thưa quý vị,

Xem bài viết của nhà báo Đỗ Dzũng trên báo Người Việt, tôi nhận thấy nhiều điểm không rõ ràng nếu không nói là thiếu sót. Thiếu sót thành sai ý. Ví dụ ông Đỗ Dzũng viết được trích:… “Hiện nay, một bên chỉ muốn bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa, bị Trung Quốc chiếm từ năm 1974, trong khi một bên khác muốn có quần đảo Trường Sa, bị Trung Quốc chiếm một phần hồi năm 1988 “ (hết trích). Không đúng như vậy ông Đỗ Dzũng. Giới HQVNCH chúng tôi chỉ muốn thêm vào tượng đài TSHS có cả quần đảo Hoàng Sa và Trưòng Sa chứ không muốn như ông Đỗ Dzũng nói chỉ có quần đảo Trường Sa mà thôi để cho ông Tiêu Ca Mau hiểu lầm trong phần comment phải thốt lên như sau:

…(trích) Hiện nay, một bên chỉ muốn bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa, bị Trung Quốc chiếm từ năm 1974, trong khi một bên khác lại muốn có quần đảo Trường Sa, bị Trung Quốc chiếm một phần hồi năm 1988. (hết trích)

Ngoài ra, theo tôi theo dõi thì đại đa số giới HQVNCH và thân hữu cũng đều muốn trên Tựợng Đài TSHS nếu đã có bản đồ VN từ Nam chí Bắc, có cờ vàng 3 sọc đỏ, có biển Đông và đã có quần đảo Hoàng Sa thì nên có quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền VN. Hiện nay Trung Cọng đang tận dụng mọi phương tiện quảng cáo đường lưởi bò 9 đoạn mặc dù vi phạm Công Ước Quốc Tế về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982) như là vẽ đường lưởi bò trong các sách vở của Việt Nam, lồng vào chương trình giãng dạy ở bậc Đại Học, Trung học và in ấn trong sách giáo khoa bậc Tiểu học tại VN. v.v. Những năm qua chúng (TC) đã âm thầm chôn dấu những bia của chúng dưới đáy biển Đông thuộc chủ quyền VN. Chúng còn ngang nhiên tiếp tục xâm chiếm các bải đá thuộc quần đảo Trường Sa ngày 14.3.1988. Bây giờ tại bãi Tư Chính nằm trong Thềm Lục Địa và vùng Đặc Quyền Kinh Tế (EEZ) 200 hải lý của Viện Nam thì chúng (TC) ngang nhiên đem tàu khảo sát dầu khí vào hoạt động. Ngoài ra, trong GPS (Navigator) của xe VW được trưng bày triển lãm mới đây tại VN cũng có đường lưởi bò 9 đọan của chúng cài đặt vào.

Để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc VN, dân VN trong và ngoài nước đã liên tục biểu tình và giương cao biểu ngữ HS-TS-VN cũng như vẽ các chữ HS-TS-VN ở khắp mọi nẻo đường đất nước trong những năm qua. Trong khi đó anh em HQ VNCH có dịp xây dựng tượng đài Tử Sĩ Hoàng Sa thì (6/9 người trong Uỷ Ban) lại tìm đủ mọi cách gạt bỏ quần đảo Trường Sa ra khỏi bản đồ VN từ Nam chí Bắc, có cờ vàng có biển Đông, có quần đảo Hoàng Sa. Nếu điều đó thành hiện thực thì tôi tin rằng đồng bào VN trong và ngoài nước sẽ chỉ trích và kịch liệt lên án chúng ta về sự thiếu sót đó sau khi tượng đài TSHS được xây dựng.

Mặt khác, UBXDTĐTSHS chỉ có 9 vị mà đã có 3 vị muốn có cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên tượng đài có biển Đông như UBGY đóng góp ý kiến, còn 6 vị khác thì muốn chỉ có Hoàng Sa mà thôi. Thử hỏi tại sao 6 vị còn lại chủ trương bỏ biểu tượng quần đảo Trường Sa trên đài tưởng niệm TSHS không đủ sức thuyết phục 3 vị kia theo ý kiến của quý vị?

Xin đừng hiểu lầm tất cả 9 vị trong UBXDTĐTSHS đều không muốn có quần đảo Trường Sa như ông Đỗ Dzũng đã viết như sau:
(trích) …Nói chung, Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm 74 Tử Sĩ Hoàng Sa chỉ muốn tập trung vào việc tưởng niệm tử sĩ VNCH, trong khi đó, Ủy Ban Góp Ý muốn đưa Trường Sa vào bản đồ để bảo vệ chủ quyền biển đảo.(hết trích).

