Tuesday, November 12, 2019

THƯ MỜI của Ủy Ban Góp Ý Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa

Hiện nay sự bất đồng ý kiến giữa Ủy Ban Xây Dựng (đại diện Hội Ái Hữu Cửu Long vùng Orange County) và Ủy Ban Góp Ý chúng tôi (đại diện Hải Quân và Thân hữu các nơi) là: mô hình ĐTN phải có hay không có tên quần đảo Trường Sa trên bản đồ Việt Nam. Vấn đề này đã gây tranh luận trong nhiều tháng qua nhưng rất tiếc chưa có được sự đồng thuận; nếu sự bất đồng này kéo dài chẳng những sẽ gây nên bất hòa mà còn làm chậm trễ công trình xây ĐTN, không hoàn tất được vào ngày 19/1/2020 như đã dự trù.
THƯ MỜI 
Nơi gửi: Ủy Ban Góp Ý Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa
Nơi nhận: Truyền Thông & Báo chí
Đề mục: Mời tham dự buổi họp giữa Ủy Ban Góp Ý và Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa.


Thưa quý vị,


Tháng 3 năm 2019, ông Tạ Đức Trí, Thị Trưởng thành phố Westminster đã có hảo ý đề xướng và được Hội đồng Thành phố biểu quyết thuận cấp Giấy Phép cho Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long xây Đài Tưởng Niệm tri ân 74 Tử Sĩ Hoàng Sa trong khuôn viên Sid Goldstein Freedom Park nơi có Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ. 


Một công trình mang nhiều ý nghĩa về văn hóa (sự tri ân), lịch sử, địa lý, chủ quyền và tinh thần bất khuất chống giặc Tàu phương Bắc để bảo toàn lãnh thổ, biển đảo Việt Nam và, với kinh phí quá lớn nên Hội Hải Quân Cửu Long đã gửi Thông Báo cho gia đình Hải Quân và tất cả Quân, Cán, Chính VNCH tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới, kêu gọi đóng góp ý kiến và tài chánh cho công trình xây dựng này.


Về tài chánh thì đã được gia đình HQ và thân hữu khắp nơi đáp ứng nhiệt tình, không trở ngại. Tuy nhiên về hình thức và nội dung của ĐTN thì có vài sai sót cần được chỉnh sửa. 
Hiện nay sự bất đồng ý kiến giữa Ủy Ban Xây Dựng (đại diện Hội Ái Hữu Cửu Long vùng Orange County) và Ủy Ban Góp Ý chúng tôi (đại diện Hải Quân và Thân hữu các nơi) là: mô hình ĐTN phải có hay không có tên quần đảo Trường Sa trên bản đồ Việt Nam. Vấn đề này đã gây tranh luận trong nhiều tháng qua nhưng rất tiếc chưa có được sự đồng thuận; nếu sự bất đồng này kéo dài chẳng những sẽ gây nên bất hòa mà còn làm chậm trễ công trình xây ĐTN, không hoàn tất được vào ngày 19/1/2020 như đã dự trù.
Do đó, chúng tôi đồng ý sẽ có một buổi họp để thảo luận hầu có được sự đồng thuận và chung quyết. 
Chúng tôi thiết nghĩ việc Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa có hay không có Trường Sa trên bản đồ VN không chỉ là trách nhiệm của Ủy Ban Xây Dựng và gia đình Hải Quân mà còn là trách nhiệm chung của cộng đồng chúng ta đối với người dân trong, ngoài nước và các thế hệ mai sau, biết rõ và xác định lãnh thổ, biển đảo chủ quyền thuộc Việt Nam mà tiền nhân đã hy sinh xương máu có được để lo gìn giữ và bảo tồn. 
Chúng tôi xin trân trọng mời đại diện quý báo đến tham dự buổi họp quan trọng này với mong muốn quý vị sẽ ghi nhận được đầy đủ ý nghĩa, diễn tiến sự việc, lý lẽ của đôi bên đồng thời chúng tôi cũng muốn có được bài tường thuật khách quan và chuyên nghiệp của giới truyền thông báo chí, phổ biến rộng rãi đến tất cả quý ân nhân đã nhiệt tình yểm trợ tinh thần cũng như tài chánh cho công trình này. 
Ngày giờ: Thứ bảy, ngày 16 tháng 11 năm 2019 từ 1:00 PM đến 3:00 PM.
Địa điểm: Thư viện Việt Nam, 10872 Westminster Ave, Garden Grove, CA 92843 (Góc Westminster & Euclid).
Xin thành thật cám ơn.
Orange County ngày 10 tháng 11 năm 2019
TB/UBGY
C:\Users\PC\Desktop\TÀI LIỆU TIẾNG VIỆT\PERSONAL\Personal-Picture\Signature-1.jpg
Nguyễn Mạnh Trí

ĐT: 714-510-4713

2 comments:

Lê Châu An Thuận said...


