Saturday, November 9, 2019

Mô Hình Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa Đúng Chủ Đề Nhất

Before                                              After
Mô hình phác họa phỏng theo "Luận Án" của UBXDTĐ & Các ủng hộ viên.

Kính chuyển đến quý Niên Trưởng và quý Chiến Hữu lá thư bày tỏ lập trường của các cựu SQ Cao Cấp Khóa 4 SQ/HQ/Nha Trang, nguyên Tư Lịnh các Đại Đơn Vị trong HQ/VNCH. Có thể nói, quý vị này đã chỉ huy 80% SQ, Hạ SQ & Đoàn Viên HQ hiện đang có mặt trên khắp thế giới. Lá thư gồm có 4 điểm, hoàn toàn ủng hộ chính nghĩa và lập trường của UBXD/ĐTNHS xuyên qua các Thông Báo #4 & #5.

Đại diện cho UBXD/ĐTNHS, chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý cựu Tư Lịnh và quý Commandants đã là những cấp chỉ huy của chúng tôi trong quá khứ và cũng là hải đăng soi sáng cho con tàu ĐTNHS ngày hôm nay được suôn sẽ lướt "sóng dữ" ra khơi hoàn thành công tác thiêng liêng để vinh danh và tưởng niệm 74 Tử Sĩ Hoàng Sa. 

Kính mến,
TM UBXD/ĐTNHS

HQ Trương Văn Song



From: Khue Pham <khuepham@cox.net>
Date: Thu, Nov 7, 2019 at 9:45 PM
Subject: Thư gửi anh Chủ Tịch Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Hoàng Sa
To: S Truong <sken25@gmail.com>
Cc: Chính 13 Gia Phạm <chinhkhoa13@yahoo.com>, Lang Pham <langhq17@gmail.com>,

Thân gửi anh Chủ Tịch Uỷ Ban xây dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa
Tôi được sự uỷ nhiệm của các SQ HQ khoá 4 để gửi đến anh lá thư dưới đây.
Mong anh tuỳ nghi phổ biến.

Phạm mạnh Khuê
************************
Khoá 4 SQ HQ Nha Trang có lập trường như sau về dự án xây dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ HQ VNCH hy sinh trong trận hải chiến để bảo vệ quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền VNCH ngày 19 tháng 1 năm 1974.

1- Mục đích duy nhứt của tượng đài là để tưởng niệm 74 tử sĩ HQ VNCH trong trận hải chiến tại quần đảo Hoàng Sa thuộc VNCH.

2- Lá quốc kỳ VNCH nền vàng 3 sọc đỏ là trường cửu và phải có trên bất cứ đài tưởng niệm nào có vinh danh 74 tử sĩ hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974 vì các tử sĩ đó là quân nhân VNCH.


3- Đảo Hoàng Sa ghi trên tượng đài là địa danh nơi 74 tử sĩ HQ VNCH hy sinh ngày 19 tháng 1 năm 1974. Các địa danh khác đều không liên hệ gì đến mục đích xây dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa.


4- Chúng tôi đồng ý với quyết định của UBXD Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa trong thông cáo số 5.

Cựu HQ Đại Tá Nguyễn văn Ánh
Cựu HQ Đại Tá Đặng trần Du
Cựu HQ Đại Tá Phạm mạnh Khuê
Cựu HQ Đại Tá Nguyễn xuân Sơn
Cựu Phó Đề Đốc Hồ văn Kỳ Thoại
Cựu HQ Đại Tá Nguyễn bá Trang
Cựu HQ Đại Tá Bùi cửu Viên




Sau khi nhận được email của Trưởng Ban XDTĐ, HSP nhận được một góp ý như sau:

....Câu thứ 3 ông Khuê viết: "3- Đảo Hoàng Sa ghi trên tượng đài là địa danh nơi 74 tử sĩ HQ VNCH hy sinh ngày 19 tháng 1 năm 1974. Các địa danh khác đều không liên hệ gì đến mục đích xây dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa."
Thế 2 chữ Hà Nội -- nơi có nhà mồ của ông HCM -- thì có liên hệ trực tiếp đến đài tưởng niệm TSHS cho nên các anh phải viết rõ ràng lên bản đồ, phải không, thưa anh?

VNCH có chủ quyền miền Bắc VN từ ngày nào, anh làm ơn nhắc giùm để những người dốt sử như tôi được biết?