Kính

Trùng Dương 24

Trần Đại Trung K18 said...

Chuyện vui buồn,
Tui đọc được một câu chuyện vui, hổng biết nên vui hay buồn, xin kể quý vị nghe để giải khuây.
Ngày lễ Halloween vừa qua, ở một thành phố nọ có một số trẻ em đi xin kẹo, các em đi xin khắp nơi kể cả bên ngoài thành phố. Sau khi xin được thật nhiều kẹo các em cho mọi người biết sẽ ăn như thế nào. Nhiều người thấy trong số kẹo đó có những viên bị cắt xén nên khuyên các em không nên ăn chúng vì sợ bị nhiễm độc. Có em giẫy nẫy lên bảo rằng đây là kẹo của tui, tui muốn làm gì tui làm, đừng có ai hòng nhảy vào “đòi chia” hay “mét” với “cha mẹ” tui !!!
Em là ai và cha mẹ em là ai ? Tui hổng biết. Có ai biết không ?

Thôi bỏ qua chuyện tào lao, trở lại chuyện Tượng Đài. Nếu UBXD cho rằng đây là công trình và tài sản riêng của UB thuộc hội Cửu Long và Thành Phố Westminster nên UB muốn làm gì thì làm không ai có quyền “ép buộc” thì yêu cầu UBXD minh xác cho rõ ràng, đừng lấy danh nghĩa chung của HQ/VNCH.
Kêu gọi khắp thế giới hổ trợ để rồi bảo rằng đây là công trình và tài sản riêng của mình, không ai có quyền xen vào. Như vậy là tráo trở, không biết tự trọng.

TĐT Dallas,TX

HQ Phan quang Phúc K18 said...

Kính gởi ông HT/HAH/HQCL
HQ Phan quang Phúc tôi hoàn toàn không đồng tình với bài xác định trong của ông HT/HAH/HQCL với lời lẽ trịch thượng và bội bạc quá :
__vệ trách nhiệm
" Không ai có trách nhiệm phải gánh vác " ... thế thì quỹ xây dựng hiện nay gần 150,000 usd do đâu mà có ??? do mấy ông xuất tiền túi à ?
" Không ai có quyền chi phối quyết định cuả hội AH/HQ/CL cái nầy lại sai nữa...
_a/ Quyết định nội bộ của bất cư một hội nào người ngoại cuộc không có ý kiến...nhưng một khi quyết định đó có dính dấp đến tập thể
đến Cộng đồng,đến AN NGUY cuả Tổ Quốc và Dân tộc thì mọi công dân , mọi người phải lên tiếng ...sao các ông lại tuyên bố một câu vô cùng trịch thượng và độc đoán như vậy ...Quyết định của các ông không phải là nghị quyết cuả BCT/CS/VN...trong sinh hoạt dân chủ
phải chấp nhận mọi ý kiến đóng góp: " nếu đúng " chúng ta phải chấp nhận../ còn "nếu không đúng " thì gạt bỏ nhưng phải giải thích thoả đáng.
Chuyện cỏn con chỉ thêm vào DỰ ÁN bản đồ hai chữ Trường Sa mà các ông không chịu làm với lập luận LOÃNG, HIỂU LẦM, không CHÍNHNTRỊ ,khiến chúng tôi phải đặt vấn đề... chuyện gì đây ??? Thằng TÀU khơi khơi gọi Biển Đông là lãnh thổ/lãnh hải ngàn xưa cuả tổ
tiên nhà nó nên nó lấy lại,trong lúc V/N ít ra cũng từ năm 1954 chúng ta có đầy đủ chứng cớ pháp lý Hoàng sa ,Trường sa là cuả Việt Nam thi các ông lại TỰ NGUYỆN gat bỏ...Sáu bảy năm rồi các ông có nghe chăng SƠN HÀ nguy biến :Quốc nội + Hải ngoại đông loạt KÊU GÀO :HOÀNGSA TRƯỜNGSA là của VIẾTNAM từ khi đường LƯỠI BÒ xuất hiện
Cẩn tắc vô ưu các ông ơi...chuyện rất nhỏ nhưng sau nầy rất quan trọng .,.trước năm 1975 mấy ai nghĩ rằng Mỹ sẽ bỏ rơi Việtnam ??
Đôi lời tâm sự gởi đến quí Niên trưởng/niên đệ với niềm tin Sĩ quan Hải quân phần lớn la những người có học thức và kiến thức để nhận thức ....Trân trọng