Tôi là một lính Hải Quân sinh sống tại thành phố Houston, Texas xin góp ý là PHẢI CÓ TÊN QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA TRÊN BẢN ĐỒ VIỆT NAM tại Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa.
Thành thật cảm ơn sự quan tâm của Quý vị

Lê Châu An Thuận
Hạm Trưởng HQ. 472

Lai Van Ly said...

Kính thưa quý Niên Trưởng.

Sau một thời gian dài theo dõi việc xây dựng ĐÀI TƯỞNG NIỆM TỬ SĨ HOÀNG SA, hôm nay tôi lại đọc được “THƯ MỜI của Ủy Ban Góp Ý Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa” viết hôm Thứ Ba, ngày 12 tháng 11, 2019.

Buổi họp giữa Ủy Ban Góp Ý và Ủy Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa.
Ngày giờ: Thứ bảy, ngày 16 tháng 11 năm 2019 từ 1:00 PM đến 3:00 PM.
Địa điểm: Thư viện Việt Nam, 10872 Westminster Ave, Garden Grove, CA 92843 (Góc Westminster & Euclid).

Tôi ở xa (Dallas, Texas) không đến tham dự buổi họp quan trọng này được, nhưng xin góp ý như sau:

Thời gian qua rất mau, thắm thoát đã 68 tuổi, Mùa Xuân lại sắp tới, Ngày Tết lại cũng gần kề, tôi Kính xin quý Niên Trưởng thêm hai chữ “TRƯỜNG SA” vào bản đồ. Đây là LỜI XIN của Lại Văn Lý gửi đến quý Niên Trưởng. Chỉ là một LỜI XIN của một người em út mà thôi.

Lại Văn Lý đã trải qua hai nền Cộng Hòa của miền Nam nước Việt Nam ấm no và hạnh phúc: nền Đệ NHẤT Cộng Hòa với Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM và nền Đệ NHỊ Cộng Hòa với Tổng Thống NGUYỄN VĂN THIỆU. Sáng ngày 30 tháng 4 năm 1975, tại bến Bạch Đằng Sài Gòn trước Kho 5, Lại Văn Lý lên tàu TRƯỜNG XUÂN mang theo hai ngày Lễ QUỐC KHÁNH ra hải ngoại, sống trong mùa Xuân dài (trường Xuân) với 44 lần (1975-2019) đón Xuân đã qua.

ĐÓN XUÂN

Tết đến, vui gì để đón Xuân?
Tài trai chưa thỏa chí kinh luân!
Xứ người, nhẫn nhục, khôn làm dại;
Nước mẹ, hờn vinh, tháng bỏ tuần!
Nhớ nước, đau lòng trai Thục-Đế
Thương nhà, xót dạ gái Chiêu-Quân.
Ngày đi, Lý hẹn ngày trở lại,
Đến chúc muôn nhà: vĩnh viễn Xuân!

Lại Văn Lý
Mùa Xuân năm 1975 - 24 tuổi - tại thị trấn GREENCASTLE, quận FRANKLIN, tiểu bang PENNSYLVANIA, Hoa Kỳ, nhớ nhà không kể xiết.

Thành thật cám ơn quý Niên Trưởng đã đọc bài thơ ĐÓN XUÂN và LỜI XIN thành tâm “thêm hai chữ TRƯỜNG SA vào bản đồ này" trước khi được hoàn tất vào ngày 19 tháng 1 năm 2020 như đã dự trù.

QUÊ HƯƠNG ta đó.

Trân trọng,

LẠI VĂN LÝ
Khóa 26 ĐỆ TAM KIM NGƯU, ngành Chỉ Huy, Trường Sĩ Quan Hải Quân Nha Trang.
Viết từ tệ xá LÝ NẠI, thành phố Garland, quận Dallas, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ.
Thứ Năm, ngày 14 tháng 11 năm 2019.
Email: laivanly@yahoo.com , Cell phone: (682) 521-0145,
Website: http://www.LaiVanLy.com
==========================================================