Năm 1968, csVN giết 6/7 ngàn người ở Huế; năm 1975, csVN đánh tan tành miền Nam, quân VNCH đỡ không kịp; vậy mà bây giờ anh Song, 5 cựu sĩ quan trong UBXDTĐ và mấy ông khóa 4 sqHQ vẫn hãnh diện để lên tượng đài: Hà Nội-Huế-Saigon.

Quả thật anh Song, 5 cựu sĩ quan trong UBXDTĐ và mấy ông khóa 4 sqHQ là những người có lòng bao dung/cao thượng vô bờ đối với csVN!

Về đảo Trường Sa thì cũng chẳng có gì quan trọng; vì gần đay tôi đã -- không "dựa hơi" ông nào cả -- đặt cho Trường Sa một tên khác là "Hải Đảo Tội Tình".


ĐML

Góp ý của ông Chu Bá Yến:

Thưa quý vị,


Tôi xin trình bầy tiếp ý kiến về Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa:


1- 44 năm ở hải ngoại, trong khi cộng đồng, đoàn thể, và cá nhân dựng Tượng Đài, Đài Tưởng Niệm khắp nơi trên thế giới đến nay Hội Hải Quân Nam California mới bắt đầu dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa, trận Hải Chiến lịch sử của người Việt. Sáng kiến xây Đài Tưởng Niệm lại do người khác, thế hệ thứ 2 (nếu tôi sai thì xin cho biết?). Khi một số quý anh góp ý kiến thì một vài anh dùng từ "đánh phá", mang "Việt Tân" ra bôi nhọ. Đó là điều không nên.


2. Đại Tá Khuê gửi ra "Lập Trường" của Khoá 4 Sĩ quan HQ Nha Trang. Giống như một bản "Tuyên Cáo". Tôi thiết nghĩ những vị nào có lòng thì nên gửi email đến Ủy Ban Xây Dựng đóng góp ý kiến của mình để cho Đài Tưởng Niệm thêm ý nghĩa và hoàn hảo, hơn là hô "đồng ý".

3. Tôi không đồng ý Bản Lập Trường viết: "Các địa danh khác đều không liên hệ gì đến mục đích xây dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa".
-Hiện nay Trung Cộng dùng mọi phương tiện đưa hình ảnh "Đường 9 Đoạn" còn gọi là "Đường Lưỡi Bò" gồm cả Hoàng Sa-Trường Sa để quảng bá trên thế giới và xâm nhập vào Việt Nam (Email trước tôi có đề cập). Tại sao các anh chỉ vẽ Hoàng sa mà lại không vẽ Trường Sa  trên bản đồ Việt Nam ở Đài Tưởng Niệm? Vẽ bản đồ Việt Nam gồm Hoàng Sa-Trường Sa chỉ có tốt mà không có xấu, chỉ có lợi mà không có hại.

-Trong chiến dịch BTL/HQ đưa chiến hạm phòng thủ Hoàng Sa thì cũng đưa chiến hạm phòng thủ Trường Sa. Khi Hoàng Sa bị thất thủ, chiến hạm HQ/VNCH vẫn phải tuần tiễu cho đến ngày mất nước. Chắc Đ/Tá Khuê nhớ chiến dịch này! Do đó nên thêm Trường Sa trên Đài Tưởng Niệm.
Nhắc lại đề nghị của tôi (1) thêm quần đảo Trường Sa, nếu được thì thêm đảo Côn Sơn, Phú Quốc (2) viết thêm "vỹ tuyến 17" vào gạch ngang trên Huế (3) viết tóm lược trận hải chiến Hoàng Sa khắc ở phía sau Đài Tưởng Niệm. Nếu được thì khắc thêm HQ10 nho nhỏ thôi ở bên cạnh bài tóm lược.


Cám ơn quý vị đọc

Chu Bá Yến
  
  

1 comment:

hoangsaparacels.blogspot.com said...

Quân dân Việt Nam Cộng Hòa chiến đấu cho tự do, dân chủ, bảo vệ miến Nam và thống nhất đất nước.  Lá cờ vàng là biểu hiệu thiêng liêng của một nước Việt Nam thống nhất từ năm 1948 dưới thời Quốc Trưởng Bảo Đại và là di sản văn hóa tượng trưng cho Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền của Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại.  Những ý tưởng thay đổi lá cờ Vàng là vô giá trị và bị cả cộng đồng lên án. 
Lá quốc kỳ của tổ tiên bao trùm một bản đồ nước Việt Nam thống nhất hình chữ S kéo dài từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mâu không còn vĩ tuyến 17 là ước nguyện của mọi người dân Việt.